Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 20:59 PM (GMT+7)

Mất 4 tỷ đồng, khách hàng được quyền khởi kiện SCB

authorTrần Giang Thứ Tư, ngày 14/09/2016 15:47 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Cuộc làm việc 3 bên giữa ngân hàng SCB, cơ quan điều tra và khách hàng mất 4 tỷ đồng là bà Trần Thị Thanh Phúc (Hà Nội) cuối tuần trước vẫn chưa đưa ra kết quả cụ thể, điều này khiến bà Phúc mệt mỏi và quyết định kiện SCB ra toà.

   

Trao đổi với Dân Việt, bà Trần Thị Thanh Phúc (Nguyễn Khuyến, Hà Nội), cho biết sau hơn 8 tháng chờ đợi, mệt mỏi vì phải đi khiếu kiện nhiều nơi, chị Phúc quyết định khởi kiện Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) ra tòa để đòi 4 tỷ đồng và quyền lợi của mình.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã bố trí cuộc họp ba bên (ngân hàng, bà Phúc và cơ quan điều tra) để làm rõ bản chất sự việc. Tuy nhiên, theo bà Phúc, cuộc gặp trên chưa giải quyết được vấn đề, câu trả lời mà bà nhận được vẫn là tiếp tục phải chờ kết luận điều tra.

"Đã hơn 8 tháng gia đình tôi bị mất số tiền đang gửi trong SCB, chúng tôi đã kiệt quệ về tài chính, tổn thương về tinh thần, hoang mang không biết tin vào đâu. Trong lúc chờ đợi kết luận của cơ quan điều tra, tôi đã nhờ luật sư làm thủ tục để khởi kiện SCB ra tòa. Tôi yêu cầu ngân hàng phải có trách nhiệm với số tiền mà tôi gửi tại ngân hàng này", bà Phúc chia sẻ.

 mat 4 ty dong, khach hang duoc quyen khoi kien scb hinh anh 1SCB sẽ bị bà Phúc kiện ra toà để đòi lại số tiền 4 tỷ đồng bỗng dưng biến mất

Trước đó, bà Phúc cũng đã gửi đơn khiếu nại gửi tới Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc SCB, chi nhánh/phòng giao dịch số 529 Kim Ngưu, Hà Nội đã thực hiện giao dịch chuyển tiền không đúng quy định làm thất thoát số tiền 4 tỷ đồng của bà tại chi nhánh 102 Nguyễn Khuyến, Hà Nội.

"Tôi nhận thấy tôi đã bị mất tiền mà không được SCB đưa ra được lý do hợp lý. Tôi đã có nhiều khiếu nại đến SCB và cũng được làm việc trực tiếp với ngân hàng. Tại biên bản làm việc với SCB cũng đã xác nhận sự việc xảy ra với tôi là ngoài ý muốn của SCB và là do sự yếu kém của nhân viên, SCB cũng là nạn nhân", đơn thư của bà Phúc gửi NHNN nêu rõ.

Ngoài ra, cũng theo đơn thư khiếu nại gửi tới NHNN, bà Phúc yêu cầu NHNN, thanh tra giám sát ngân hàng kiểm tra, xác minh và có kết luận cụ thể về việc SCB có vi phạm hay không các quy định về quy trình thanh toán qua tài khoản của khách hàng đối với sự việc của bà (tức ngày 5.10.2015, SCB  đã cho một đối tượng lạ mặt không được ủy quyền của bà Phúc thực hiện ủy nhiệm chi đến 4 tỷ đồng từ tài khoản của bà Phúc cho một người khác và đã bị chiếm đoạt mất).

Theo ý kiến của cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng do ông Phạm Huyền Anh ký trả lời bà Phúc, vụ việc phát sinh giữa bà và SCB là tranh chấp về dân sự. Hiện cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng đã chuyển đơn của bà Phúc tới SCB để kiểm tra và trả lời.

"Nếu không đồng ý với trả lời của SCB, bà có thể gửi đơn đến Tòa án nhân dân quận Đống Đa để được xem xét, xử lý theo quy định", nôi dụng đơn thư trả lời do ông Phạm Huyền Anh cho hay.

Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó, bà Trần Thị Thanh Phúc có mở tài khoản tại ngân hàng SCB 102 Nguyễn Khuyến Hà Nội. Trong tài khoản của bà Phúc có 4,2 tỷ đồng. Đến ngày 19.11.2015, khi đến ngân hàng rút tiền, bà Phúc mới tá hỏa khi phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản của mình đã biến mất. Số tiền này đã được thực hiện lệnh ủy nhiệm chi tại SCB 529 phố Kim Ngưu vào ngày 5.10.2015.

Theo chia sẻ của bà Phúc, vào thời điểm đó, bà đã đặt cọc 500 triệu đồng để mua 1 căn nhà tại Trần Quý Cáp với giá 4,5 tỷ đồng. Như vậy, với việc mất 4 tỷ đồng trong tài khoản cũng khiến bà Phúc có nguy cơ mất trắng luôn 500 triệu đồng đã đặt cọc mua nhà.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Nhiều nhà đầu tư lo ngại sẽ có biến động lớn trong phiên giao dịch...
Ngân hàng Nhà nước đã lý giải lý do vì sao giá vàng trong nước cao...
Theo thông tin chính thức của Tổng công ty Điện lực - Dầu khí (PV...