Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 15:43 PM (GMT+7)
Chủ Nhật, ngày 27/11/2016 10:07 AM (GMT+7)

Mất tiền trong thẻ xử lý thế nào?

Kể từ ngày 28.11 tới đây, các đơn vị giải quyết khiếu nại và bồi thường cho chủ thẻ bỗng dưng bị mất tiền trong tài khoản sẽ không còn cơ hội trì hoãn, kéo dài quá lâu nữa.

   

 mat tien trong the xu ly the nao? hinh anh 1

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 30/2016/TT-NHNN ngày 14-10-2016 bổ sung một số quy định về trách nhiệm trong việc tiếp nhận thông tin của khách hàng, thời gian xử lý, phương án đền bù đối với các trường hợp phát sinh rủi ro, sự cố trong hoạt động thanh toán.

Thứ nhất, đối với dịch vụ thẻ. Thông tư này quy định tổ chức phát hành thẻ phải quy định cụ thể về thời hạn chủ thẻ được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại (không ít hơn 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại).

Quy định về thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại của tổ chức phát hành thẻ tối đa không quá 45 ngày làm việc đối với khiếu nại thẻ có PIN do rút; đối với thẻ có PIN do tổ chức thẻ quốc tế cấp thì căn cứ theo thỏa thuận cụ thể của tổ chức phát hành thẻ với khách hàng tại hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ.

 mat tien trong the xu ly the nao? hinh anh 2

Bên cạnh đó NHNN cũng hướng dẫn việc xử lý kết quả tra soát khiếu nại đối với các trường hợp thông thường. Cụ thể, trong thời hạn tối đa năm ngày tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện bồi hoàn cho chủ thẻ theo thỏa thuận và quy định của pháp luật đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của chủ thẻ và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng thỏa thuận tại hợp đồng.

Trường hợp tổn thất phát sinh do lỗi của các bên liên quan, bên có lỗi thực hiện bồi hoàn cho tổ chức phát hành thẻ theo thỏa thuận, phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo Thùy Linh (Pháp luật TP.HCM)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Nhiều nhà đầu tư lo ngại sẽ có biến động lớn trong phiên giao dịch...
Các chuyên gia dự đoán, giá vàng hôm nay 11.12 có thể sẽ bị lung...
DongABank từng có thời kỳ “ăn nên làm ra” nhưng bất ngờ giảm mạnh...