Thứ năm, 23/05/2024

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm được gì sau 5 năm đưa King Coffee về Việt Nam?

02/08/2022 4:35 PM (GMT+7)

King Coffee là đứa con tinh thần thứ hai của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Con đường phát triển của King Coffee không giống những thương hiệu khác. Bà Thảo chọn phát triển nó tại thị trường quốc tế rồi mới quay về chinh phục sân nhà.

Mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO King Coffee, đã chia sẻ niềm vui khi thương hiệu King Coffee được bà đưa từ thị trường quốc tế về Việt Nam tròn 5 năm.

Giai đoạn này, dù khá ồn ào trong vụ tranh chấp ly hôn với "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ nhưng bà Thảo đã nhanh chóng xây dựng và đưa King Coffee có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

King Coffee: Từ Mỹ về Việt Nam

King Coffee được bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Bà chọn Mỹ là thị trường đầu tiên mà King Coffee có mặt chứ không phải Việt Nam, nhằm chinh phục các thị trường tiêu thụ cà phê lớn trên thế giới, trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam được thế giới ưa chuộng rồi mới quay trở về chinh phục sân nhà.

"Ngày xưa, Trung Nguyên muốn giữ vị trí số 1 Việt Nam nhưng bây giờ tôi đưa King Coffee là thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, đó là lý do tôi chọn tên thương hiệu là King Coffee", bà Thảo giải thích.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm được gì sau 5 năm đưa King Coffee về Việt Nam? - Ảnh 1.

Hiện King Coffee đã chinh phục tới 120 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Trung Đông, Nga, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…).

Sự khởi đầu của King Coffee tại Mỹ khá thành công, chỉ 4 năm đầu tiên đã đi được 19 tiểu bang, 82 siêu thị khác nhau. Sau khi chinh phục thị trường Mỹ, King Coffee nhanh chóng có mặt tại nhiều nước khác như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Australia, Canada, Pháp, Hà Lan, Singapore, Thái Lan…

Theo bà Thảo, trên thị trường thế giới, ngoài G7 vốn quá quen thuộc thì người tiêu dùng quốc tế cũng dần quen với thương hiệu King Coffee.

Tháng 7/2017, CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo bắt đầu đưa thương hiệu này về Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên trong hệ thống King Coffee nằm tại phố núi Gia Lai và sau đó nhanh chóng phát triển ra nhiều tỉnh thành.

Hiện King Cofee hoạt động theo nhiều mô hình, từ cửa hàng trực tiếp quản lý đến nhượng quyền, các gian hàng bán online… King Coffee vẫn đang trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển chuỗi 1.000 cửa hàng cà phê trên toàn quốc.

Không chỉ phát triển chuỗi, trong chặng đường 5 năm đưa thương hiệu từ thị trường quốc tế về Việt Nam, bà Thảo đã đưa King Coffee đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triển lãm Expo 2020 Dubai lớn nhất thế giới, trở thành đơn vị giúp Việt Nam xác lập kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. Bà Thảo cùng với King Coffee cũng gắn bó với nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trong những năm qua.

Chuyện khởi nghiệp lần hai với King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đồng cam cộng khổ cùng "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp, gầy dựng và phát triển Trung Nguyên. Bà Thảo gọi King Coffee là lần khởi nghiệp thứ hai của mình, cũng với cà phê khi thấy đứa con tinh thần đầu tiên có quá nhiều thay đổi so với thời gian đầu.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm được gì sau 5 năm đưa King Coffee về Việt Nam? - Ảnh 2.

CEO Lê Hoàng Diệp Thảo chọn phát triển King Coffee tại nhiều nước trên thế giới rồi mới quay về chinh phục sân nhà.

Bà Thảo từng cho biết khởi nghiệp cà phê lần hai với King Coffee có nhiều điểm thuận lợi, bởi đã có kinh nghiệm, lão luyện và rành hơn về cà phê. Kinh nghiệm giúp bà tự tin về thị trường, đối thủ và có uy tín khi đi chinh phục thị trường quốc tế.

