Chủ Nhật, ngày 24/09/2017 23:21 PM (GMT+7)

Cận cảnh QL 1A hàng nghìn tỷ bị bong tróc, sụt lún

authorCảnh Thắng Thứ Ba, ngày 12/09/2017 10:34 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 1A qua Nghệ An (đoạn từ Thị xã Hoàng Mai đến cầu Bến Thủy) dài trên 75 km, được đầu tư trên 5.000 tỷ đồng đã xuất hiện nhiều đoạn bị bong tróc, hằn lún và hư hỏng nặng.

   

Được biết, dự án mở rộng nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Nghệ An dài trên 75 km, do 5 đơn vị: Ban Quản lý dự án Thăng Long; Liên doanh BOT giữa Cienco 4 và Tổng Công ty 319 BQP; Ban Quản lý Công trình giao thông Nghệ An thuộc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An và Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư.

Tổng nguồn vốn mở rộng nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An là trên 5.000 tỷ đồng.  

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 1

Sau khi đưa vào hoạt động, cả tuyến Quốc lộ 1A đoạn từ Thị xã Hoàng Mai đến cầu Bến Thủy (Nghệ An) có nhiều dấu hiệu bị xuống cấp, nhiều đoạn đường bị hằn lún vệt bánh xe, bong bật ổ gà...tuy nhiên vẫn chưa được các chủ đầu tư xử lý, sửa chữa.

Ngày 12.9, phóng viên Dân Việt đã có mặt trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ TP.Vinh đi Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) chứng kiến nhiều đoạn đường bị bong tróc, ổ gà, hằn lún vệt bánh xe... tiềm ẩn nguy cơ cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Theo quan sát của PV, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, bong tróc mặt đường, xuất hiện ổ gà xuất hiện tại các điểm như ngã 3 Nam Cấm đường xuống Thị xã Cửa Lò, trước cổng trụ sở UBND xã Diễn Thịnh. Đoạn đường này do Ban Quán lý Công trình giao thông Nghệ An thuộc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư.

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 2

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý đường bộ II.2, Cục Quản lý đường Bộ II đoạn đường do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư đoạn từ Km407+00 đến Km423+ 540 xuất hiện một số hư hỏng kết cấu công trình đường bộ: Mặt đường hằn lún vệt bánh xe sâu trên 2,5cm tại một số vị trí tại Km421+00 đến Km421+065 dài 65m, rộng 3m; hay Km421 +155 đến Km421+230 dài 50m, rộng 3m...; vạch sơn phân làn nhiều đoạn bị mờ, mất tác dụng một số vị trí vì vì sụt lún gây nên.

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 3

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 4

Đoạn từ Km425 +900 đến Km449 +300 và Km451 +00 đến Km458 +110 trên tuyến Quốc lộ 1A do Ban QLDA Công trình giao thông Nghệ An, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư xuất hiện nhiều vết hằn lún vệt bánh xe với độ sâu trung bình trên 2,5cm. 

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 5

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 6

Đặc biệt là đoạn đường dự án BOT do Công ty TNHH 2 Thành viên BOT Quốc lộ 1 Cienco4 – Tông Công ty 319 làm chủ đầu tư phát hiện đoạn Km384 +300 đến Km384+500 xuất hiện hằn lún vệt bánh xe với độ sâu trung bình từ 2,5 đến 3cm.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Bảo Giang – Chi cục Phó Chi cục Quản lý đường bộ II.2 cho biết: “Hàng tháng đơn vị có đi kiểm tra tổng thể trên tuyến Quốc lộ 1A. Tuy nhiên trong đợt nắng vừa rồi thì phát hiện một số vị trí trên tuyến đường của 5 đơn vị chủ đầu tư bị hằn lún vệt bánh xe, bong bật ổ gà, sụt lún cục bộ nên chúng tôi đã gửi văn bản và số liệu cụ thể để chủ đầu tư kịp thời khắc phục hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường chúng tôi quản lý. Tuy nhiên đến nay nhiều đơn vị vẫn chưa xử lý dứt điểm hằn lún vệt bánh xe, bong bật ổ gà, sụt lún cục bộ”.

Còn ông Nguyễn Đức Toàn – Giám đốc Công ty TNHH 2 thành viên BOT QL1 Cienco 4 – Tổng Công ty 319 cho biết: “Hiện những sự cố như hằn lún vệt bánh xe chúng tôi đang cho sửa chữa, cào bóc để thảm lại, sẽ cố gắng xử lý dứt điểm trong tháng 9 này”.

Dưới đây là một số hình ảnh hằn lún vệt bánh xe, bong bật ổ gà, hằn lún cục bộ trên tuyến Quốc lô 1A được đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.   

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 7

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 8

 can canh ql 1a hang nghin ty bi bong troc, sut lun hinh anh 9

Xem bình luận
Cắm bảng đường chờ lún thế là xong!
Bình luận có 0 phản hồi
Đoạn đường từ Nha Trang đi Vạn Ninh cũng không khác .
Bình luận có 0 phản hồi
Khi nào các công trình XD giao thông được tổ chức đấu thầu minh bạch,không còn phải trích%,người...
Bình luận có 0 phản hồi
5.000 tỷ đã đầu tư thực sự cho việc nâng cấp QL1 A hay chưa? Hay lại vẫn câu nói của các nhà thầu...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Nhiều hộ dân sống khổ sở do ô nhiễm môi trường gần một công ty sản...
Một người con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Hân (Sn 1915,...
Từ câu chuyện đưa lợn lên nhà ở Hưng Yên, luật sư cho rằng cả người...