Thứ Sáu, ngày 09/12/2016 20:39 PM (GMT+7)

Khán giả bức xúc vì VTV chèn quảng cáo khi Hoàng Xuân Vinh thi đấu

authorPhương Dung Thứ Năm, ngày 11/08/2016 16:29 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Đêm 10.8, hàng triệu người Việt Nam ngồi trước màn hình để theo dõi nội dung thi đấu 50m súng ngắn của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh do VTV truyền hình trực tiếp. Và không thể tin nổi, ngay trong tình huống căng thẳng nhất, giữa lúc con tim người hâm mộ như muốn nghẹt thở trước những loạt súng cân não của các xạ thủ thì nhà đài nhanh chóng chèn ngay clip quảng cáo vào!

   

Mấy ngày qua, rất nhiều người Việt Nam - kể cả những người “có thù với thể thao” như tôi, bỗng dưng quan tâm đến lạ kỳ Olympic 2016 diễn ra tại Braxin. Quan tâm bởi lẽ, người hùng Hoàng Xuân Vinh - Đại tá quân đội, đã đem về cho nước nhà tấm huy chương vàng môn môn bắn súng hơi.

Ở nội dung thi đấu này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các đối thủ tạo kịch tính đến viên đạn cuối cùng. Trong loạt thứ 19, do sức ép rất lớn, Hoàng Xuân Vinh chỉ đạt 9,3 điểm; còn xạ thủ được mệnh danh là “thiên tài gốc Hoa” Felipe Almeida Wu đạt, 10,3 điểm. Trong loạt đạn cuối cùng, Felipe Almeida Wu đạt 10,1 điểm; trong khi đó Hoàng Xuân Vinh đưa súng lên rất lâu, sau đó bắn chính xác đạt 10,7 điểm. Phát đạn cuối cùng của Hoàng Xuân Vinh đã làm đảo ngược tình thế, giành được Huy chương Vàng môn bắn súng hơi nam, nhận được tiếng vỗ tay chúc mừng của tuyển thủ Brazil Felipe Almeida Wu ở bên cạnh.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh I.T

Ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam, Hoàng Xuân Vinh lại một lần nữa thể hiện bản lĩnh khi bắn 2 viên đạn cuối cùng trúng hồng tâm, giành 20 điểm, vừa đủ để lọt vào top 8 người mạnh nhất vào chung kết. Trước khi bắn 2 phát đạn cuối, Hoàng Xuân Vinh mới có 536 điểm trong khi các đối thủ mạnh khác hoặc đã kết thúc với điểm số cực cao hoặc đều đã đạt mốc "điểm sàn" 556 điểm. Muốn vào chung kết, anh chỉ còn một con đường là phải bắn trúng hồng tâm cả 2 viên đạn cuối cùng - và các đối thủ trực tiếp phải bắn với điểm thấp hơn, thì anh mới có hy vọng. Hoàng Xuân Vinh lại lập nên một kỳ tích không tưởng khi ngắm thật kỹ và bắn trúng hồng tâm cả 2 phát đạn, giành được 556 điểm, bằng điểm với 2 xạ thủ về thứ 7 và thứ 8, giành quyền vào chung kết tranh huy chương vàng Olympic 2016, hơn người đứng thứ 9 đúng 1 điểm.       

Ở môn thể thao kịch tính đến viên đạn cuối cùng này, người dân Việt Nam đã háo hức chờ đợi chiến thắng ở vòng chung kết, mặc dù nội dung 50m súng ngắn không phải là sở trường của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Từng đối thủ lần lượt bị loại. Khi chỉ còn 3 người thi đấu, người hâm mộ đã bắt đầu thấy “có lãi” vì ít nhất xạ thủ vàng cũng đã cầm chắc trong tay huy chương đồng. Từng viên đạn bắn ra, nhiều người hâm mộ ngồi phòng máy lạnh mà trán rịn mồ hôi vì căng thẳng. Ai cũng dõi theo từng động tác của Vinh, từ động tác đưa lên hạ xuống, cho đến cái nhíu mày, rồi động tác lau súng, lau mồ hôi...

