Thứ Tư, ngày 20/06/2018 15:13 PM (GMT+7)

Hà Nội: Không hoàn tiền khoản phí vô lý dân chung cư phải “cõng”

authorVinh Hải Thứ Bảy, ngày 02/06/2018 10:56 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Đại diện chủ đầu tư chung cư The Golden An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết khoản phí 8% bảo trì đường ống và thất thoát nước sẽ được dừng thu, tuy nhiên số tiền người dân đã đóng trước đó sẽ không được hoàn lại.

   

Như Dân Việt đã thông tin, cư dân Đơn nguyên 2, tòa nhà 18T1 chung cư The Golden An Khánh đã phản ánh tiền nước tăng bất thường trong tháng 2 và tháng 3.2018.

Theo đó, các hộ tăng trung bình từ 173% - 275%, cá biệt có hộ đi công tác thường xuyên, sử dụng ít nước đã nhận hóa đơn tăng lên đến 800% so với các tháng trước đó.

Sau khi Dân Việt phản ánh, đại diện ban quản lý tòa nhà cũng như chủ đầu tư đã đề xuất phương án giải quyết sự việc.

 ha noi: khong hoan tien khoan phi vo ly dan chung cu phai “cong” hinh anh 1

Cư dân ở khu đô thị Nam An Khánh thắc mắc về tiền nước tăng bất thường và khoản phí vô lý phải đóng để bảo trì đường ống

Theo đó, Ban quản lý chung cư đề nghị tháo một đồng hồ để kiểm định đảm bảo tính chính xác của thiết bị.

Ngày 1.6, đại diện Sở Xây dựng, UBND huyện Hoài Đức cũng đã về làm việc với chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư về nội dung trên. Người dân hiện chưa nắm được nội dung buổi làm việc kể trên.

Trao đổi với Dân Việt, một Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà – Sudico (chủ đầu tư dự án) xác nhận các cơ quan chức năng đã về làm việc và sẽ kiểm định đồng hồ nước của các hộ dân. Vị này cũng xác nhận có tình trạng tiền nước tăng bất thường ở một số hộ, tuy nhiên nguyên nhân cụ thể cần xác minh thêm.

Đại diện Sudico cũng lý giải khoản phí bảo trì đường ống người dân phải đóng là dành cho bảo trì đoạn đường ống nối từ đường ống trên đường Láng Hòa Lạc vào đến chân chung cư. “Hệ thống đường ống thuộc chung cư người dân đã đóng tiền bảo trì rồi nên không phải đóng phí bảo trì nữa, khoản phí bảo trì hiện đóng là phục vụ cho đường ống phía ngoài chung cư” – Phó Tổng Giám đốc Sudico thông tin.

Thông tin thêm, đại diện chủ đầu tư cho biết kể từ hóa đơn tiền nước tháng 5.2018, khoản phí bảo trì đường ống, thất thoát nước cũng sẽ được dừng thu. Khoản phí người dân đã đóng thời gian qua sẽ không được hoàn lại.

Trong khi đó, thông tin từ phía người dân ở chung cư 18T1 The Golden An Khánh cho biết hóa đơn tiền nước tháng 4 đã trở lại mức trung bình như từ tháng 1.2018 trở về trước. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa đồng ý với cách giải thích khoản phí 8% đã phải “cõng” trong một thời gian dài.

“Chúng tôi đã đóng phí bảo trì, bao lâu nay phải đóng thêm cả bảo trì đường ống nước chẳng khác nào đóng thay chủ đầu tư cả. Đúng ra, chủ đầu tư phải hoàn trả lại chúng tôi khoản phí vô lý đã thu thời gian qua” – chị Nguyễn Thị Hiếu Nhi, một người dân ở chung cư 18T1 nói.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Hứa hẹn khi ra than sẽ được chia lợi nhuận 50-50 nhưng lại bị "thất...
Chú cự đà con vô tình lọt vào những ổ rắn và một màn rượt đuổi...
Mùa thu hoạch lúa, gia đình chị Hồng không có đường để đưa lúa về...