Thứ bảy, 18/05/2024

Bkav phản hồi về việc lộ thông tin người dùng

22/12/2021 6:30 PM (GMT+7)

Bkav cho biết dữ liệu cá nhân hơn 200 người dùng bị lộ là đến từ phiên bản thử nghiệm của dịch vụ Breport. Theo công ty, sự cố này không ảnh hưởng đến hệ thống chính thức.

Chiều 21/12, thông tin về việc dữ liệu cá nhân từ khoảng 200 khách hàng của Bkav bị lộ được chia sẻ trên mạng xã hội. Đến 18h30 cùng ngày, Bkav lên tiếng xác nhận những dữ liệu được chia sẻ trên RaidForums đúng là của công ty.

Đại diện Bkav nói rằng phần thông tin cá nhân bị lộ là đến từ chương trình thử nghiệm dịch vụ góp ý, báo lỗi sản phẩm Breport.

“Trong quá trình triển khai thử nghiệm dịch vụ, chúng tôi 'vô tình' để lộ địa chỉ email và có thể gồm số điện thoại của khoảng 200 khách hàng tham gia hệ thống”, đại diện Bkav cho biết.


Bkav phản hồi về việc lộ thông tin người dùng - Ảnh 1.

Giao diện trang báo lỗi Breport.vn của Bkav.

Theo đó, hệ thống này được triển khai độc lập trên một máy chủ hạ tầng đám mây do Amazon cung cấp. Đây là môi trường để nhóm phát triển thử nghiệm dịch vụ. Quá trình thử nghiệm của Bkav có sử dụng một phần dữ liệu thật, đồng thời có sai sót về cấu hình hệ thống, dẫn đến sự cố lộ lọt.

“Sự cố này không ảnh hưởng tới các dịch vụ chính thức, vốn được triển khai trên hạ tầng nội bộ của Bkav. Đồng thời để đảm bảo an ninh, chúng tôi đang rà soát lại toàn bộ hệ thống dịch vụ Breport.vn chính thức”, Bkav cho biết.

Ngoài ra, công ty cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố bảo mật này. Hiện tại, trang web Breport.vn đã có thể truy cập trở lại. Tuy nhiên, đội ngũ điều hành thông báo “hệ thống đang tạm dừng, vui lòng quay lại sau”.

Ngày 19/12, người dùng có tên Seasalt123 đăng tải bài viết có chứa thông tin cá nhân của khoảng 200 người dùng Việt trên diễn đàn RaidForums. Seasalt123 cho biết đây là dữ liệu khách hàng được lấy từ Breport.vn, trang web báo cáo lỗi trên sản phẩm điện thoại Bphone của Bkav.

“Thông tin người dùng được lấy từ trang web báo lỗi của Bkav. Dữ liệu này bao gồm gmail của khách hàng nếu họ dùng Google đăng nhập, họ, tên và số điện thoại. Vì cơ sở dữ liệu nhỏ, có khoảng 211 dòng nên nó miễn phí”, Seasalt123 viết.

Đi kèm bài đăng của người là tệp dữ liệu của nhiều người dùng bao gồm địa chỉ email, họ tên cùng số điện thoại. Hiện đã có 3 trường hợp trong danh sách khách hàng bị lộ thông tin đã xác thực với Zing về sự chính xác của kho dữ liệu.

Giữa tháng 9, Bkav giới thiệu trang web Breport.vn với mục đích cho phép người dùng báo cáo các lỗi trong quá trình sử dụng. Nhà sản xuất này cho biết sẽ tặng thưởng cho người báo nhiều lỗi trên thiết bị.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple vừa giới thiệu một tính năng mới có thể giúp những người dùng iPhone và iPad giảm tình trạng say xe khi sử dụng thiết bị công nghệ trên xe hơi.

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng sản phẩm do 2 vấn đề riêng biệt liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.