Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 17:34 PM (GMT+7)

Rào chắn công trình đường Kim Mã: “Lưỡi hái tử thần” rình rập người tham gia giao thông?

authorHiếu Đam Thứ Năm, ngày 06/12/2018 06:27 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Rào chắn công trình xây dựng trên đường Kim Mã được dựng lên để ngăn cách công trường và khu vực lưu thông. Sau một thời gian, những đoạn rào này bỗng trở thành “tử thần” đối với người dân do hiện tượng cong vênh, hướng phần sắc nhọn ra đường và chiều cao không đảm bảo an toàn đối với người tham gia giao thông.

   

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 1

Đường Kim Mã - Hà Nội (bên cạnh hồ Thủ Lệ) hàng rào chắn được dựng lên để phục vụ việc thi công tuyến Metro từ Nhổn đến Ga Hà Nội, cho nên đoạn đường này tương đối hẹp, lòng đường chỉ rộng vài mét thế nhưng được chia làm hai làn xe.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 2

Tuyến đường này thường xuyên có nhiều phương tiện tham gia giao thông., xe buýt, xe ô tô, xe máy chen chúc nhau vào mỗi giờ cao điểm.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 3

Hàng rào chắn tại đoạn đường này được dựng lên nhằm ngăn cách công trường và lòng đường. Do đưa vào sử dụng đã lâu, nên hàng rào tôn này không còn chắc chắn, bị cong vênh, đứt đôi, hướng phần sắc nhọn ra mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 4

Vật liệu được sử dụng để tạo nên hàng rào chắn này là tôn và cọc sắt. Dễ dàng quan sát thấy đoạn rào chắn chỉ cao hơn 1m, chiều cao ngang với người tham gia giao thông bằng xe máy.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 5

Nhằm giảm bớt phần sắc nhọn cho các tấm tôn, đơn vị thi công đã hàn lại, tuy nhiên chỉ giảm được một phần nhỏ.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 6

Hàng loạt mảnh tôn nhỏ, tua tủa ra ngoài đường, lòng đường hẹp, lại hai làn xe, chỉ cần va chạm nhẹ, nguy cơ vướng vào hàng rào tôn rất cao. Những mảnh tôn sắc nhọn có thể trở thành “lưỡi hái tử thần” bất cứ khi nào đối với người tham gia giao thông.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 7

Tình trạng này đã diễn ra được một thời gian dài, nhiều người dân đi qua đây cảm thấy rất lo lắng. “Hướng đi từ Nguyễn Thái Học xuôi về Cầu Giấy là nguy hiểm nhất, do đi sát hàng rào tôn. Người đi đường chỉ cách hàng rào chừng 30cm đến 50cm, nên nguy hiểm lắm”, chị Liên Nguyễn (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 8

Do va đập trong quá trình thi công, nhiều đoạn rào chắn cong vênh, méo mó gây mất an toàn đối với người tham gia giao thông.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 9

Không chỉ tấm tôn, cả những thanh sắt chĩa thẳng lên trời cũng là mối nguy hiểm thường trực đối với người tham gia giao thông.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 10

Hàng rào tôn được nối với nhau bằng những đoạn dây thép mỏng, chỉ cần va chạm nhẹ, những đoạn rào chắn này lập tức bung ra tạo thành “bẫy” giao thông đối với người dân.

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 11

Cả đoạn rào chắn dài cả trăm mét không đáp ứng đủ chiều cao cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 12

 Để cảnh báo người tham gia giao thông, đơn vị thi công sử dụng đèn, chằng dây xung quanh rào chắn, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời

 rao chan cong trinh duong kim ma: “luoi hai tu than” rinh rap nguoi tham gia giao thong? hinh anh 13

Hiện tượng rào chắn này nếu còn tiếp tục sẽ gây nguy cơ mất an toàn rất cao, người dân Thủ đô mong muốn đơn vị thi công sẽ có những biện pháp khắc phục nhanh những đoạn rào tôn này để an tâm hơn khi tham gia giao thông.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Tại thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, giá thị thương hiệu...
Theo PGS.TS Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu giá cả...
Ông Lê Mạnh Hùng, người được giới thiệu giữ chức vụ Tổng giám đốc...