Thứ Sáu, ngày 09/12/2016 19:01 PM (GMT+7)

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đón hành khách thứ 25 triệu

authorS.Nâu Thứ Bảy, ngày 05/12/2015 15:22 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngày 5.12.2015, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức lễ đón hành khách thứ 25 triệu thông qua Cảng trong năm 2015.

   

Hành khách thứ 25 triệu là ông CHEN/CHENHO đi trên chuyến bay VN 581 của Vietnam Airlines từ Cao Hùng về TP.Hồ Chí Minh ngày 5.12.2015; Hành khách thứ 24.999.999 là ông Nguyễn Quang Sơn trên chuyến bay VJ153 của Vietjet Air từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh ngày 5.12.2015và hành khách thứ 25.000.001 là ông Phạm Doãn Sơn đi trên chuyến bay VN227 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 5.12.2015;

 cang hkqt tan son nhat don hanh khach thu 25 trieu hinh anh 1

Đây là những hành khách may mắn nhất trong số 25 triệu hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất từ đầu năm đến nay.

Sân bay Tân Sơn Nhất được xây dựng trước năm 1975, chia thành hai khu vực quân sự và dân sự rõ rệt, có nhà ga dân dụng công suất phục vụ khoảng 1,5 triệu lượt khách/nămvới các trang thiết bị kỹ thuật, thương mại cơ bản phục vụ hoạt động bay và hành khách. 40 năm qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất không ngừng được đầu tư, nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật với công nghệ hàng không tiên tiến,nhằm đáp ứng sự tăng trưởng về sản lượng hành khách và yêu cầu ngày càng cao của ngành hàng không thế giới.

Hiện tại, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt cấp 4E theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); có 02 đường cất hạ cánh song song với độ dài 3.048m và 3.059m (không tiếp nhận cất hạ cánh trong cùng 1 thời điểm); hệ thống đường lăn, sân đỗ; hệ thống thiết bị phụ trợ dẫn đường theo tiêu chuẩn CAT II;đảm bảo tiếp thu các loại tàu bayhiện đại như A350, B787, B747- 400, A330, B777, B767, A321, A320…; tổng công suất thiết kế 20 triệu hành khách/năm.

 cang hkqt tan son nhat don hanh khach thu 25 trieu hinh anh 2

Những năm qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, đồng thờiduy trì tốc độ phát triển cao và ổn định. Giai đoạn từ 2010 - 2014, sản lượng hành khách thông qua cảng tăng trưởng từ 10% - 15%/năm. Năm 2014, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt sản lượng 22,153 triệu lượt hành khách, vận chuyển 412.009 tấn hàng hóa – bưu kiện, phục vụ 153.991 lượt chuyến cất hạ cánh.

Dự kiến, năm 2015 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ 26 triệu hành khách (trong đó có 16 triệu hành khách quốc nội và 10 triệu hành khách quốc tế), tăng 04 triệu hành khách (tương đương tăng 18%) so với năm 2014.

 cang hkqt tan son nhat don hanh khach thu 25 trieu hinh anh 3

Do sản lượng hành khách, hàng hóa tăng cao, một số thời gian cao điểm trong ngày Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hoạt động trong tình trạng quá tải.Nhà ga phải phục vụ số lượng hành khách vượt quá công suất thiết kế nên các tiện ích như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, sân đỗ máy bay và hệ thống giao thông kết nối… đều bị quá tải;Bên cạnh đó, hạn chế trong phong cách phục vụ của một số nhân viên, ý thức của hành khách trong quá trình sử dụng tiện ích nhà gacũng làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ chung của cảng hàng không.

