Thứ Ba, ngày 20/08/2019 06:15 AM (GMT+7)

Vụ tuyến đường CSGT “bó tay” xử lý vi phạm: Thay ngay biển báo sai

authorNguyễn Đại Thứ Tư, ngày 07/08/2019 07:31 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I và Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) xử lý những thông tin được Báo Điện tử Dân Việt đã phản ánh.

   

Ngày 31/7 Báo điện tử Dân Việt đã phản ánh về tình trạng biển báo và vạch sơn kẻ đường trên tuyến quốc lộ 5 kéo dài (thuộc địa phận TP.Hải Phòng) không đúng với quy chuẩn  kỹ thuật quốc gia về biển báo đường bộ (QCVN số 41:2016/BGTVT) qua bài viết “Hải Phòng: Tuyến đường CSGT “bó tay” xử lý vi phạm vì sợ bị kiện!”.

 vu tuyen duong csgt “bo tay” xu ly vi pham: thay ngay bien bao sai hinh anh 1

 vu tuyen duong csgt “bo tay” xu ly vi pham: thay ngay bien bao sai hinh anh 2

Một loạt biển báo giao thông và vạch kẻ đường  sai quy chuẩn QCVN số 41:2016/BGTVT trên quốc lộ 5 kéo dài (thuộc địa phận TP.Hải Phòng)

Ngày 6/8 Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I và Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) xử lý vấn đề báo Dân Việt nêu.

Theo đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam giao Cục đường bộ I chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư tiến hành kiểm tra hiện trường rà soát hệ thống biển báo, vạch sơn và vị trí lắp đặt theo phản ánh của báo Dân Việt.

Sau khi rà soát  đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) chỉ đạo đơn vị bảo trì quốc lộ 5 triển khai thực hiện ngay những nội dung sau:

Tẩy bỏ các vạch sơn phân làn bị thừa, không có tác dụng sau khi sơn phân làn điều chỉnh tổ chức giao thông.

Cắm bổ sung các biển báo cấm, biển hiệu lệnh cần phải nhắc lại tại các ngã 3, nghã tư liên thông với các hệ thống đường khác.

Tiến hành điều chỉnh, thay thế ngay các biển báo bị hư hỏng, biển báo có nội dung sai khác với quy chuẩn QCVN số 41:2016/BGTVT.  Đối với các biển báo còn sử dụng tốt mà biểu tượng, ký hiệu, kích thước chưa hoàn toàn phù hợp với quy chuẩn QCVN số 41:2016/BGTVT nhưng không gây hiểu nhầm, hiểu sai sẽ dần được thay thế theo lộ trình theo quy định.

Phối hợp với lực lượng CSGT căn cứ vào điều kiện thực tế  và quy chuẩn  kỹ thuật quốc gia về biển báo đường bộ để tuyên tuyền hướng dẫn người dân tham gia giao thông hiểu và thực hiện khi làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường.

Bên cạnh đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng cảm ơn Báo điện tử Dân Việt đã kịp thời thông tin phản ánh đối với những bất cập trong công tác quản lý, đảm bảo ATGT và mong được tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của báo Dân Việt trong thời gian tới.

Trước đó như báo điện tử Dân Việt đưa tin, Quốc lộ 5 kéo dài (thuộc địa phận TP.Hải Phòng) là tuyến đường với mật độ container dày đặc, tình trạng xe lấn làn, đi ẩu diễn ra thường xuyên, nhưng thật bi hài lực lượng CSGT không xử phạt được tài xế vi phạm vì một loạt biển báo giao thông và vạch kẻ đường trên tuyến đường này không đúng chuẩn theo quy chuẩn  kỹ thuật quốc gia về biển báo đường bộ (QCVN số 41:2016/BGTVT), nếu xử lý sẽ bị tài xế kiện ngược.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Để được thuê 2,29 ha đất trong 49 năm làm dự án trang trại, người...
Mặc dù mới chỉ tiến hành bóc lớp đất mặt, chưa khai thác khoáng...
Nhiều hộ dân đang sinh sống tại các tòa S1, S4 của khu đô thị TNR...