Thứ Năm, ngày 24/08/2017 17:38 PM (GMT+7)

Loài ếch dùng móng vuốt ôm ấp bạn tình

author Chủ Nhật, ngày 21/10/2012 14:10 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Nhóm khoa học vừa phát hiện loài ếch hiếm gặp ở Nhật Bản sở hữu một ngón tay giả với móng vuốt sắc để chiến đấu và ôm ấp bạn tình.

Móng tay thứ 5 đặc biệt của ếch Otton. Ảnh: Livescience.

Loài ếch có tên là Otton (Babina subaspera), sống ở đảo Amami, miền nam nước Nhật. Theo nhà nghiên cứu Noriko Iwa, Đại học Tokyo, không giống như hầu hết các loài ếch thường có 4 ngón tay, Otton có 5 ngón, trong đó có một ngón tay giả vuốt sắc để dưới lớp da, khi cần thiết chúng sẽ đưa ra, Livescience đưa tin.

Loài ếch được giới sinh vật gọi là "dị nhân", giống tên nhân vật "dị nhân" trong phim X- men.

"Ngón tay vuốt nhọn có ở cả con đực và con cái, nhưng chỉ con đực sử dụng chúng và móng vuốt của nó trông sắc cạnh và rõ hơn", bà Noriko Iwa cho biết.

Bà Iwa tin rằng, "con dao găm" thứ 5 là bước tiến hóa cho phép con đực bám chặt vào con cái trong mùa giao phối. Không những thế, vũ khí đó còn giúp chúng chiến đấu tranh giành bạn tình.

"Móng vuốt của ếch Otton không giết chết đối thủ nhưng nó chứng tỏ sức mạnh cho thấy Otton là kẻ chiến thắng", bà Iwa cho biết.

Loài ếch Otton phát hiện ở Nhật Bản. Ảnh: Livescience.

Các nhà khoa học đang lên kế hoạch bảo tồn ếch quý hiếm Otton và nghiên cứu thêm ngón tay đặc biệt của chúng.

Theo VnExpress