Thứ Sáu, ngày 09/12/2016 17:35 PM (GMT+7)

Thêm hai bệnh viện cam kết “hài lòng người bệnh”

authorDiệu Linh Thứ Hai, ngày 05/10/2015 14:21 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Tuần qua, thêm hai bệnh viện Bệnh viện Lão khoa Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức lễ ký kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

   

Ngày 04.6.2015, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 2151/KH-BYT phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Kế hoạch tập trung vào 8 nội dung: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; Thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng”; Quy định trang phục của cán bộ y tế; Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”; Duy trì, củng cố hòm thư góp ý; Triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; Ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết.

 them hai benh vien cam ket “hai long nguoi benh” hinh anh 1

 Ban Giám đốc Bệnh viện Lão khoa ký cam kết với Lãnh đạo Bộ Y tế.

Như vậy, tính đến thời điểm này, gần 30 bệnh viện Trung ương và nhiều tỉnh thành đã thực hiện lễ ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ của bệnh viện, bên cạnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tại Lễ ký kết, Bệnh viện Lão Khoa Trung ương và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương không chỉ ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế mà còn tổ chức ký kết giữa Ban giám đốc bệnh viện và lãnh đạo từng khoa, phòng. Tiếp đó, các khoa phòng sẽ ký cam kết với nhân viên. Nếu nhân viên thực hiện không nghiêm túc thì lãnh đạo khoa phòng cũng sẽ bị phạt liên đới.

 them hai benh vien cam ket “hai long nguoi benh” hinh anh 2

Ban giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ký cam kết với lãnh đạo các phòng, ban.

PGS-TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, mỗi nhân viên y tế cần phải xác định bệnh viện là một đơn vị phục vụ, các bệnh nhân là “Thượng đế”. Do đó, nhân viên y tế cần phải làm hài lòng người bệnh của mình không chỉ bằng kiến thức, năng lực mà còn cần có thái độ phục vụ nhã nhặn, ôn hòa.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Mới đây, những bức ảnh về cô bé được cho là “bản sao” hoàn hảo nhất...
Mọi thứ không đơn giản như tôi nghĩ. Đằng sau việc mẹ chồng tôi...
Thay vì những cách chế biến thông thường với thịt gà như: Luộc,...