Thứ sáu, 24/05/2024

Khách không còn chi bạo tay cho hoa Valentine

13/02/2023 6:00 AM (GMT+7)

Các cửa hàng hoa tươi cho biết sức mua dịp Valentine năm nay nhìn chung khá chậm, khách hàng cũng có phần thắt chặt hầu bao hơn các năm trước.



Khách không còn chi bạo tay cho hoa Valentine - Ảnh 1.

Khách hàng giảm 20-30% số tiền để mua hoa trong dịp Valentine năm nay. Ảnh: Đức Anh.

Đến thời điểm hiện tại, anh Thái Chung (27 tuổi, TP Thủ Đức) vẫn loay hoay tìm hoa, quà và nhà hàng để đón Valentine cùng bạn gái. Tuy nhiên, thay vì mua những bó hoa vài triệu đồng như các năm trước, năm nay anh chỉ định đặt một bó hoa hồng tươi giá khoảng một triệu đồng trở lại.

"Công việc mấy tháng nay của tôi không được suôn sẻ nên tôi sẽ chi ít hơn cho khoản này. Bên cạnh mua hoa, tôi cũng có mua quà, vì vậy tôi đành giảm tiền hoa lại một chút, còn quà thì theo quan điểm của tôi phải ngày càng tăng chứ không thể xuống", anh chia sẻ.

Thực tế, anh Minh Nguyễn - đại diện chuỗi cửa hàng hoa Happy Flower ở TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ - cũng xác nhận số tiền khách chi cho dịp Valentine năm nay có phần giảm hơn so với mọi năm.

"Lượng khách nhìn chung vẫn vậy, tuy nhiên số tiền khách chi để mua hoa đã giảm 20-30% so với năm ngoái", anh nói với Zing.

Tại chuỗi này, những bó hoa có giá 4-5 triệu đồng năm nay có ít khách đặt hàng hơn, thay vào đó những bó 1-2 triệu đồng được nhiều người lựa chọn.

"Các năm trước sản phẩm chủ lực dịp Valentine của cửa hàng khoảng 1,2-2 triệu đồng, nhưng năm nay tôi thấy tình hình kinh tế khó khăn hơn nên cũng chủ động thiết kế sản phẩm chủ lực rơi vào khoảng từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng", anh nói thêm.

Đại diện Dalat Hasfarm cũng nhìn nhận dù đã khá cận ngày lễ chính nhưng sức mua của khách hàng còn khá chậm. "Một phần vì nguồn cung hoa lớn, cạnh tranh nhiều và cả tâm lý thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, khách còn có thêm lựa chọn đa dạng ngoài hoa tươi, nên sức mua sẽ không tăng quá mạnh cho dịp này", người này lý giải.




Khách không còn chi bạo tay cho hoa Valentine - Ảnh 2.

Những bó hoa khoảng một triệu đồng hút khách. Ảnh: Happy Flower & Dalat Hasfarm.

Về giá bán, Dalat Hasfarm cho biết tất cả loại hoa sẽ không tăng giá trong dịp lễ này. Riêng dòng hoa hồng cao cấp (premium rose) vốn được ưa chuộng nhất cũng được giữ giá ổn định ở mức 13.000-15.000/cành.

Khảo sát trên website chính thức của Dalat Hasfarm cũng cho thấy giá hoa chậu dao động từ 150.000 đồng đến gần 2 triệu đồng. Còn hoa bó có giá từ 450.000 đồng đến 3,3 triệu đồng, tùy loại và số lượng bông. Bên cạnh hoa hồng, đơn vị này cũng thiết kế đa dạng các mẫu hoa tulip, cúc mẫu đơn, đồng tiền, cúc Tana, đồng tiền, Scabiosa...

Trong khi đó, tại hai cửa hàng Flower box ở quận 1, TP.HCM, do nhu cầu tăng cao nên giá hoa hồng nhập khẩu và nội địa vào dịp Valentine đều tăng 30-40% so với ngày thường, còn những loại hoa khác chênh lệch không đáng kể.

Hiện giá hoa hồng nhập khẩu ở đây dao động 120.000-200.000 đồng/bông, trong đó giá cao nhất là hoa hồng có in chữ "Love" và hình trái tim đan vào nhau từ Ecuador.

"Thông thường khách chuộng hoa hồng nhập hơn, nên những bó hoa rơi vào khoảng 1-2 triệu đồng sẽ được khách mua nhiều nhất", đại diện thương hiệu cho biết.

Bên cạnh hoa tươi, thị trường năm nay còn xuất hiện hoa hồng mạ vàng 24K dao động từ 2-3 triệu đồng/bông.

THeo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Ghé hội chợ OCOP TP.HCM ngắm bonsai dừa, nếm cá trắm kho riềng, nem cua bể

Ghé hội chợ OCOP TP.HCM ngắm bonsai dừa, nếm cá trắm kho riềng, nem cua bể

Không chỉ có đa dạng các mặt hàng từ ăn uống đến chăm sóc sức khỏe, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024, còn khiến nhiều người bất ngờ với điều này…

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Hình ảnh của Trương Tịnh Nghi trong một sự kiện gần đây nhận nhiều lời khen ngợi.

Cách mặc áo thun mùa hè dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

Cách mặc áo thun mùa hè dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

4 công thức diện áo thun sau đây không chỉ trẻ trung mà còn ghi điểm tinh tế.

3 kiểu tóc layer trẻ trung của các mỹ nhân

3 kiểu tóc layer trẻ trung của các mỹ nhân

3 kiểu tóc layer sau đây đang được các sao Việt "lăng xê" nhiệt tình.