Chiều nay 14.3, trao đổi với PV Dân Việt, kỹ sư Lê Văn Tạch, người được biết đến khi đã tố giác Công ty Toyota Việt Nam (TMV) bán hàng chục nghìn ô tô mắc lỗi kỹ thuật ra thị trường cho biết, ông đã nộp đơn xin nghỉ việc ở TMV sau 15 năm gắn bó.
Kỹ sư Tạch thông tin, ông đang hoàn thiện các thủ tục để xin nghỉ. Theo quy định, ông sẽ chính thức nghỉ việc sau khi nộp đơn 45 ngày.
Kỹ sư Lê Văn Tạch. Ảnh: NVCC
Ông Tạch chia sẻ, 15 năm làm việc ở TMV mình học được rất nhiều thứ về cách quản lý cũng như phong cách làm việc của người Nhật. Tuy nhiên, ông cũng thất vọng khi công ty không tiếp thu những phản ánh của ông về các lỗi kỹ thuật trên một số dòng xe.
Thậm chí, sau khi phản ánh, ông còn bị điều chuyển sang một vị trí không còn phù hợp. “Trước đó, tôi làm ở phòng kỹ thuật, sau khi phát hiện ra lỗi trên ô tô tôi bị công ty chuyển về phòng vận tải.
Tôi cảm thấy không phù hợp và không hứng thú với việc này, ngoài ra cũng có nhiều áp lực khác nên tôi quyết định xin nghỉ”, ông Tạch chia sẻ.
Kỹ sư này tâm sự, 15 năm gắn bó, ông xem TMV như gia đình thứ hai của mình. Ở đó có những người mà mình xem như anh em ruột thịt. Có nhiều luyến tiếc khi xin nghỉ, nhưng kỹ sư này cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để ông dừng lại.
Nói về dự định tương lai, người đàn ông này tâm sự, trước mắt sẽ dành thời gian cho gia đình, sau đó mới đi xin việc. “Tôi chưa biết về đơn vị nào nhưng chắc chắn vẫn làm trong ngành ô tô. Tôi vẫn đi làm thuê, tôi sẽ cống hiến cho người Việt Nam”, ông Tạch khẳng định.
Dù chuyển công ty nhưng kỹ sư này cho biết, vẫn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của người dân về kỹ thuật ô tô và sẵn sàng đấu tranh cho sự an toàn của người tiêu dùng.
Trước đó, vào năm 2011, kỹ sư Lê Văn Tạch được xem như là “người hùng” khi liên hệ với nhiều cơ quan báo chí và Cục Đăng kiểm Việt Nam để phản ánh 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp ráp 2 dòng xe Innova và Fortuner trên dây chuyền sản xuất của TMV.
Sau nhiều lần báo cáo lên lãnh đạo nhà máy nhưng không có động thái khắc phục.
Ông Tạch phản ánh các lỗi kỹ thuật được phát hiện dựa trên kinh nghiệm 9 năm nghiên cứu và làm việc trực tiếp trên dây chuyền sản xuất, thuộc phòng kỹ thuật số chuyên lắp 2 dòng xe Innova và Fortuner.
Tuy nhiên, TMV phủ nhận hoàn toàn các phản ánh nêu trên. Sau đó, trước áp lực dư luận và yêu cầu của các cơ quan chức năng, phía Toyota đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi 66.000 chiếc xe Fortuner và Innova với những lỗi mà kỹ sư Tạch đã liệt kê.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.