Thứ Bảy, ngày 27/05/2017 18:55 PM (GMT+7)

Báo động tình trạng người dùng thích... chặn quảng cáo

authorNgọc Phạm Thứ Hai, ngày 19/10/2015 08:14 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngay cả trình duyệt Safari dành cho iPhone, iPod cũng được Apple tích hợp tính năng chặn quảng cáo.

   

Cụ thể, tính tới tháng 6.2015, có 45 triệu người dùng tại Mỹ sử dụng các chương trình chặn quảng cáo chuyên biệt, tăng gần 50% so với năm ngoái.

 bao dong tinh trang nguoi dung thich... chan quang cao hinh anh 1

AdBlock - Một ứng dụng chặn quảng cáo nổi tiếng trên thế giới.

Thực trạng này là đáng báo động với các nhà quảng cáo, khiến họ lo lắng bị mất doanh thu. Theo tính toán, các công ty phát hành quảng cáo trên di động có thể mất 9,7 tỷ USD doanh thu trong vài năm tới nếu người dùng tiếp tục sử dụng các công cụ chặn quảng cáo như hiện nay,

Ngược lại, điều này lại khiến các "gã khổng lồ" như Facebook hay Google trở nên quyền lực hơn trong ngành quảng cáo nội dung số. Khi các cửa sổ dạng pop-up bị chặn, các nhãn hàng, thương hiệu sẽ có xu hướng chuyển sang quảng cáo trên mạng xã hội hay Google AdWords. Ước tính, đến năm 2020, 70% thị phần quảng cáo trực tuyến tại châu Âu sẽ được kiểm soát bởi Facebook và Google.

Thực tế không chỉ có các ứng dụng chặn quảng cáo được phát hành độc lập mà ngay bản thân trình duyệt Safari cũng có tùy chọn tương tự, nhưng tác dụng không lớn. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Settings > Safari > Content Blockers.

 bao dong tinh trang nguoi dung thich... chan quang cao hinh anh 2

Tùy chọn chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari dành cho iPhone, iPod.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Mới đây, nguồn tin từ phía Trung Quốc (Weibo) đã xác nhận, OnePlus...
Chiếc Nokia 3310 có giá 1,06 triệu đồng được đem ra so sánh khả...
Vào ngày 24/05 vừa qua, hình ảnh được cho là bản thiết kế mới của...