Thứ Tư, ngày 18/07/2018 16:18 PM (GMT+7)

Bỗng dưng đứng tên thuê bao lạ, khách hàng lo "tai bay vạ gió"

authorDiệu Thu Thứ Ba, ngày 17/04/2018 18:55 PM (GMT+7)

(Dân Việt) “Nếu chủ nhân của những số điện thoại kia làm điều gì phi pháp thì mình chính là người lãnh hậu quả”, một khách hàng lo ngại.

   

 bong dung dung ten thue bao la, khach hang lo "tai bay va gio" hinh anh 1

Anh Nguyễn Trinh Th cho biết, anh là chủ của 2 thuê bao lạ

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa (24/4), các nhà mạng sẽ chặn một chiều đối với thuê bao di động không bổ sung đầy đủ thông tin, trong đó có ảnh chân dung.

Vì sợ bị mất số di động trong khi thời hạn đang đến gần, khách hàng của các “ông lớn” trong lĩnh vực viễn thông phải sốt sắng kiểm tra xem mình còn thiếu những thông tin gì để hoàn thành thủ tục đối với các nhà mạng.

Ngày 17/4, chia sẻ với PV, anh Nguyễn Trinh Th. (Hà Nội) cho biết, cách đây 3 ngày (14/4), khi anh nhắn tin theo cú pháp "TTTB" gửi 1414 để xác định thông tin thuê bao thì tá hỏa phát hiện mình là chủ của hai số điện thoại chưa bao giờ biết đến, đó là: 08690077XX; 08686673XX

“Tôi rất bức xúc vì mình đã mang chứng minh nhân dân đi đăng ký thông tin đàng hoàng, thậm chí tôi đã bổ sung ảnh theo yêu cầu của nhà mạng mà vẫn để bị lộ. Nhà mạng cho thuê bao khác dùng thông tin cá nhân của tôi để làm sim. Lỡ chủ nhân của những số điện thoại kia làm điều gì bất chính, phi pháp thì chỉ có tôi là người lãnh hậu quả”, anh Th. nói.

Ngay lập tức, anh Th. ra điểm giao dịch của Viettel để làm rõ. Tại đây, anh Th. đã rất mệt mỏi để khai lại các thông tin cá nhân sau đó xếp hàng chờ từ 1h30 đến 18h30 mới được giải quyết.

Anh Th. bức xúc: Nếu ngay từ khi mua sim, nhà mạng làm theo trình tự (bắt buộc khai báo thông tin cá nhân) thì đã không làm khổ dân thế này.

“Liệu có phải nhà mạng đang lợi dụng thông tin cá nhân để bán sim rác thu lợi bất chính? Nhà mạng để xảy ra những việc như vậy là đang làm mất lòng tin của khách hàng trong đó có tôi”, anh Nguyễn Trinh Th. đặt nghi vấn.

 bong dung dung ten thue bao la, khach hang lo "tai bay va gio" hinh anh 2

Chị  Lê Thị Ngọc H và anh Lê Quý D. hoảng hốt khi biết ngoài số thuê bao đang sở hữu, CMND của họ đồng đăng ký sở hữu những thuê bao khác.

Tương tự anh Th., chị Lê Thị Ngọc H. Hà Nội cũng rất sốc khi biết mình là chủ của số thuê bao 016839628XX mà chị không hề hay biết.

“Tôi đã bổ sung thông tin cá nhân trong đó có ảnh chân dung nhưng tôi nghi ngờ nhà mạng Viettel đã để lộ thông tin cá nhân: Vì sao chứng minh nhân dân của tôi lại được lấy để đăng ký cho thuê bao khác? Tôi cảm thấy quyền cá nhân đã bị xâm phạm. Nếu chủ thuê bao kia dùng số điện thoại để nhắn tin khủng bố, gây án hoặc giao dịch phi pháp thì chắc chắn, không ai khác, tôi sẽ vướng vào rắc rối”, chị H bức xúc.

Theo chị H, Viettel đang lợi dụng và sử dụng thông tin khách hàng để hợp thức hóa sim rác. Vì quá lo sợ nên chị H cho biết sẽ sớm yêu cầu nhà mạng làm cho sáng tỏ.

Anh Lê Quý D. Hà Nội là chủ thuê bao 093455xxxx của nhà mạng MobiFone. Sau khi nhắn tin đến 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao, anh hoảng hốt khi biết ngoài số thuê bao đang sở hữu, CMND của anh đồng đăng ký sở hữu một thuê bao khác 01288032xxx.

“Tôi khẳng định chưa bao giờ dùng CMND của mình để đi đăng ký cái số sim 11 số nào, vậy tại sao tôi lại đứng tên?”, anh D. sửng sốt.

Anh D. khuyến cáo mọi người đang dùng thuê bao trả trước đối với mạng Vina, Mobi và Viettel nên soạn TTTB gửi 1414 để kiểm tra, tránh tai bay vạ gió.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ với đại diện truyền thông Viettel nhưng không nhận được câu trả lời, trong khi trước đó nhà mạng này đã cam kết, ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tập trung, chỉ sử dụng trong việc quản lý thông tin thuê bao; Đảm bảo bí mật thông tin khách hàng theo đúng Luật Viễn thông và các quy định pháp luật hiện hành.

Đại diện truyền thông của MobiFone cho biết, nhà mạng này đã nhận được phản ánh và cơ quan này sẽ xác minh thông tin và có câu trả lời sớm nhất.

Nhà mạng Vinaphone cũng cam kết quy trình quản lý thông tin thuê bao đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của Bộ TT-TT và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.

Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía Vinaphone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Cán bộ thuộc Sở GDĐT tỉnh Hà Giang đã mở khóa niêm phong, rút các...
Kết quả kiểm tra của Bộ GDĐT ở Hà Giang cho thấy, có những thí sinh...
Điểm chuẩn đại học 2018, điểm xét tuyển thẳng, điểm sàn xét tuyển...