Thứ Hai, ngày 05/12/2016 10:14 AM (GMT+7)

Một phụ nữ hóa đàn ông vì lạm dụng thuốc tăng cơ

authorThu Hương Thứ Sáu, ngày 22/05/2015 18:00 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Tác dụng phụ của việc lạm dụng steriod đối với phụ nữ đó là khiến họ bị nam hóa. 

   

Do đặc thù cơ thể, các vận động viên nữ thường phải sử dụng steriod để tăng cơ bắp. Tác dụng phụ của steriod đó là khiến phụ nữ trở nên nam tính hơn với nhiều biểu hiện như mọc lông, giọng nói biến đổi, giọng nói thay đổi. Cô Denise Rutkowski là một nạn nhân của việc lạm dụng steriod quá đà.

 mot phu nu hoa dan ong vi lam dung thuoc tang co hinh anh 1

 

Cô Denise Rutkowski

Vào năm 1993, Denise Rutkowski xếp thứ nhì trong cuộc thi thể hình lớn nhất thế giới là Ms Olympia. Với chiến thắng này, cô được nhận 20 ngàn đô (khoảng hơn 400 triệu). Sau đó Denise gây sốc cho người hâm mộ khi tuyên bố giải nghệ. 2 năm tiếp theo cô hướng dẫn thể dục cho một học viện Thánh.

Không ai biết nhiều về Denise Rutkowski sau khi giải nghệ. Trên các diễn đàn người ta chỉ đồn đại cô lạm dụng thuốc tăng cơ.

 mot phu nu hoa dan ong vi lam dung thuoc tang co hinh anh 2

 

Cô từng là một vận động viên thể hình hàng đầu

Sau 20 năm, cựu vận động viên thể hình đình đám một thời Denise Rutkowski lại tiếp tục làm nóng mặt báo khi cô bị bắt vào năm 2012 và tiếp tục bị bắt lần thứ 2 vào năm 2013. Lúc này, cảnh sát phải ngỡ ngàng vì hình dạng bên ngoài của Denise Rutkowski khác biệt hoàn toàn so với khi xưa. Cô đã biến thành một người đàn ông vì tác động đáng sợ của steriod.

Mái tóc dài mượt xưa kia của Denise Rutskowski giờ thay bằng mái tóc ngắn nham nhở như "gián nhấm". Gương mặt của cô giờ không khác gì một người đàn ông, đầy góc cạnh. Đôi mắt của Denise thâm quầng, cơ mặt cô chảy xệ và mọc đầy râu dưới cằm.

 mot phu nu hoa dan ong vi lam dung thuoc tang co hinh anh 3

 

Cô Denise trước kia (trái) và năm 2013 (phải)

Chuyên gia về y tế Yusef Smith cho biết việc lạm dụng steriod ở phụ nữ rất nguy hiểm. Trong đó mối nguy chính là khiến phụ nữ bị nam hóa.

Phụ nữ sử dụng steroid có thể phát triển các đặc tính sinh dục nam như mọc lông mặt, cơ mặt phát triển rõ góc cạnh hơn, âm vật phình ra, mặt mọc mụn trứng cá, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Đáng ngại hơn, dùng steroid phá hỏng các hormone tự nhiên. Vì vậy sau khi dừng dùng steriod bạn cũng khó lòng có được vẻ ngoài như cũ.

"Đừng nghiện steroid nếu như bạn muốn giống như Denise" - Bác sĩ Yusef đưa ra lời khuyên.

 

 

 

 

 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Huyền My, Angela Phương Trinh, Kỳ Duyên, Nhã Phương, Diễm My 9X...
Mỗi ngày bỏ ra 15 phút để mát xa giúp khuôn mặt của bạn luôn có...
Các nhan sắc đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines từng đăng...