Thứ Năm, ngày 18/04/2019 19:41 PM (GMT+7)

Bộ GTVT “tuýt còi” chủ đầu tư đòi đóng cửa tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình

authorThế Anh Thứ Ba, ngày 02/04/2019 11:19 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Liên quan tới việc Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình có văn bản gửi Bộ GTVT thông báo về việc tạm dừng phục vụ phương tiện trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình từ ngày 15.4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã ký văn bản “tuýt còi” việc tạm dừng phục vụ này.

   

Cụ thể, tại văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã ký yêu cầu công ty BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình “không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình khi chưa được chấp thuận”.

Trước đó, Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã có văn bản gửi Bộ GTVT về tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT. Đồng thời, thông báo về việc tạm dừng phục vụ phương tiện trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình từ ngày 15.4.

 bo gtvt “tuyt coi” chu dau tu doi dong cua tuyen duong hoa lac – hoa binh hinh anh 1

Bộ GTVT “tuýt còi” chủ đầu tư đòi đóng cửa tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình.

Nguyên nhân của việc tạm dừng phục vụ phương tiện là do tuyến đường này thông xe từ ngày 10.10.2018 nhưng vẫn chưa được Bộ GTVT cho phép thu phí. Do chưa được thu phí nên lượng phương tiện đã đổ dồn qua đây khiến trạm thu phí trên QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình bị giảm doanh thu. Dẫn tới, đơn vị này không có kinh phí quản lí, vận hành, duy tu bảo dưỡng đường và để bảo đảm an toàn nên sẽ dừng phục vụ phương tiện.

Văn bản do Thứ trưởng Công ký nêu rõ, không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình” trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận.

Đây là dự án đã được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 10.10.2018. Theo đó, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác nêu tại điều 38, Điều 39 của Hợp đồng dự án số 06/HĐ.BOT - BGTVT ngày 10.2.2015 kí kết giữa Bộ GTVT với liên danh nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thự hiện ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT tại Thông báo kết luận số 98/TB-BGTVT ngày 29.3.2019, hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí nêu tại văn bản số 2510/BGTVT-TC ngày 20.3.2019, về việc thu phí sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km17+100, tuyến đường Hoà Lạc -  Hoà Bình để sớm triển khai việc thu phí.

Dự án tuyến đường BOT hơn 2.700 tỷ đồng Hà Nội - Hòa Bình có tổng mức đầu tư 2.723,01 tỷ đồng (đã bao gồm lãi vay trong thời gian thi công là 363,65 tỷ đồng), được khởi công xây dựng từ tháng 5.2014. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với hai làn xe chạy ngược chiều. Phần lớn quãng đường từ Hòa Lạc đi TP Hòa Bình chạy qua địa hình đồi núi với nhiều khúc cua, dốc.

Tuyến đường dài 25 km, có điểm đầu tại Km6+680 (ngã ba tách đường đi Hòa Lạc - Làng Văn hóa các dân tộc) và điểm cuối tại TP.Hòa Bình. Mặt đường rộng 12 m, hiện đã được thảm nhựa và kẻ vạch sơn phân làn.

Về phương án thu phí: Mỗi tuyến sẽ được xây dựng 1 trạm thu phí để thu phí hoàn vốn cho dự án. Tuyến QL6 tại Km42+730, đường Hòa Lạc - Hòa Bình đặt tại Km17+100. Theo lãnh đạo Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Bình, việc thu phí sẽ bắt đầu từ 1.11 với mức giá cho xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi là 35.000 đồng/lượt, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án khoảng 27 năm 6 tháng. Thời gian thu phí hoàn vốn: Dự kiến 27 năm 6 tháng 9 ngày, riêng trạm thu phí trên QL6 được thu trước từ ngày 1.8.2015 (thực tế thu phí trên QL6 từ ngày 20.10.2015).

Xem bình luận
Doanh nghiệp làm ăn lời ăn lỗ chiu, bây giờ còn đòi đóng cửa dự án
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau bài viết “Đình chỉ nhiều lần, "biệt thự" không phép trên đất công...
Lợi nhuận mất mốc trăm tỷ và dòng tiền âm, Công ty CP Bóng đèn Điện...
Tại thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, giá thị thương hiệu...