Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 18:59 PM (GMT+7)
Thứ Hai, ngày 06/06/2016 07:13 AM (GMT+7)

Chưa tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) vừa cho biết chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, nhằm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5.2016 về việc không tăng phí BOT cũng như chia sẻ hỗ trợ cho doanh nghiệp.

   

 chua tang phi cao toc cau gie - ninh binh hinh anh 1

Để bù đắp các khoản thiếu hụt có thể xảy ra do việc lùi thời hạn tăng phí, VEC sẽ tăng cường áp dụng biện pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, tìm kiếm các nguồn thu khác để bổ sung.

Trước đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất gửi Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận điều chỉnh mức thu phí tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh BÌnh. Mức thu phí tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên mức 2.000 đồng/km/xe. Như vậy, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ sẽ tăng từ 70.000 đồng hiện nay lên khoảng 95.000 đồng.

Lý giải điều này, lãnh đạo VEC cho rằng, tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ đầu tuyến nút giao Đại Xuyên đến nút giao Liêm Tuyền (km 210 -km 230+700) từ 2011 và khai thác toàn tuyển toàn bộ 50km từ 30.6.2012 đến nay, đã phát huy hiệu quả to lớn, mang lại lợi ích trên nhiều phương diện như rút ngắn được thời gian vận chuyến hàng hóa và hành khách, tiết kiệm nhiên liệu, giảm chi phí sửa chữa, khấu hao phương tiện.

Theo thống kê của VEC, từ khi đưa vào khai thác tạm năm 2012 đến tháng 3.2016, VEC đã phục vụ khoảng 26 triệu lượt phương tiện. Từ đầu năm 2016, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và hiện đại hóa tuyến đường, VEC đã hoàn thành thảm lớp bê tông nhựa bù vênh và tạo nhám trên toàn tuyến với giá trị đầu tư gần 590 tỉ đồng và tăng tốc độ lưu hành từ 100km/giờ lên từ 120km/giờ.

Lãnh đạo VEC cho rằng, tính đến thời điểm này, đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình đã được đầu tư và hoàn thiện đồng bộ đảm bảo là tuyến cao tốc hiện đại. Bên cạnh đó, từ năm 2011 đến nay, chỉ số CPI (chỉ số giá tiêu dùng) tăng khoảng 21% so với thời điểm đưa dự án vào khai thác vận hành. Để nâng cao hiệu quả đầu tư dự án, bù đắp một phần chi phí trượt giá và tổ chức khai thác vận hành ngày một tốt hơn theo xu thế văn minh, hiện đại, VEC xin điều chỉnh mức phí tăng thêm 500 đồng/xe tiêu chuẩn/km.

Theo Mai Hà (Thanh Niên)
Xem bình luận
BOT = B ôm tất , sung sướng thay khi được làm dự án BOT ở VN.
Bình luận có 0 phản hồi
đi về thái bình 100km có tới 4 trạm BOT. sao nhiều vậy..tiền vé BOT qua trạm nhiều hơn tiền xăng...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Nhiều nhà đầu tư lo ngại sẽ có biến động lớn trong phiên giao dịch...
Các chuyên gia dự đoán, giá vàng hôm nay 11.12 có thể sẽ bị lung...
DongABank từng có thời kỳ “ăn nên làm ra” nhưng bất ngờ giảm mạnh...