Thứ Ba, ngày 21/11/2017 21:34 PM (GMT+7)

Lãnh đạo Apple tiết lộ bí mật marketing

author Thứ Tư, ngày 08/08/2012 06:30 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Dân Việt - Từ lâu, mỗi khi tung ra một sản phẩm mới, Apple đã không phải dùng đến bất kỳ chiêu thức quảng cáo nào, Phil Schiller - Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple khẳng định.

   

Thay vào đó, Apple áp dụng hai chiến lược như sau: Một là dựa vào truyền thông để thông qua những bài đánh giá tích cực tạo ra tin đồn về sản phẩm của hãng, hai là cho sản phẩm xuất hiện trên các chương trình truyền hình hoặc phim ảnh.

Không dùng quảng cáo nhưng sản phẩm của Apple vẫn được nhiều người biết đến. Ảnh: Telegraph.co.uk

Trong phiên tòa tranh chấp bản quyền sáng chế giữa Apple và Samsung diễn ra tại San Jose, bang California (Mỹ) hôm thứ Sáu, 3.8, ông Schille đọc một vài bài bình luận về iPhone và iPad rồi lý giải những bài viết như vậy còn hiệu quả hơn là dùng quảng cáo.

Theo Bloomberg, giới truyền thông luôn theo sát các sản phẩm của Apple đến nỗi khi iPhone lần đầu tiên được tung ra thị trường vào tháng 1.2007, hãng này không phải sử dụng đến bất kỳ quảng cáo nào trong suốt một năm trời.

Ngoài ra, Apple còn tích cực đưa sản phẩm của mình lên màn ảnh. Ông Schiller nói: “Chúng tôi muốn thấy sản phẩm của mình được các ngôi sao sử dụng”.

Một trong số các nhân viên của Apple có hợp tác chặt chẽ với Holywood để đưa sản phẩm xuất hiện trên phim ảnh và truyền hình.

Cả hai chiến lược trên của Apple đều không có gì lạ lẫm. Điều thú vị là ở chỗ Apple vốn không thích đề cập đến chiến lược quảng cáo và marketing, thế nhưng một lãnh đạo cấp cao của hãng lại đi công khai những điều này.

Theo Business Insider
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Trước khi thành lập và trở thành lãnh đạo của Công ty Cổ phần Địa...
Nhận định việc bán “vịt trời chính chủ” sẽ gây ảnh hưởng nghiêm...
Giá vàng hôm nay 20.11, được các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định...