Dịp cao điểm cuối năm 2015 và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhu cầu sẽ vận chuyển sẽ tăng cao. Dự kiến tần suất bay trung bình ngày cao điểm Tết Bính Thân 2016 sẽlà 660 lượt/chuyến; ngày đỉnh điểm có thể lên đến689 lượt/chuyến, tăng khoảng 10% so với ngày cao điểm nhất của Tết Ất Mùi 2015.

 cang hkqt tan son nhat don hanh khach thu 25 trieu hinh anh 4

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách dịp cao điểm cuối năm và tết Nguyên đán 2016, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, như:Đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng nhà ga hành khách quốc tế Tân Sơn Nhất, tăng công suất nhà ga quốc tế từ 10 triệu hành khách/năm lên 13 triệu hành khách/năm; cải tạo, mở rộng sân đậu máy bay, nâng số vị trí đậu máy bay từ 41 lên 46 vị trí; trước mắt, đẩy nhanh tiến độ, đưa vào khai thác 03 vị trí đỗ nhằm phục vụ nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không nội địa trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2016; xây dựng nhà để xe ô tô nhiều tầng tại nhà ga quốc nội, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 3.2016; xây dựng thêm 1 sảnh đón taxi tại nhà ga quốc nội, dự kiến hoàn thành trong tháng 12.2015,kịp thời đưa vào khai thác trước Tết Nguyên Đán 2016.

Đồng thời triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách:Tăng cường công tác giáo dục CBCNV,thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, thực hiện đúng quy trình công việc và quy định về nghiệp vụ chuyên môn, có thái độ giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự với hành khách; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh nhân viên ở những bộ phận phục vụ trực tiếp với hành khách; kịp thời tiếp nhận và trả lời các thông tin cần thiết cho hành khách.

Huy động lực lượng, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện trong việc hỗ trợ hành khách là người già, trẻ em, hành khách có nhiều hành lý đi đến nhà ga.Bổ sung hệ thống bảng biển hướng dẫn giúp hành khách dễ dàng nhận biết các khu vực của nhà ga, thuận tiện khi làm thủ tục các chuyến bay. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ wifi, đảm bảo đảm bảo yêu cầu sử dụng wifi của hành khách tại nhà ga quốc nội, quốc tế.

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát vệ sinh tại các khu vực công cộng, khu vực làm thủ tục và khu cách ly. Yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh tăng cường thêm nhân viên vệ sinh, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.Kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh phi hàng không, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không điều chỉnh giá bán phù hợp với thị trường, nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại khu vực nhà ga.

Phối hợp các đơn vị chức năng như cảnh sát giao thông, trật tự giao thông, kiểm soát quân sự… trong việc điều hành, phân luồng, nhằm đảm bảo lưu thông, chống ùn tắc, đậu dừng trái quy định tại khu vực đưa đón trước nhà ga quốc nội.Thực hiện kế hoạch phòng chống chống mất cắp tài sản trong hành lýcủa hành khách đi tàu bay, đặc biệt là vào các dịp cao điểm lễ, Tết…

Vietjet tặng quà “Một năm bay miễn phí” cho hành khách may mắn

Ngày 5.12.2015, khách hàng thứ 24.999.999 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được chào đón khi chuyến bay VJ153 của Hãng hàng không Vietjet hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách may mắn là anh Nguyễn Quang Sơn – nhiếp ảnh gia tại Hà Nội đi công tác trên chuyến bay VJ153 (từ Hà Nội đến TP.HCM). Bên cạnh quà tặng chúc mừng được trao từ Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, hành khách may mắn đã được Vietjet tặng “Một năm bay miễn phí”. Tham dự sự kiện có lãnh đạo Cục hàng không, Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chào mừng hành khách đặc biệt, cùng nằm trong chuỗi sự kiện đón chào năm mới, Vietjet đã khởi động chương trình khuyến mại hoành tráng lớn nhất trong năm “Vui tiệc cổ tích – cùng đón bất ngờ” với hàng nghìn quà tặng giá trị chờ đón hành khách bay trong thời gian từ 1.12.2015 đến 15.2.2016. Ngày nào cũng trúng quà, tuần nào cũng trúng quà với giải đặc biệt là căn hộ cao cấp Dragon City trị giá lên tới 2 tỷ đồng.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Theo nguồn tin riêng của Dân Trí, ông Lê Chung Dũng, Phó Tổng giám...
Giá vàng hôm nay 8.12 đứng trước những rủi ro hiện hữu khi chốt...
Ngân hàng Nhà nước đã lý giải lý do vì sao giá vàng trong nước cao...