Ở loạt đạn thứ 16, bình luận viên của nhà đài lẫn khách mời đang trò chuyện trong tâm thế hết sức hồi hộp thì, đùng một cái, quảng cáo xuất hiện. Người xem đài ngỡ ngàng trong vài giây, rồi tức giận trong vài giây. Sau clip quảng cáo vô duyên kia, là đến cảnh các xạ thủ thi đấu. Sự tức giận trong tôi lúc đó hạ ngay xuống, vì trong tâm thế lúc này chỉ nghĩ đến Hoàng Xuân Vinh, chỉ hy vọng nghẹt thở mong Hoàng Xuân Vinh mang vinh quang về cho Tổ Quốc.

Hoàng Xuân Vinh đoạt Huy chương Bạc. Dù có tiếc nuối nhưng vẫn rạo rực niềm tự hào. Vinh quang Hoàng Xuân Vinh mang về cho Tổ quốc rất lớn lao. Tôi trộm nghĩ, kể cả không có Vàng, Huy chương Bạc anh mang về cho Đoàn thể Việt Nam cũng rất đáng để vinh danh. Cả nước hướng về Anh. Nhà nước, Quân đội, Ủy ban Thể dục thể thao… đầu tư cho Anh chưa phải là nhiều, nhưng cũng không thể nói là ít, nhất là so với vài chục triệu đồng quảng cáo mà nhà đài có thể thu về sau quảng cáo bình nước đã chèn vào sóng trực tiếp trong khi tường thuật cuộc đấu nghẹt thở của Vinh trong đêm qua. Vậy mà, không hiểu sao, VTV lại đủ "can đảm" chèn quảng cáo trong giờ phút khán giả cả nước xem truyền hình đang hồi hộp đến nghẹt thở như thế.

Vẫn biết VTV đã đầu tư lớn, cử cả đoàn phóng viên, biên tập viên đi Brazin truyền tải về cho người xem ở Việt Nam những hình ảnh thời sự nhất, nóng bỏng nhất trong kỳ đại hội này. Vậy mà sao VTV nỡ "tranh thủ" đưa quảng cáo vào giây phút nhạy cảm như thế. Vài chục triệu đáng gì so với hàng tỷ VTV bỏ ra để đưa đoàn cán bộ phóng viên đi tác nghiệp, càng không đáng so với hàng nhiều tỷ mà Nhà nước đang đầu tư cho thể thao thành tích cao, và càng không đáng so với niềm tin yêu của người hâm mộ cả nước.

Quả là một quảng cáo “tranh thủ” hết sức phản cảm. Bạn đọc báo, khán giả xem đài, mạng xã hội hôm nay đưa khá nhiều lời trách móc, phê bình VTV về việc tranh thủ quảng cáo này. Bản thân tôi có cảm giác nhà đài coi quảng cáo quan trọng hơn người xem đài - gần như là chà đạp lên cảm xúc của khán giả. Cá nhân tôi bị tổn thương khi cảm thấy nhà đài dường như đã xem thường tinh thần dân tộc.

Quảng cáo cả đời, tham chi vài giây hả nhà đài ơi.

Xem bình luận
ngày xưa muốn uống cốc bia hơi phải mua một gói lạc. còn khi xem tivi analog không mất tiền thì phải...
Bình luận có 0 phản hồi
Bình thường mà...tất cả là Tiền...mình đang ăn cơm các bác ấy liên quảng cáo...phan,bỉm em bé,cho...
Bình luận có 0 phản hồi
tao là tướng.. tao độc quyền...làm sao
Bình luận có 0 phản hồi
VTV nói riêng và các nhà đài nói chung - Đọc bài vô cảm
Bình luận có 0 phản hồi
Phải chấp nhận thôi, bởi quảng cáo theo "quy trình" không thay đổi và có lợi hơn!
Bình luận có 0 phản hồi
Nhớ hồi xưa có quảng cáo máy lọc nước Kangooroo hết sức phản cảm!
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

“Không biết”, “không nhớ” những câu trả lời dửng dưng, lạnh lùng...
Thông tin một nữ cán bộ từng thuộc Phòng giao dịch Bãi Cháy của...
Hành động của Nguyễn Thành Dũng, nghi can vụ dí roi điện hành hạ bé...