Theo dữ liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) EcomHeat, từ đầu tháng 11 đến nay, trên sàn Shopee và Lazada xuất hiện một loạt các sản phẩm với tên “nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung tại nhà”.
Dữ liệu cho thấy tổng giá trị bán hàng từ hai tuần cuối tháng 11 đến nay của sản phẩm này tăng vọt hàng trăm phần trăm.
Tiêu biểu như “Set nguyên liệu làm CÂY THÔNG Noel bằng kẽm nhung” của shop lamhongthai được đăng bán trên Shopee từ tháng 10. Tính đến ngày 12-12, sản phẩm này đã thu về khoảng 61 triệu đồng.
Tương tự, EcomHeat cũng ghi nhận các gian hàng bibi90, muatat.shop, bobin.store… bán hết 1.000 - 3.000 bộ nguyên liệu kẽm nhung với giá dao động từ 30.000 - 60.000 đồng/bộ trong thời gian đầu tháng 11 đến giữa tháng 12.
Đáng chú ý, từ ngày 1-11 đến 12-12, gian hàng wormshop_03 trên Shopee bán hết 6.921 bộ nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung, thu về tổng cộng 380 triệu đồng, chiếm 91% tổng doanh thu của gian hàng trong cùng thời gian.
Theo số liệu từ YouNet Media, “tự làm cây thông kẽm nhung” hiện là “hot trend” trên các mạng xã hội. Đề tài này đang thu hút 31.000 người thảo luận, tạo ra hơn 52.200 bình luận từ ngày 1-11 đến 12-12.
Ghi nhận trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng cũng "đu trend" kinh doanh mặt hàng này.
Ví dụ, người bán tên "Tuyen Nguyen" đăng bán bộ tự làm cây thông kẽm nhung với giá 44.000 đồng và được tặng nhiều quà tặng như 1 thiệp noel, 1 đèn chớp nhưng không thu hút người quan tâm.
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường của YouNet ECI, cho biết kinh doanh theo trend không dễ vì các trend này phát triển rất nhanh và cũng dễ lụi tàn. Người bán nên có sự xem xét và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi theo trend.
"Để thành công trong kinh doanh theo trend, người bán cần đánh giá được tính bền vững của trend dựa trên các dữ liệu thị trường. Cần biết nhìn nhận các sản phẩm mang tính mùa vụ và phân khúc thị trường đang cần. Điển hình các sản phẩm ngách hoặc chuyên biệt, mất nhiều nguồn lực để đầu tư, người bán cần cẩn trọng" - ông Nguyễn Phương Lâm nhận định.
Theo Người Lao Động
Wedding planner, tạm dịch là người lên kế hoạch lễ cưới. Người làm công việc này sẽ áp dụng kiến thức và chuyên môn của mình để lên một bản kế hoạch gồm các giai đoạn khác nhau phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Hơn 100 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực từ du lịch, nhà hàng, khách sạn… tung các ưu đãi hấp dẫn dịp Lễ hội Sông nước TP.HCM.
Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.
T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.
Có đến 86% doanh nghiệp nhỏ Việt Nam dự báo sẽ bứt tốc nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế. Sự lạc quan này giúp Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách 11 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia khảo sát.