Thứ ba, 28/05/2024

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành

13/01/2024 2:43 PM (GMT+7)

Mẫu xe này mang đậm giá trị lịch sử khi góp phần trong thành công của Toyota ở thị trường Mỹ.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 1.

Toyota Corona được sản xuất từ năm 1957 đến năm 2001 và trải qua 11 thế hệ. Thời điểm mới ra mắt, đây là mẫu xe cao cấp thứ nhì trong dải sản phẩm của Toyota, xếp sau Crown. Đồng thời, Corona cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên mà Toyota xuất khẩu cho các thị trường khác trên toàn cầu. Tên gọi Corona có nghĩa là "vương miện" trong tiếng Latin. Đây cũng là tiền thân của dòng Camry ngày nay.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 2.

Corona đóng vai trò quan trọng trong thành công của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Mỹ. Cụ thể, vào năm 1957, Toyota vào thị trường này với tên gọi Toyopet, tuy nhiên không đạt được nhiều thành tựu và quyết định rút lui vào năm 1961. Đến tháng 6/1964, hãng xe Nhật Bản quyết định quay trở lại, đổi tên thành Toyota, đồng thời giới thiệu mẫu Corona thế hệ thứ ba với nhiều trang bị tiêu chuẩn và công nghệ hiện đại.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 3.

Nhanh chóng sau đó, mẫu xe này nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân Mỹ, được bình chọn là "Xe nhập khẩu của năm" bởi tạp chí Road Test vào năm 1969. Corona đã giúp doanh số của Toyota tại đây tăng lên hơn 20.000 chiếc vào năm 1966, đưa hãng xe Nhật Bản trở thành thương hiệu ô tô nhập khẩu bán chạy thứ 3 tại Mỹ vào năm 1967. Năm 2014, tạp chí Car and Driver gọi Corona là một trong những chiếc Toyota tốt nhất từng được sản xuất, giúp hãng xe Nhật Bản tồn tại đủ lâu để phát triển mạnh mẽ tại thị trường khắc nghiệt này.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 4.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 5.

Ở thế hệ này, đường nét của xe được chấp bút bởi nhà thiết kế Italy Battista Farina. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.110 x 1.550 x 1.420 mm, cùng khối lượng chỉ vỏn vẹn 971 kg.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 6.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 7.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 8.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 9.

Nội thất đã nhuốm màu thời gian với vô lăng 4 chấu, bảng đồng hồ cơ, ghế bọc vải nỉ họa tiết caro, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Hàng hiếm Toyota Corona đời cổ của dân chơi Sài thành- Ảnh 10.

Toyota Corona thế hệ thứ ba được trang bị động cơ I4, tuy nhiên dung tích động cơ có sự thay đổi ở từng thị trường khác nhau, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và 4 tùy chọn hộp số.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

5 phút chục cuộc gọi rác, người dân hết kiên nhẫn

5 phút chục cuộc gọi rác, người dân hết kiên nhẫn

Dù đã chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng đến nay cuộc gọi rác vẫn "bủa vây" người dân và không có dấu hiệu giảm đi.

Loạt ô tô mới sắp ra mắt trong thời gian tới

Loạt ô tô mới sắp ra mắt trong thời gian tới

Các hãng xe vẫn nườm nượp lên kế hoạch ra mắt xe mới bất chấp thị trường ô tô tại Việt Nam đang tạm thời lắng xuống.

VinFast VF5 vẫn giữ giá tốt sau 1 năm lăn bánh

VinFast VF5 vẫn giữ giá tốt sau 1 năm lăn bánh

Những chiếc xe VinFast VF5 cũ đang được rao bán lại khá nhiều trên thị trường. Đây là cơ hội tốt cho những ai mong muốn sở hữu chiếc xe nhỏ gọn với mức giá dễ tiếp cận.

Sức mua giảm nhưng xe hybrid vẫn hút khách tại Việt Nam

Sức mua giảm nhưng xe hybrid vẫn hút khách tại Việt Nam

Doanh số ô tô hybrid (xe lai động cơ đốt trong và động cơ điện) tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục tăng mạnh dù thị trường đang có dấu hiệu đi xuống.

Dân chơi Việt tung bản độ “chất như nước cất” cho VinFast VF3

Dân chơi Việt tung bản độ “chất như nước cất” cho VinFast VF3

Mẫu xe điện mini car VinFast VF3 mới nhận các đơn hàng đặt trước, cộng đồng đã nhanh chóng tung ra các bản nâng cấp ngoại thất của mẫu xe điện này.

Hyundai, Kia được khuyên đầu tư nhiều hơn vào nước nào? Bất ngờ khi nghe tên

Hyundai, Kia được khuyên đầu tư nhiều hơn vào nước nào? Bất ngờ khi nghe tên

Việt Nam được nhắc tới khi Hyundai và Kia phải tìm cách đa dạng hóa nguồn cung ô tô trong bối cảnh Mỹ đánh thuế rất nặng đối với xe có xuất xứ Trung Quốc.