Thứ Sáu, ngày 30/09/2016 01:39 AM (GMT+7)

Thương hiệu VietinBank tăng trưởng mạnh và toàn diện

authorAnh Thư Thứ Sáu, ngày 16/09/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngày 15.9, Brand Finance đã công bố VietinBank trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016…

   

Hai năm liền Top 10

Cũng theo công bố của Brand Finance, VietinBank là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu), đồng thời là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10.

 thuong hieu vietinbank tang truong manh va toan dien hinh anh 1

Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu)

Đây là năm thứ 2 Brand Finance công bố danh sách này nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Đặc biệt, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất 2 năm liền lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Điều này đã chứng minh cho giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.

Có thể khẳng định, năm 2016 thương hiệu VietinBank đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong Ngành Ngân hàng Việt Nam, giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%. VietinBank vinh dự lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Theo đánh giá và công bố toàn cầu của Brand Finance, trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước nhảy vọt ấn tượng về thương hiệu khi tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016).

 thuong hieu vietinbank tang truong manh va toan dien hinh anh 2

Brand Finance trao chứng nhận VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu 249 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu A+

Chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt A+

Trong bản báo cáo về thương hiệu Việt Nam, Brand Finance nhấn mạnh: Xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) - công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường.

Tại bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số BSI so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10.

 thuong hieu vietinbank tang truong manh va toan dien hinh anh 3

Sức mạnh và giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng trưởng ấn tượng

Cụ thể, BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+. “Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy (chỉ trong 1 năm) là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó” - báo cáo Brand Finance nhận định.

Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.

Tag:  VietinBank   
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Ngày 28.9.2016, công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp...
Tối 28.9 vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục...
Ngày 28.9.2016, lần đầu tiên BAT Việt Nam vinh dự đón nhận giải...