Thứ Hai, ngày 20/11/2017 07:33 AM (GMT+7)
Thứ Ba, ngày 14/01/2014 06:56 AM (GMT+7)

Chi tiết trực thăng "Made in Việt Nam" của thợ rèn học hết cấp 2

Chỉ học hết cấp hai nhưng với kinh nghiệm của một anh thợ cơ khí cùng với niềm đam mê sáng tạo, anh Nguyễn Văn Thắng (Long Biên, Hà Nội) đã tự mày mò tìm hiểu và tự chế ra một chiếc máy bay trực thăng đẹp mắt.

   

 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 1 Anh Thắng cho biết, chiếc trực thăng “Made in Việt Nam” của anh được hoàn thiện trong vòng 3 tháng (từ tháng 2 đến tháng năm 2013 với số tiền khoảng 200 trăm triệu đồng.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 2 Chiếc trực thăng là sản phẩm của 20 năm làm nghề cơ khí chế tạo, cụ thể là chế xe cho người tàn tật và các thương binh. Anh Thắng cho biết, anh chỉ học hết cấp hai và không được đào tạo qua trường lớp nào về cơ khí chế tạo máy.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 3 Chiếc máy bay trực thăng do anh Thắng chế tạo cao 2,6m, dài 6,8m, có trọng lượng 185kg.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 4 Theo anh Thắng, để chế tạo nên chiếc máy bay trực thăng, anh phải tự mày mò tìm hiểu về chi tiết cấu tạo của một chiếc máy bay, nguyên lý hoạt động của từng bộ phận… trên chiếc trực thăng.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 5 Ngoài ra, anh Thắng còn nhờ một người bạn giỏi tiếng Anh để dịch thông tin liên qua đến việc chế tạo máy bay trực thăng từ nguồn tại liệu của nước ngoài.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 6 Chiếc trực thăng sử dụng động cơ của một chiếc xe ô tô Suzuki cũ có công suất hoạt động từ 38kw – 45kw. Vận tốc cất cánh của máy bay là 700 vòng trên phút.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 7 Cánh quạt chính của chiếc trực thăng có chiều dài 5,6m, bên trong sử dụng một thanh thép dẻo làm xương sống, bên ngoài cánh phải bọc thêm một lớp inox rồi hàn lại.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 8 Cánh quạt chính được anh Thắng chế tạo rất công phu.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 9 Chiếc trực thăng có hai cần điều khiển, 1 là cần điều khiển giữ thăng bằng, thay đổi hướng bay và 1 cần dùng để tăng tốc.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 10 Chiếc cần tăng tốc độ bay của chiếc trực Thăng.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 11 Hộp thông báo tốc độ hoạt động của động cơ gắn trong buồng lái trực thăng.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 12 Cánh sau của chiếc trực thăng do anh Thắng chế tạo.
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 13
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 14 Hộp khóa khởi động chiếc trực thăng "Made in Viêt Nam".
 chi tiet truc thang "made in viet nam" cua tho ren hoc het cap 2 hinh anh 15 Anh Thắng cho hay, anh đã đưa chiếc trực thăng đi thử nghiệm hai lần. Trong đó có một lần chiếc trực thăng bay lên khỏi mặt đất được 50m thì anh hạ xuống vì cảm thấy không an toàn.
Theo Xuân Lực – Vũ Phong (Xuân Lực – Vũ Phong)
Xem bình luận
cần phải có chính sách động viên kích thích các ý tưởng trong việc tạo ra các phương tiện bay mang...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc cáp trắng bị cháy trên giường và tin...
Việc mua lại smartphone cũ, đặc biệt là iPhone vẫn là một lựa chọn...
Một trong những thay đổi lớn nhất của iPhone 2018 đó là sạc không...