Dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, TP.HCM bội thu từ du lịch, thu hút khoảng 325.000 lượt khách nội địa, 54.000 lượt khách quốc tế, mang lại doanh thu khoảng 3.235 tỷ đồng.
Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, đạt 31,6% kế hoạch năm.
Lượng khách nội địa và khách quốc tế đến TP.HCM cũng đều tăng so với cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, TP.HCM đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 32% so với cùng kỳ; khách nội địa đến thành phố hơn 10,8 triệu lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành du lịch TP.HCM đã tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, nằm trong nhóm các sản phẩm chủ lực theo định hướng trong thời gian tới.
Cụ thể, điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Cần Giờ giai đoạn 2 đã được ra mắt đúng 1 năm sau khi đưa vào vận hành giai đoạn 1.
Khu du tích lịch sử địa đạo Củ Chi đưa chương trình tham quan Trăng chiến khu, trở thành một tour đêm độc lạ trên vùng Đất Thép phục vụ du khách.
Sản phẩm du lịch buýt 2 tầng trên sông Saigon River Sightseeing sau khi đưa vào hoạt động được du khách đón nhận tích cực. Đến nay, TP.HCM có 17 sản phẩm du lịch đường thủy.
Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Y tế ban hành kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế, tiếp tục tham mưu thực hiện Đề án phát triển du lịch y tế từ nay đến 2030, tầm nhìn đến 2045.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết điểm nhấn của ngành du lịch TP.HCM trong quý II/2024 là Lễ hội Sông nước lần thứ hai, kéo dài đến 10 ngày, từ 31/5 đến 9/6.
Điểm nhấn của lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 là chương trình nghệ thuật khai mạc “Chuyến tàu huyền thoại” diễn ra vào đêm 31/5 tại khu cảng Nhà Rồng, nối tiếp các cung bậc cảm xúc của “Dòng sông kể chuyện” vào năm ngoái.
“Chuyến tàu huyền thoại” là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên dòng sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của non sông đã đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại.
Chương trình được giới thiệu là vở đại nhạc kịch ngoài trời lần đầu tiên được tổ chức trên sông Sài Gòn. Không gian biểu diễn được dàn dựng như một phim trường rộng lớn, bối cảnh liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người xem.
Ngoài ra, chương trình cũng ứng dụng kỹ xảo điện ảnh vào dàn dựng sân khấu, quy tụ hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.
Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật khi quảng cáo không đúng sự thật, máy móc không rõ nguồn gốc...
Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.
Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024 đang nhận hồ sơ tham gia của các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước.
T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.
Diễn ra từ ngày 31/5 đến 2/6 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Lễ hội Thiếu nhi TP.HCM (Kids Fest) 2024 với nhiều hoạt động phong phú để trẻ em thoả sức vui chơi trong dịp Quốc tế thiêu nhi năm nay.