Thứ Ba, ngày 23/04/2019 19:27 PM (GMT+7)

Choáng với mức tăng doanh thu smartphone Xiaomi vào năm ngoái

authorNhư Quỳnh Thứ Năm, ngày 21/03/2019 11:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Bất chấp thị trường smartphone trải qua một năm khó khăn về doanh số nhưng Xiaomi vẫn có mức tăng ấn tượng.

   

Năm 2018 chứng kiến một năm khá khó khăn cho các nhà sản xuất smartphone khi mà doanh số toàn cầu chỉ tăng 0,1%. Dẫu vậy, kết quả tài chính năm 2018 mà Xiaomi vừa công bố có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

 choang voi muc tang doanh thu smartphone xiaomi vao nam ngoai hinh anh 1

Smartphone Xiaomi đang làm tốt ở sân nhà cũng như trên toàn cầu.

Theo đó, Xiaomi đã đạt doanh thu 174,9 tỷ nhân dân tệ (26,13 tỷ USD) cho cả năm 2018, thể hiện mức tăng trưởng mạnh mẽ trong cả năm là 41,3%. Ấn tượng hơn nữa là lợi nhuận của công ty trong giai đoạn này, tăng 59,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8,5 tỷ nhân dân tệ (1,27 tỷ USD).

Không ngạc nhiên khi nguồn chính của sự tăng trưởng này đến từ hoạt động kinh doanh smartphone của công ty. Ngoài việc tăng giá bán trung bình (ASP) cho các thiết bị của mình, tổng doanh số smartphone của Xiaomi đã tăng một con số đáng kinh ngạc 118,7 triệu thiết bị (tăng 29,8%) trong suốt năm 2018.

Trung Quốc một lần nữa là thị trường lớn nhất của Xiaomi, chiếm tới 60% tổng doanh số. Tuy nhiên, việc mở rộng ra thị trường quốc tế của thương hiệu đang diễn ra khá tốt. Doanh số bên ngoài Trung Quốc của Xiaomi đã tăng 118,1%, với Ấn Độ và Indonesia chứng tỏ là thị trường lớn cho công ty. Xiaomi cũng trải qua sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ ở Tây Âu, nơi doanh số smartphone của hãng tăng 415,2% so với năm trước.

 choang voi muc tang doanh thu smartphone xiaomi vao nam ngoai hinh anh 2

Những con số nói lên sức tăng trưởng ấn tượng của Xiaomi.

Ngoài smartphone, các doanh nghiệp khác của Xiaomi cũng tiếp tục phát triển trong suốt năm ngoái, với các sản phẩm IoT và lối sống của họ tạo ra doanh thu đáng kể 43,8 tỷ nhân dân tệ (6,53 tỷ USD).

Hướng đến tương lai, Xiaomi kỳ vọng sẽ tập trung vào chiến lược thương hiệu kép mới của mình trong mảng smartphone. Công ty hy vọng sẽ củng cố sự hiện diện của thương hiệu Xiaomi trong phân khúc điện thoại tầm trung và cao cấp, còn Redmi sẽ tập trung vào thị trường ngân sách. Điều tương tự cũng xảy ra với dòng smartphone chơi game, nơi Black Shark và Poco sẽ phục vụ cho các thị trường thích hợp hơn.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Hình ảnh bề mặt khuôn được cho là của Apple iPhone 11 và iPhone 11...
Những trục trặc mà Samsung Galaxy Fold gặp phải là ví dụ điển hình...
BlackBerry vừa tung ra một biến thể mới của KEY2 mang tên KEY2 Red...