Thứ Hai, ngày 10/12/2018 09:05 AM (GMT+7)

Đề xuất đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy: Lo “bão” tiền lẻ tiếp diễn?

authorPhương Linh Thứ Ba, ngày 02/10/2018 14:25 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Cơ quan chức năng vẫn chưa chính thức chốt phương án thu phí trạm BOT. Tuy nhiên, tỉnh Tiền Giang đang nghiêng về phương án đặt thêm 1 trạm thu phí BOT tại tuyến tránh thị xã Cai Lậy.

   

Thông tin này vừa được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết tại buổi họp báo Chính phủ tối 1/10.

 de xuat dat them tram thu phi tai bot cai lay: lo “bao” tien le tiep dien? hinh anh 1

Tỉnh Tiền Giang đang nghiêng về phương án đặt thêm 1 trạm thu phí BOT tại tuyến tránh thị xã Cai Lậy.

Theo ông, từ tháng 4 tới nay, Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với nhiều đơn vị liên quan, đặc biệt là phía Tiền Giang để so sánh, đánh giá tác động việc thu phí trạm BOT Cai Lậy.

Ông khẳng định, đoàn giám sát của Thường vụ Quốc hội đã đánh giá việc làm cả tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường thoát nước mặt đường cho quốc lộ 1 là không trái quy định pháp luật. 

Theo ông, Nhà nước không có tiền và phải kêu gọi vốn và khi nhà đầu tư đã bỏ tiền thì phải thu phí để hoàn vốn. Vấn đề theo ông chỉ là làm sao chọn phương án thu phù hợp nhất.

Hiện, có 2 phương án được đưa ra so sánh, 1 là giữ nguyên trạm, giảm giá và 2 là đặt 2 trạm ở cả 2 tuyến đường là quốc lộ 1 và tuyến tránh thị xã Cai Lậy.

Theo lãnh đạo ngành giao thông, sau khi làm việc với Tiền Giang, tỉnh đã đề xuất phương án 2, tức là đặt cả 2 trạm để đảm bảo công bằng. 

“Bộ Giao thông Vận tải vẫn đang hoàn thiện các phương án để tiếp tục so sánh, đánh giá tác động”, ông Đông nói.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra với ông Đông là, phương án đặt thêm trạm thu phí liệu có khiến tiếp diễn tình trạng trả tiền lẻ, gây ách tắc. Theo Thứ trưởng Đông, theo chỉ đạo của Thủ tướng, không chỉ trạm Cai Lậy, các trạm BOT đều phải đảm bảo trật tự an ninh tại khu vực trạm. 

Ông khẳng định sẽ phối hợp với đơn vị địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đảm bảo trật tự cho trạm.

Xem bình luận
Đặt trạm thu phí trên tuyến tránh và bỏ trạm trên QL1 mới là hợp lý nhất.
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Mỗi tháng, thu nhập của người đàn ông này lên tới 169 triệu đồng.
Hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng AirAsia đã bày tỏ tham vọng thâm...
Nếu ở các vùng quê, nhót có thể xin được thì tại thủ đô Hà Nội loại...