Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 08:03 AM (GMT+7)

Bộ GTVT kiến nghị quản lý ô tô hợp đồng bằng ứng dụng GrabCar

authorNgọc Phạm Thứ Tư, ngày 26/08/2015 11:50 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Ứng dụng GrabCar sẽ được triển khai đồng bộ cho cả đơn vị vận tải và Chính phủ trong việc quản lý.

   

Ngày 20.8, Bộ Giao thông Vận tải đã ký tờ trình kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện đề án thí điểm "Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng" (GrabCar) do đơn vị quản lý ứng dụng GrabTaxi phát triển (nguồn gốc từ Malaysia).

Với đề án thí điểm này, công ty đặt mục tiêu phát triển kết nối cho xe ô tô vận tải hành khách dưới 9 chỗ theo hợp đồng.

 bo gtvt kien nghi quan ly o to hop dong bang ung dung grabcar hinh anh 1

Ứng dụng GrabCar có giao diện tương tự GrabTaxi.

Đây được xem là một giải pháp giúp tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch cho hành khách, chi phí điều hành của đơn vị vận tải, đồng thời hỗ trợ hiệu quả công tác quản lý nhà nước về "hoạt động kết nối dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng công nghệ".

Điểm khác biệt của mô hình thí điểm GrabCar so với một số dịch vụ kết nối do các pháp nhân nước ngoài khác cung cấp, là chọn lựa kỹ lưỡng các đơn vị vận tải làm đối tác. Theo đó, công ty GrabTaxi chỉ hợp tác với những đơn vị được cấp phép kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách theo hợp đồng. Danh sách các đơn vị vận tải này sẽ được GrabTaxi cập nhật báo cáo thường xuyên với cơ quan quản lý nhà nước.

Việc chia sẻ thông tin minh bạch với các cơ quan Chính phủ, cộng với quá trình thanh toán hoàn toàn diễn ra trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam giữa hành khách và đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, sẽ đảm bảo các đơn vị liên quan (cả công ty GrabTaxi và đơn vị vận tải đối tác) thực thi đầy đủ nghĩa vụ thuế. Đây là điều mà các giải pháp đặt xe thông qua ứng dụng khác của nước ngoài, như Uber chưa làm được.

Thông tin về trách nhiệm của đơn vị vận tải, trách nhiệm của GrabTaxi, và các điều kiện của hợp đồng vận tải đều được thể hiện đầy đủ trên ứng dụng và gửi đến thư điện tử của khách hàng.

Trong thời gian qua, GrabTaxi đã rất thành công trong việc mở rộng các dịch vụ cung ứng ra ngoài phạm vi xe taxi để triển khai các dịch vụ vận tải khác như xe ôm (GrabBike), dịch vụ giao hàng (GrabExpress).

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Gương mặt khả ái, nụ cười rạng ngời của cô nàng bên chiếc máy ảnh...
Vòng chung kết của cuộc thi lập trình game, ứng dụng Giải thưởng...