Thứ Bảy, ngày 21/07/2018 23:01 PM (GMT+7)

Thông báo mới nhất về việc chuyển SIM 11 số thành 10 số

authorNgọc Phạm Thứ Hai, ngày 09/07/2018 14:55 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Cục Viễn thông đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ các thuê bao có sử dụng số điện thoại làm phương tiện thanh toán trực tuyến.

   

Vừa qua, Cục Viễn thông và Cục Tần số vô tuyến điện (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã lần lượt tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2018.

Đáng chú ý trong báo cáo của Cục Viễn thông là những thông tin mới nhất về kế hoạch chuyển đổi mã mạng, tức chuyển SIM 11 số thành 10 số. Theo đó, Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng mong muốn được chuyển mã mạng theo nhiều đợt để đảm bảo đến ngày 15/9, việc chuyển đổi mã mạng sẽ hoàn thành; và doanh nghiệp cũng muốn được cấp phép sử dụng trước các số thuê bao thuộc đầu số mới.

 thong bao moi nhat ve viec chuyen sim 11 so thanh 10 so hinh anh 1

Các đầu số di động 11 số sẽ được chuyển đổi.

Đồng thời, Cục Viễn thông đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ các thuê bao có sử dụng số điện thoại làm phương tiện thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, tính tới sáng 9/7 vẫn chưa có thông tin chính thức về việc người dân sử dụng thuê bao di động 11 số có cần trực tiếp tới các chi nhánh ngân hàng để đổi số điện thoại hay không.

Thực tế, việc chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số không chỉ ảnh hưởng tới những người sử dụng dịch vụ ngân hàng, mà còn nhiều dịch vụ khác như Facebook, Gmail, Viber, Zalo,... Hiện, chưa rõ các dịch vụ này có hỗ trợ người dùng Việt Nam tự động chuyển đổi số điện thoại mới hay không. Song riêng Viber cho biết họ đang nghiên cứu việc này.

"Chúng tôi đã biết được sự thay đổi số điện thoại di động Việt Nam từ 11 chữ số thành 10 chữ số vào trước tháng 11/2018, và các thành viên trong nhóm vẫn đang làm việc từng ngày để đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ nhất và đầy đủ dịch vụ sẵn có cho hàng triệu người dùng của chúng tôi tại Việt Nam. Chắc chắn chúng tôi sẽ chính thức cung cấp thêm thông tin đến người dùng về giải pháp tốt nhất khi chúng tôi có thể", Viber trả lời riêng PV.

Quay lại báo cáo của Cục Viễn thông, trong 6 tháng đầu năm 2018, Cục Viễn thông đã cấp 13 giấy phép và thu hồi 9 giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông của 8 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Cục đã ban hành kế hoạch đo kiểm năm 2018 và triển khai 3 đợt đo kiểm chất lượng dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2018.

Trong khi đó, Cục Tần số vô tuyến điện báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, Cục này đã cấp gần 15.000 giấy phép các loại. Trong đó giấy phép điện tử chiếm hơn 71% đã làm giảm thời gian, mang lại hiệu quả cao cho các tổ chức và doanh nghiệp. Công tác kiểm soát tần số, xử lý can nhiễu được thực hiện 24/24h trên địa bàn cả nước, đã phát hiện 58 trường hợp vi phạm; kiểm soát công suất của hơn 540 đài phát thanh - truyền hình từ cấp huyện trở lên; kiểm soát thường xuyên các tần số phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn,...

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Cục Tần số vô tuyến điện đã tiếp nhận và xử lý 67 vụ can nhiễu, hoàn thành xử lý 57 vụ; ban hành 81 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân với tổng số tiền phạt gần 300 triệu đồng.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Q6F phiên bản 49-inches là chiếc TV có giá tốt nhất của thế hệ...
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những nhận xét sau khi EU ra án...
Giá mỗi chiếc iPhone thế hệ mới luôn khiến người ta phải đau đầu,...