Thứ Hai, ngày 26/08/2019 11:55 AM (GMT+7)

Tham vọng dẫn đầu thị trường bán lẻ 4.0 của Startup Việt từng gọi vốn 3 triệu USD

authorP.V Thứ Sáu, ngày 04/05/2018 09:57 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo ông Trần Hải Quang, CEO Clingme - một startup tại Việt Nam từng huy động được số vốn trên 3 triệu USD, thời gian tới Clingme sẽ thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh mới để trở thành doanh nghiệp công nghệ đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ 4.0 tại Việt Nam.

   

 tham vong dan dau thi truong ban le 4.0 cua startup viet tung goi von 3 trieu usd hinh anh 1

Clingme cá nhân hóa được màn hình điện thoại cho từng nhóm người dùng

Ra đời vào tháng 7.2013 với đội ngũ ban đầu gồm hai kỹ sư, một thiết kế và người dẫn dắt ý tưởng, cùng kỳ vọng phát triển ứng dụng miễn phí giúp người dùng mua sắm thuận tiện hơn mỗi ngày thông qua điện thoại iPhone và Android.

Đến nay, Clingme là một trong số ít startup tại Việt Nam đã huy động được số vốn trên 3 triệu USD và đang dần trở thành ứng dụng miễn phí được nhiều người biết đến với giá trị nổi trội “Đi gần chọn đúng”.

Điểm khác biệt nổi trội của ứng dụng này là Clingme cá nhân hóa được màn hình điện thoại cho từng nhóm người dùng. Theo đó, ở cùng một địa điểm, các nhóm User sẽ nhận được các gợi ý mua sắm khác nhau, đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thông minh nhất.

Còn đối với các doanh nghiệp bán lẻ (Mechant), Clingme xây dựng các công cụ phân tích hành vi mua sắm dựa trên dữ liệu của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp bán lẻ có cách thức tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và xây dựng một đội ngũ bán hàng số thông minh, tiết kiệm được chi phí vận hành và tăng doanh thu.

Trong bối cảnh 95% giao dịch bán lẻ tại Việt Nam là giao dịch trực tiếp, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) ngày càng giao thoa và bổ trợ nhau, giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Kênh offline là điều kiện cần giúp kênh online tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm, trong khi kênh online là điều kiện đủ để kéo khách hàng đến cửa hàng, giúp gia tăng doanh thu. Clingme đang đi đúng theo mô hình kinh doanh này và kỳ vọng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cho xu thế O2O ở Việt Nam.

Theo đó, Clingme ký hợp đồng với nhà bán lẻ để giới thiệu khách hàng tới mua sắm. Khách hàng do Clingme giới thiệu nhận được ưu đãi thông qua % tiền mặt được hoàn lại nhất định (cashback). Nhà bán lẻ sẽ trả cho Clingme tiền cashback và phí hoa hồng theo doanh số Clingme tạo ra.

 tham vong dan dau thi truong ban le 4.0 cua startup viet tung goi von 3 trieu usd hinh anh 2

Ông Trần Hải Quang, CEO Clingme

Người dùng Clingme có thể tìm các cửa hàng có ưu đãi cashback gần mình nhất khi mua sắm. Clingme cũng chủ động đưa các gợi ý về các địa điểm khách hàng nên tới theo sở thích, thói quen tiêu dùng, mức chi tiêu của mỗi người và đặc biệt dựa trên hoàn cảnh cụ thể (ví dụ như giờ ăn trưa, thời tiết, dịp quan trọng của chính cá nhân người dùng…).

Ông Trần Hải Quang, CEO Clingme, bày tỏ: “Với chúng tôi, từ lâu Clingme không còn là start up nữa, Clingme đặt cho mình nhiệm vụ là doanh nghiệp công nghệ đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ 4.0”.

Tag:  clingme, startup   
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Ở phân khúc giá 3 – 4 triệu, người dùng vẫn có thể lựa chọn cho...
Motorola đã tiết lộ Moto E6 vào tháng trước, và có vẻ công ty sẽ...
Mặt lưng màu trắng với lớp kính Gorilla Glass 5 trên Redmi Note 7...