Thứ Năm, ngày 24/08/2017 10:39 AM (GMT+7)

“Diva” mới của làng nhạc Việt quảng cáo mì ăn liền lố bịch

author Thứ Hai, ngày 08/04/2013 06:37 AM (GMT+7)
Sự kiện: Dòng đời

(Dân Việt) (Dân Việt) - Xuyên suốt toàn bộ tiết mục của Khương Ngọc - Mỹ Lệ là thương hiệu của nhãn mì Hảo Hảo. Bắt đầu từ clip cô vợ keo kiệt Mỹ Lệ cho anh chồng tội nghiệp ăn toàn mì gói rồi đặt cả thùng mì lên bàn “đe dọa”.

   

Trong vòng live show 6 của chương trình Cặp đôi hoàn hảo, ca sĩ Mỹ Lệ được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương 2 lần ưu ái gọi là diva. Có vẻ như, ngoài mục đích “mua vui” thì chương trình này còn có khả năng phong danh hiệu diva cho các thí sinh và “cưỡng bức” khán giả bằng những cách quảng cáo vô cùng lố bịch.

Ở Việt Nam, khái niệm diva được dùng để chỉ các nữ ca sĩ có thực tài về giọng hát, có một phong cách đặc biệt, có sức ảnh hưởng ít nhiều đến thị hiếu âm nhạc nói riêng và nền âm nhạc nói chung.

Từ trước đến nay, làng giải trí Việt ai cũng biết có 4 diva là Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Mỹ Linh. Từ khi các chương trình truyền hình thực tế đến Việt Nam, số lượng diva do các chương trình này tự phong đã tăng lên vùn vụt.

Mỹ Lệ quảng cáo lộ liễu cho nhãn mì Hảo Hảo.

Còn nhớ khi Uyên Linh vừa đăng quang trong cuộc thi Vietnam Idol 2010, công chúng đã tung hô và đưa cô lên mây khi đặt niềm tin: Uyên Linh chính là diva thứ 5 của làng nhạc Việt. Nhưng đến tận bây giờ, người ta chỉ nhớ Uyên Linh là một trong những “cô nàng lắm scandal” của giới showbiz.

Sau suốt 20 năm theo nghiệp cầm ca, Thu Minh có chỗ đứng, có tên tuổi nhưng để trở thành diva nhạc Việt thì là điều không thể. Chính Thu Minh cũng đã khẳng định rằng: “Tôi chưa xứng đáng làm một diva”. Thế nhưng, ngay khi chị ngồi vào vị trí huấn luyện viên của Giọng hát Việt thì chương trình này nghiễm nhiên phong chị là diva.

Trong đêm thi nhạc R&B và nhạc jazz của chương trình Cặp đôi hoàn hảo diễn ra vào tối 24/3, cặp đôi ca sĩ Mỹ Lệ - Khương Ngọc không mấy thực sự thành công nhưng vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ BGK. Đặc biệt, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã gây bất ngờ khi 2 lần gọi Mỹ Lệ là diva. Cũng chính vị giám khảo này lại “tiền hậu bất nhất” khi liền sau đó chê "diva" và bạn diễn hát chưa thật sự hay và chỉ cho điểm 8.

Xuyên suốt toàn bộ tiết mục của Khương Ngọc - Mỹ Lệ là thương hiệu của nhãn mì Hảo Hảo. Bắt đầu từ clip cô vợ keo kiệt Mỹ Lệ cho anh chồng tội nghiệp Khương Ngọc ăn toàn mì gói rồi đặt cả thùng mì lên bàn “đe dọa”.

Tên tuổi của nhà tài trợ mì ăn liền Hảo Hảo không chỉ xuất hiện trong hình ảnh quảng cáo trên sân khấu, trong phần thưởng, mà 2 MC Trấn Thành - Vy Oanh còn không ngừng nhắc đi nhắc lại trong suốt chương trình.

Phần thi của các thí sinh cũng xen vào rất nhiều đoạn quảng cáo nhãn hàng của nhà tài trợ lộ liễu và phản cảm. Cặp đôi hoàn hảo giống như một chương trình tạp kỹ mà ở đó điều quan trọng nhất là quảng cáo để có tiền tài trợ còn “sống hay chết” thì… mặc khán giả.

Đỉnh điểm của sự phản cảm là khi “cặp vợ chồng” này bước lên sân khấu trực tiếp trình làng một bộ sưu tập thời trang với những bông hoa “tái chế” từ vỏ các bao mì ăn liền của nhà tài trợ. Rõ ràng trang phục này chẳng ăn nhập gì với ca khúc mà cặp đôi thể hiện.

Được biết, chương trình Cặp đôi hoàn hảo năm nay còn có giải Cặp đôi vàng dành cho cặp thí sinh ấn tượng nhất với phần thưởng là 2 gói mì bằng vàng trị giá 100 triệu đồng. Chẳng biết có phải vì nôn nóng được nhận giải Cặp đôi vàng hay không mà Mỹ Lệ - Khương Ngọc đã “liều” mình trưng diện một bộ trang phục quá phản cảm như thế!

Ca sĩ Mỹ Lệ cho biết: "Để tiết kiệm trong thời buổi khó khăn nên phải ăn mì... lấy vỏ trang trí áo". Bộ trang phục này sau đó được MC Trấn Thành gọi vui là "bộ đồ thân thiện môi trường".

Cách nữ “diva” mới được phong này trần tình về bộ trang phục “dị” khiến nhiều người liên tưởng tới cách một số người mẫu có thú vui khỏa thân hay biện hộ cho mình: khỏa thân vì môi trường, vì động vật hoang dã… Rất nhiều khán giả cảm thấy khó chịu vì có cảm giác bị ép xem quảng cáo một cách bất đắc dĩ.

Dẫu biết rằng, công việc quảng cáo ở các chương trình truyền hình hiện nay là "chuyện thường ngày ở huyện". Tuy nhiên, việc quảng cáo cũng cần phải rất khéo léo và có điểm dừng. Đừng vì quá tham lợi nhuận mà bắt công chúng phải thưởng thức những chiêu trò lố bịch như thế!

Theo Dòng Đời

 

Xem bình luận
Tôi thấy mỹ lệ là diva lố bịch
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Mẹ Ngọc Sơn bác bỏ thông tin con trai bà tự nhận danh xưng “Giáo sư...
Lẵng hoa khiến nhiều người lầm tưởng của "tình mới" tặng Hồ Ngọc Hà...
Vợ cũ Lâm Vinh Hải và vũ công Hiền Sến cùng tham dự một sự kiện ra...