Thứ Sáu, ngày 26/04/2019 00:58 AM (GMT+7)

Tìm được "mỏ vàng", thương hiệu Diêm "vang bóng một thời" bất ngờ sống khỏe

authorQuang Sơn Thứ Sáu, ngày 05/04/2019 10:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Tìm được hướng đi mới, Diêm Thống Nhất vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định.

   

Công ty cổ phần Diêm Thống Nhất mới đây đã công bố kết quả kinh doanh năm 2018. Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 118,2 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với năm 2017. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp Diêm Thống Nhất đạt được sự tăng trưởng về doanh thu.

Tuy nhiên, do giá vốn cũng tăng tương ứng nên lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này vẫn tương đương so với năm ngoái, đạt 2,3 tỷ đồng. Với một doanh nghiệp nhỏ có vốn điều lệ chỉ 22 tỷ đồng, con số doanh thu và lợi nhuận của Diêm Thống Nhất đạt được vẫn là một kết quả khả quan.

Tính đến cuối năm 2018, tổng tài sản của Diêm Thống Nhất đạt 66,8 tỷ đồng, công ty có khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 1,9 tỷ đồng.

 tim duoc "mo vang", thuong hieu diem "vang bong mot thoi" bat ngo song khoe hinh anh 1

Doanh thu và lợi nhuận của Diêm Thống Nhất từ 2012 đến nay. Đơn vị: tỷ đồng

Diêm Thống Nhất ra đời từ năm 1956, xuất thân là một doanh nghiệp Nhà nước sản xuất diêm truyền thống, hoạt động của công ty chủ yếu liên quan đến kinh doanh và sản xuất sản phẩm sinh lửa. Sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp này là hộp bao diêm gỗ có in hình chim bồ câu bên ngoài. Trong những năm 1990 trở về trước, khi điện vẫn còn thiếu, diêm Thống Nhất là một sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình Việt Nam.

Tuy nhiên, khi nền kinh tế phát triển, hệ thống điện phổ cập, sản phẩm diêm đã không còn được sử dụng rộng rãi do nhu cầu hạn chế. Diêm Thống Nhất đã chuyển hướng sang các sản phẩm mới, đặc biệt là bật lửa an toàn. Bước chuyển này đã giúp cho thương hiệu vang bóng một thời này vượt qua khó khăn và phát triển ổn định.

 tim duoc "mo vang", thuong hieu diem "vang bong mot thoi" bat ngo song khoe hinh anh 2

Diêm từng là sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp này

Năm 2014, sản phẩm bật lửa An toàn Thống Nhất ra đời và tiêu thụ được 1,65 triệu chiếc. Sau đó, trong các năm 2015, 2016 và 2017, sản lượng bật lửa tiêu thụ của Diêm Thống Nhất đã tăng theo cấp số nhân, đạt lần lượt 5,2 triệu chiếc, 8,5 triệu chiếc và gần 10 triệu chiếc.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu DTN của Diêm Thống Nhất hiện dừng ở 4.500 đồng/cổ phiếu, vốn hóa công ty đạt gần 10 tỷ đồng.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Đâu phải chỉ ở thành phố mới có thể làm giàu.
Giá xăng tăng, giá điện tăng, nghề tay trái sẽ là “cứu cánh” cho...
Hóa ra, thứ bị chúng ta kỳ thị vì bốc mùi lại có giá trị kinh tế...