Khó khăn nhất với bà khi khởi nghiệp với King Coffee cũng không phải vốn như thời kỳ khởi nghiệp với Trung Nguyên mà là con còn nhỏ, vừa dành sức khỏe chăm con vừa phát triển thương hiệu.

"Thực tế thì King Coffee vẫn giữ hồn cốt của Trung Nguyên từ xưa đến nay. Tất cả giá trị của Trung Nguyên ngày xưa phải còn nguyên để đi tiếp, cho con đường trường tồn chứ tôi không đồng ý nó biến mất và không còn nữa", bà Thảo nói về King Coffee.

Ngoài ra, bà cũng cải tiến thêm để ra những sản phẩm tốt nhất cho người Việt và cải tiến cho phù hợp khi đi chinh phục thị trường quốc tế cũng như phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Theo bà, thị trường yêu cầu là chất lượng, khi khách hàng đã chấp nhận sản phẩm thì 1 năm hay 20 năm vẫn nên vậy, chỉ bao bì thì có thể làm mới hoặc thay đổi theo mùa, chứ không thể đổi chất. Song song đó, vấn đề xây dựng thương hiệu khi đi quốc tế rất quan trọng nên được chăm chút từ những ngày đầu.

Đến nay, King Coffee đã chinh phục tới 120 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Trung Đông, Nga, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…) và tiến tới mục tiêu 1.000 cửa hàng cà phê trong nước.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Du lịch Việt Nam tụt hạng trong khi nhiều nước nỗ lực phục hồi sau dịch

Du lịch Việt Nam tụt hạng trong khi nhiều nước nỗ lực phục hồi sau dịch

Báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về Chỉ số Phát triển Du lịch và Lữ hành (TTDI) cho thấy Việt Nam xếp thứ 59, giảm 7 bậc so với vị trí thứ 52 vào năm 2022. Đáng chú ý, hạ tầng dịch vụ được đánh giá là yếu.

TP.HCM gỡ khó pháp lý cho 35.000 nhà ở xã hội

TP.HCM gỡ khó pháp lý cho 35.000 nhà ở xã hội

Nguồn cung nhà ở xã hội hiện nay tại TP.HCM vẫn rất khan hiếm. Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung hoàn tất thủ tục pháp lý 37 dự án nhà ở xã hội với quy mô khoảng 35.000 căn.

TP.HCM: Tạm giữ hơn 15.000 sản phẩm thuốc lá điện tử với số tiền hơn 5,2 tỷ

TP.HCM: Tạm giữ hơn 15.000 sản phẩm thuốc lá điện tử với số tiền hơn 5,2 tỷ

Các tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm giữ 15.541 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện với tổng giá trị hơn 5,2 tỷ đồng.

Gói 120.000 tỷ đồng mới giải ngân được 0,5%, đâu là nguyên nhân?

Gói 120.000 tỷ đồng mới giải ngân được 0,5%, đâu là nguyên nhân?

Dù là gói tín dụng dành cho nhà ở xã hội, nhưng mức lãi vay lại ở mức cao, đây là một trong 3 nguyên nhân khiến gói 120.000 tỷ đồng có tiến độ giải ngân chậm.

Ngành nghề nào thu hút lao động trong 5 năm tới ở TP.HCM?

Ngành nghề nào thu hút lao động trong 5 năm tới ở TP.HCM?

UBND TP.HCM vừa thông qua Chiến lược lao động và việc làm trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2023 - 2025 và tầm nhìn đến 2030. Theo đó, xu hướng phát triển kinh tế số, chuyển đổi số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn đang và sẽ định hình lại tương lai của thị trường và các ngành trong vài thập kỷ tới.

Không thể bỏ qua Lễ hội Sông nước cuối tháng này tại TP.HCM

Không thể bỏ qua Lễ hội Sông nước cuối tháng này tại TP.HCM

Lễ hội Sông nước TP.HCM chính thức diễn ra vào cuối tháng này và kéo dài liên tục 10 ngày. Đây được xem là một trong những lễ hội mới tại TP.HCM với chuỗi hoạt động lớn được đầu tư hoành tráng.