Thứ Ba, ngày 22/10/2019 14:00 PM (GMT+7)

Viettel, MobiFone và VNPT - VinaPhone xếp hạng ra sao trong top 10 thương hiệu Việt?

authorNgọc Phạm Thứ Tư, ngày 25/09/2019 09:56 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngoài Viettel đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của Brand Finance như đã đưa tin, còn có VNPT ở vị trí thứ 2, VinaPhone (thuộc VNPT) hạng 8 và MobiFone đứng hạng 6.

   

Brand Finance vừa công bố danh sách top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỉ USD. Giá trị của thương hiệu này tăng 20%, tức hơn 1,5 tỉ USD so với năm 2018 - có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng.

Cũng theo bảng xếp hạng của Brand Finance, VNPT đã vượt qua Vinamilk để vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là gần 1,7 tỉ USD, tăng 14% so với năm 2018.

 viettel, mobifone va vnpt - vinaphone xep hang ra sao trong top 10 thuong hieu viet? hinh anh 1

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, theo xếp hạng của Brand Finance.

Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT cũng đứng thứ 8 trong top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018.

Trong bối cảnh có nhiều thách thức đối với ngành viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nói riêng, năm 2019, giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6 trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.

Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỉ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu - với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Các doanh nghiệp trong top 50 sẽ được Brand Finance và công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam, trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Nhà thiết kế Concept Creator đã tự mình tạo ra một ý tưởng về chiếc...
Nhà thiết kế Hasan Kaymak lại khiến nhiều người cảm thấy hứng thú...
Vivo U3 giá “mềm” nổi bật với cụm 3 camera sau và thỏi pin dung...