Thứ Hai, ngày 05/12/2016 20:36 PM (GMT+7)

Tinh hoa võ thuật Việt lan tỏa khắp nơi trên thế giới

authorVinh Phạm Thứ Hai, ngày 01/08/2016 11:10 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29.7.2016 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền lần thứ 1 năm 2016 với sự đồng hành của nhãn hàng nước uống vận động Number 1 Active chanh muối đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá võ Việt Nam đến bạn bè thế giới.

   

Thành công của Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền được cấu thành từ nhiều yếu tố. Đó là khâu tổ chức quy mô, chặt chẽ trong ba ngày tranh tài. Với sự tham gia của khoảng hơn 850 người thuộc 50 đoàn đến từ hơn 30 quốc gia quốc gia như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Thụy Sỹ, Belarus, Australia, Canada, Algieri, Myanmar, Campuchia, Lào… Nội dung thi đấu đa dạng gồm: thi đấu đối kháng, thi đấu bài quy định, thi đấu tự chọn, đối luyện tập thể của môn phái và biểu diễn võ dưỡng sinh.

 tinh hoa vo thuat viet lan toa khap noi tren the gioi hinh anh 1

Giải đấu góp phần không nhỏ trong việc quảng bá võ Việt Nam đến bạn bè thế giới

Đoàn Việt Nam chứng tỏ sự vượt trội khi giành ngôi nhất toàn đoàn với tổng cộng 19 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Thành tích này bỏ xa đoàn Võ cổ truyền Việt Nam của Nga ở vị trí thứ hai (giành 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng). Vị trí thứ ba thuộc về đoàn Võ cổ truyền Việt Nam của Pháp với 3 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Dù có được 3 huy chương vàng nhưng đoàn Võ cổ truyền Bờ Biển Ngà đành xếp sau do chỉ giành được 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. 

 tinh hoa vo thuat viet lan toa khap noi tren the gioi hinh anh 2

Tinh hoa võ Việt Nam được thể hiện một cách rõ nét

Sức trẻ, khí phách Việt Nam cũng đã được thể hiện một cách rõ nét trong tinh hoa của võ Việt Nam trên khắp thế giới. Võ thuật giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, đề cao tinh thần quật khởi, sự kiên cường và tính nhân văn của không chỉ người tập võ mà còn của người xem võ. Đó là chìa khóa tạo nên một giải đa dạng, giàu bản sắc văn hóa Việt Nam, thấm đẫm tình hữu nghị giữa Việt Nam và quốc tế. Thật không ngoa khi nói rằng đây là mảnh đất màu mỡ để tinh thần võ đạo, tinh thần nhân văn thăng hoa.

 tinh hoa vo thuat viet lan toa khap noi tren the gioi hinh anh 3

Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền lần thứ 1 khép lại thành công tốt đẹp

Mang đến thành công cho giải lần này, không thể không nhắc tới sự đồng hành của nhãn hàng nước uống vận động Number 1 Active chanh muối, một sản phẩm thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát chia sẻ:“chúng tôi vinh dự đồng hành cùng sự kiện võ thuật hàng đầu thế giới, mang đậm giá trị văn hóa và tinh hoa võ thuật của bộ môn Võ cổ truyền Việt Nam. Qua giải lần này, Tập đoàn Number 1 mong muốn góp phần vào việc gìn giữ và phát triển võ Việt – một di sản văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam ngày càng sâu rộng trên toàn thế giới, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế”.

Tag:  Tân Hiệp Phát   
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Tối 2.12, Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương –Cup Number 1...
Nhân dịp Giáng sinh 2016 và chào đón năm mới 2017, VietinBank trân...
Với mong muốn đưa sản phẩm nhà ở có chất lượng tốt và mức giá phù...