Thứ tư, 29/05/2024

Các nhà mạng tăng cường phục vụ xuyên Tết

XM

31/01/2022 6:30 AM (GMT+7)

Các nhà mạng viễn thông tăng cường đầu tư kỹ thuật, chất lượng dịch vụ, sẵn sàng mạng lưới phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ thoại, data dữ liệu dự kiến sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các nhà mạng tăng cường phục vụ xuyên Tết - Ảnh 1.

Hệ thống mạng lưới hạ tầng được tăng cường.

Đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại, data của khách hàng trong cả nước thường tăng mạnh trong những ngày Tết, đến thời điểm này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã sẵn sàng mạng lưới phục vụ khách hàng.

MobiFone tiếp tục triển khai công tác phát triển mạng 4G, nâng tổng số trạm 4G lên gần 35.000 trạm, đảm bảo chất lượng mạng 4G rộng khắp trên toàn quốc và dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng.

Theo đại diện MobiFone, Tổng công ty đã tăng cường phủ sóng 4G đến các vùng nông thôn và miền núi để phục vụ các khách hàng sử dụng dịch vụ khi di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết với việc phát sóng thêm hàng nghìn trạm 4G trong vòng 1 tuần trước dịp Tết Nguyên đán.

Đến hết tháng 12/2021, hạ tầng số của MobiFone đã tương đối hoàn thiện với vùng phủ mạng 4G đạt gần 100% dân số, thiết bị 4G tại các thành phố lớn đã được nâng cấp để sẵn sàng triển khai thương mại mạng 5G trong năm 2022, mạng lưới cáp quang của MobiFone đạt hơn 120.000km trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone từ mức trạm đến mức mạng lõi đều đã được kiểm tra đảm bảo cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế, sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng từ 200%-300% so với ngày thường.

Cùng việc thử nghiệm công nghệ 5G với các dịch vụ internet tốc độ cao có tốc độ lên tới 1.7 Gbps trên nền tảng 5G như: Video 8K, Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service, Robotics,…trong dịp Tết Nguyên đán, MobiFone cũng đưa vào khai thác các dịch vụ thoại VoLTE và các dịch vụ NB IoT trên nền tảng mạng 4G.

Tại khu vực trọng điểm, các địa điểm có tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm giao thừa và các khu vực lễ hội, khu du lịch tại Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng… , MobiFone đã khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G để đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nhà mạng cũng đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới.

Trong dịp Tết Nguyên đán, công tác chăm sóc khách hàng của MobiFone luôn được đảm bảo để phục vụ khách hàng tốt nhất. Những ngày nghỉ Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Đại diện MobiFone cho biết, đơn vị cũng đã chuẩn bị kịch bản nếu dịch COVID-19 lan rộng thời gian tới: Dung lượng mạng đã sẵn sàng cho việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, các lớp học trực tuyến trong thời gian diễn ra dịch COVID-19; Chất lượng mạng được tăng cường đặc biệt cho các bệnh viện, các khu vực cách ly tập trung,…với việc đưa vào phát sóng bổ sung các trạm 4G công nghệ mới với các giải pháp đa Sector, MIMO 4x4, đa băng tần CA.

Các nhà mạng tăng cường phục vụ xuyên Tết - Ảnh 2.

Hạ tầng đường truyền được nhà mạng viễn thông kiểm tra thường xuyên.

Còn theo đại diện VNPT, từ đầu năm 2021 đã thực hiện nhiều hạng mục phục vụ công tác đảm bảo đường truyền truy cập cho khách hàng như việc tăng cường gần 5.000 trạm, dung lượng VN2 đạt hơn 100Tbps, tăng 15.91%; truyền dẫn liên tỉnh tăng 16.56%; dung lượng kênh quốc tế: Đạt 6164 Gbps, tăng 17.5% so với năm 2020, tương đương 921Gbps. Tốc độ download 4G tăng 32.25% so với đầu năm; Tốc độ download trên mạng băng rộng cố định tăng 71.89%. Dự kiến trong năm 2022, VNPT sẽ tiếp tục tăng cường tỉ trọng cáp đất lên 900G (từ 4% lên 10%) ngay trong quý 2/2022 và tăng cường băng thông đến các ứng dụng dịch vụ quốc tế lớn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, VNPT cũng đã có các phương án đảm bảo trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng như triển khai tăng cường trạm phát sóng di động và băng thông internet để đáp ứng nhu cầu thực tế, nâng cấp hệ thống để chống nghẽn mạng theo từng khu vực và thời điểm.

Các nhà mạng cũng khẳng định đã tăng thêm các đường kết nối dự phòng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng vào dịp Tết Nguyên Đán.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Ai có thể hình dung tốc độ phát triển của AI?

Ai có thể hình dung tốc độ phát triển của AI?

Không dễ để biết ngành trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới sẽ đạt những thành tựu hay có thể gây ra hậu quả gì trong thời gian sắp tới vì nhiều tỷ USD đang được các "đại gia" công nghệ sử dụng trong cuộc đua vũ bão của AI.

Dụ người dùng cọc mua xe cũ

Dụ người dùng cọc mua xe cũ

Các đối tượng đã mở rộng quy mô, thêm thủ đoạn tinh vi để lừa đảo những khách hàng mua ô tô giá rẻ.

Vì sao FORTEC tiếp sức cho start-up và kết nối trong công nghệ?

Vì sao FORTEC tiếp sức cho start-up và kết nối trong công nghệ?

Nhiều giải pháp công nghệ và nỗ lực kết nối các công ty khởi nghiệp (start-up) trong và ngoài nước là yếu tố nổi bật tại diễn đàn FORTEC ở TP.HCM.

Sợ cháy khi đang sạc, Kia triệu hồi hơn 2.000 xe

Sợ cháy khi đang sạc, Kia triệu hồi hơn 2.000 xe

Chỗ cắm sạc trên xe điện Kia Niro có thể bị nóng chảy gây ra hỏa hoạn. Vì vậy, Kia vừa phát thông báo triệu hồi 2.209 chiếc Niro tại Mỹ.

VinFast triệu hồi gần 2.100 xe điện, sẽ thay linh kiện

VinFast triệu hồi gần 2.100 xe điện, sẽ thay linh kiện

Công ty VinFast nơi tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang giữ ghế CEO vừa triển khai chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí cho 2.097 xe điện do liên quan đến 3 lỗi khác nhau.

5 phút chục cuộc gọi rác, người dân hết kiên nhẫn

5 phút chục cuộc gọi rác, người dân hết kiên nhẫn

Dù đã chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng đến nay cuộc gọi rác vẫn "bủa vây" người dân và không có dấu hiệu giảm đi.