Sự mới mẻ trong các cuộc trò chuyện với ChatGPT không còn thu hút người dùng
Từ tháng 5, sự tăng trưởng của ChatGPT đã bắt đầu chậm lại. Thời gian trung bình mỗi phiên người dùng trên website của ChatGPT cũng chỉ ở mức dưới 8 phút trong tháng 5, giảm 8,5% so với tháng 4.
ChatGPT vẫn là công cụ AI được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, các đối thủ của nó cũng không có nhiều khả quan hơn. Bing AI của Microsoft, sử dụng công nghệ tương tự ChatGPT, cũng liên tiếp giảm lượng truy cập trong ba tháng qua.
Theo ông David F. Carr, chuyên gia của Similarweb, nguyên nhân chính là sự mới mẻ trong các cuộc trò chuyện với AI đã không còn thu hút người dùng. "Chatbot sẽ phải chứng tỏ được giá trị thực tế của chúng, không phải chỉ dựa vào sự tò mò của người dùng", Carr nhận xét.
Ông Rishi Jaluria, chuyên gia của RBC Capital Markets, cho rằng người dùng ngày càng có kỳ vọng cao hơn với AI. Họ muốn AI có khả năng cập nhật thông tin mới nhất và chính xác nhất. Tuy nhiên, các mô hình ngôn ngữ lớn trong AI hiện tại vẫn sử dụng dữ liệu từ nhiều năm trước và có thể tạo ra thông tin sai lệch.
Theo thống kê mới nhất của data.ai, lượng truy cập vào website của ChatGPT đã giảm đáng kể trong tháng 6/2023. Đây là một thách thức lớn cho OpenAI - công ty phát triển chatbot này.
Theo nhà phân tích Sarah Hindlian-Bowler tại Macquarie, một trong những nguyên nhân của sự giảm sút này là do ChatGPT phải đối mặt với sức ép nâng cấp hạ tầng khi lượng người dùng tăng lên hàng trăm triệu trong thời gian ngắn. Điều này có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả đầu ra. "Để giải quyết vấn đề này, OpenAI cần kết hợp cả việc thay đổi những mô hình được đào tạo và đối phó những tác động từ chính sách", Hindlian-Bowler cho biết.
Ngoài ra, cũng có thể có các yếu tố khác góp phần làm giảm nhu cầu sử dụng ChatGPT. Một nguyên nhân được đưa ra là do học sinh nghỉ hè, nên ít cần dùng AI để tìm kiếm lời giải bài tập. Hoặc một số người dùng đã chuyển sang sử dụng ứng dụng ChatGPT trên iOS thay vì truy cập website. Theo data.ai, ứng dụng ChatGPT đã thu hút 17 triệu lượt tải tính đến tháng 7/2023.
Mặc dù vậy, ChatGPT vẫn có điểm sáng là sự quan tâm từ các đối tác. Lượng truy cập vào trang dành cho nhà phát triển đã tăng 3,1% trong tháng 6/2023. Đây là một cơ hội cho OpenAI để bán giải pháp công nghệ phía sau hoặc bán tài khoản trả phí. Lượng người dùng giảm cũng có thể giúp OpenAI tiết kiệm chi phí, khi công cụ này ngốn khoảng 700 nghìn USD mỗi ngày để vận hành.
ChatGPT được ra mắt vào tháng 11/2022 và nhanh chóng trở thành cơn sốt trên khắp thế giới. Chatbot này là ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử với 100 triệu người dùng sau hai tháng, thu hút khoảng 1,5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.
Chiều 3/6, ngay khi vừa mở bán vàng bình ổn, SJC và điểm bán của Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank tại TP.HCM đều đông kín người. SJC và các ngân hàng từ chối nhận khách dù chưa đến giờ đóng cửa.
Tại Quận 1, TP.HCM, Mina Dating Cafe được thiết kế 2 phòng dành cho khách nam và nữ, sau đó cả 2 nói chuyện với nhau, khi khách nam và khách nữ đồng ý sẽ được chuyển sang 1 phòng riêng tư nhỏ hơn để tìm hiểu.
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết cả nước hiện nay chỉ có khoảng 40.000 người hoạt động môi giới bất động sản có chứng chỉ và đây sẽ là điều hạn chế khi Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 (sửa đổi) chính thức có hiệu lực.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được UBND thành phố giao nhiệm vụ thành lập Tổ công tác để xây dựng tiêu chí, thẩm định, đánh giá hồ sơ, năng lực và lựa chọn doanh nghiệp khai thác tuyến phà biển nối TP.HCM - Tiền Giang.
Chưa có quy hoạch không gian biển và quy hoạch phát triển điện gió ngoài khơi, Việt Nam chưa thể tận dụng tốt tiềm năng của nguồn năng lượng này. Thiếu cơ chế để phát triển cũng là một nguyên nhân, theo các chuyên gia.
Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) yêu cầu các Công ty Điện lực lập phương án và tổ chức đảm bảo điện tại các địa điểm tổ chức thi tại thành phố nhằm cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho kỳ thi tuyển sinh 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2024.