Quảng Ngãi: Bất chấp nguy hiểm người dân liều mình đi qua bờ tràn

Công Xuân Thứ ba, ngày 28/02/2017 06:03 AM (GMT+7)
Thời gian gần đây đoạn đi qua bờ tràn phía dưới của đập thủy lợi Thạch Nham, thuộc xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa đã xảy ra nhiều vụ tử vong do bị rơi xuống, nước cuốn... mà gần đây nhất là vào tối ngày 25.2, làm 1 người mất tích.
Bình luận 0

Đến sáng 27.2, lực lượng chức năng Quảng Ngãi vẫn tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và người thân, để tìm kiếm thi thể nạn nhân là anh Đinh Minh Hiền (sinh 1989), thôn Hà Bắc, xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà.

Theo tin từ cơ quan chức năng Quảng Ngãi thì trước đó vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 25.2, anh Hiền được anh Phan Một (sinh 1991),ở cùng thôn, điều khiển xe mô tô chở từ xã Sơn Hạ qua xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa.

img

 Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đang tìm kiếm nạn nhân Hiền. Ảnh: C.X

Khi đi qua cầu Thạch Nham, xã Sơn Nham thì anh Một lạc tay lái đâm vào trụ đá trên bờ cầu, nên xe máy trượt xuống nước. Sau khi may mắn bám vào đá và bơi được vào bờ, anh Một quay lại tìm, nhưng không thấy anh Hiền nên liền về báo cho người nhà và chính quyền địa phương.

Theo người dân trong vùng thì đây không phải là lần đầu tiên mà thời gian qua, tại đoạn bờ tràn này đã xảy ra rất nhiều vụ tử vong.

"Phần thì do đi xe té ngã xuống, người thì dù thấy nước chảy vượt qua bờ tràn nhưng vẫn vượt qua dẫn đến bị cuốn trôi", ông Nguyễn Văn Bình, ở gần khu vực này bày tỏ.

Qua quan sát đoạn qua bờ tràn đập thủy lợi Thạch Nham, có chiều dài ước hơn 1.000m, nằm trên 1 trong 2 tuyến đường chính nối trung tâm TP.Quảng Ngãi, với 2 huyện miền núi Sơn Hà và Sơn Tây.  Vì thế số qua lại đây lên đến hàng chục ngàn lượt người. phương tiện/ngày.

img

Bất chấp nước đang chảy xiết, người và xe máy vẫn đi qua bờ tràn (đợt mưa lũ vào tháng 12.2016 vừa qua). Ảnh: C.X

Trong khi đó đây là đoạn bờ tràn nên mặt đường trũng thấp hàng chục mét, 2 bên gần như không xây thành, lan can và cũng không thể làm trụ đèn đường. Vì vậy khi lưu thông qua đây nhất là vào ban đêm, chỉ cần sơ sẩy là người và phương tiện có thể rơi, lao xuống nước. Đó là chưa nói mỗi khi có mưa lớn, nước tràn qua và chảy rất xiết, vô cùng nguy hiểm.

Thế nhưng do đi từ TP Quảng Ngãi-bờ tràn Thạch Nham-Sơn Hà, Sơn Tây và ngược lại, gần hơn so với đi từ T.P Quảng Ngãi, qua huyện Sơn Tịnh, từ 5-6km. Cho nên người dân đồng bằng và 2 địa phương trên, khi có nhu cầu đều chọn đi tuyến này.

Cũng vì để "tiết kiệm" 5-6km, cho nên không ít người bất chấp rủi ro và nguy hiểm rập rình để lưu thông, ngay cả vào thời điểm nước đang chảy xiết qua bờ tràn, dù chính quyền Nghĩa Lâm đã đặt biển cảnh báo ở 2 đầu.

Chính sự liều lĩnh, bất cẩn đó là những nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tử vong đáng thương tâm, để "tử thần" vẫn còn chỗ sống và tiếp tục chực chờ đoạt mạng người qua lại tại đoạn đường này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem