Thứ Tư, ngày 23/10/2019 03:01 AM (GMT+7)

Cư dân tiếp tục tố C’Land có nhiều khuất tất trong vận hành nhà CT3

authorĐình Việt Chủ Nhật, ngày 29/09/2019 19:43 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Cư dân tòa nhà CT3 (số 81 Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tiếp tục cung cấp thêm nhiều thông tin về việc bị chủ đầu tư tự ý cắt nước, và một số khuất tất trong công tác PCCC.

   

Vẫn chưa có nước

Tiếp tục phản ánh đến Báo điện tử Dân Việt, cư dân đang sinh sống tại nhà CT3, số 81 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, sau khi treo băng rôn và liên tục kêu cứu đến các cấp có thẩm quyền nhưng đến nay chủ đầu tư của tòa nhà là Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội (C’Land) vẫn chưa cấp nước trở lại cho người dân.

 cu dan tiep tuc to c’land co nhieu khuat tat trong van hanh nha ct3 hinh anh 1

Tranh cãi giữa hai bên vẫn đang diễn ra rất gay gắt

Việc không có nước sinh hoạt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của cư dân, đặc biệt là người già và trẻ em. Hiện tại người dân tòa nhà này phải mua nước sinh hoạt bên ngoài để dùng.

Ông Tạ Văn Giang – Trưởng Ban quản trị tòa nhà cho biết, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, hiện tại vẫn có 18 hộ bị cắt nước. Mới đây, phường Mỹ Đình 2 đã mời các bên lên làm việc nhưng chưa đưa ra được kết luận cuối cùng.

“Ngày 27/9, chủ đầu tư tiếp tục gửi văn bản yêu cầu chúng tôi phải tháo gỡ các băng rôn đã treo. Nếu không sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế và tạm ngừng cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, chúng tôi thấy điều này là vô lý nên không thực hiện” – ông Giang thông tin.

Theo ông này, nguồn cơn của sự việc là vì hai bên đang có tranh chấp về quyền quản lý vận hành. Chủ đầu tư cho rằng họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà. Trong khi đó, người dân lại không đồng tình với việc này nên kiên quyết không đóng phí gần 2 năm nay.

 cu dan tiep tuc to c’land co nhieu khuat tat trong van hanh nha ct3 hinh anh 3

Nhiều băng tôn vẫn được treo ở tòa nhà này. 

“Ngày 5/9 hai hộ gia đầu tiên bị cắt nước, ngày 6/9 chúng tôi xuống phòng đồng hồ nước để kiểm tra và phát hiện hai đường ống nước có vật phẩm lạ giống miếng cao su chèn vào. Lấy vật phẩm này ra nước lại chảy bình thường. Khi phát hiện sự việc trên, chúng tôi đã quay clip và Ban quản trị đã lập biên bản ghi nhận” – ông Quyết nói.

Cũng về vấn đề nước sạch, trao đổi với PV, nhiều cư dân tòa nhà này cho biết, họ đã nhiều lần có văn bản gửi chủ đầu tư nhanh chóng hỗ trợ cư dân hoàn thiện thủ tục để được mua nước trực tiếp từ đơn vị cung cấp nước sạch của TP. Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa được phúc đáp.

Chưa tìm được tiếng nói chung

Ngoài vấn đề nước, cư dân tòa nhà CT3 còn “tố” chủ đầu tư có khuất tất trong công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đó là, tòa nhà này năm 2014 đã có hồ sơ hoàn công hệ thống PCCC, tuy nhiên sau khi đưa vào sử dụng, người dân đã phát hiện ra những điểm không giống với hồ sơ hoàn công.

Cụ thể là thiếu cửa thoát hiểm ở phòng sinh hoạt cộng đồng; cải tạo, ngăn chia khu vực sinh hoạt chung của cư dân ở sảnh tầng 1 để cho thuê trái quy định…

Về phía chủ đầu tư, trong văn bản gửi cư dân ngày 27/9, đơn vị này cho rằng, việc một số hộ dân treo băng rôn là trái phép gây mất mỹ quan đô thị và có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của các hộ dân liên kề cũng như người và phương tiện tham gia giao thông xung quanh tòa nhà.

C’Land yêu cầu cư dân tự tháo gỡ băng rôn đã treo, nếu không thực hiện sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi xảy ra sự cố và sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế và tạm ngừng cung cấp dịch vụ.

Trước đó, trong văn bản gửi cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, C’Land khẳng định, họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà theo quy định tại Điều 27 của Thông tư 02/TT-BXD và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm.

“Việc Ban quản trị và một số hộ dân nhà chung cư CT3 không đóng phí quản lý vận hành, phí gửi xe cho công ty trong hơn 2 năm qua đã gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho chủ đầu tư.

Đồng thời ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của cư dân, môi trường làm việc của khách hàng cũng như công tác PCCC và an ninh trật tự tại tòa nhà” – đại diện C'Land cho biết. 

Đến chiều 29/9, những mâu thuẫn giữa một số cư dân và đơn vị vận hành tòa nhà CT3 vẫn chưa được giải quyết triệt để. 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Theo luật sư, nếu lời khai của đối tượng Lý Đình Vũ là đúng sự...
Sau khi gây ra sự việc, cả 5 đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương,...
UBND thành phố Đà Lạt đã có quyết định xử phạt hành chính, buộc...