Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 04:13 AM (GMT+7)

Tác giả đề xuất xây cầu đi bộ nhiều tầng Thủ Thiêm là ai?

authorThế Anh Thứ Tư, ngày 21/08/2019 15:17 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đánh giá cao đề xuất của ông Phạm Sỹ Nhật về việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu đi bộ Thủ Thiêm, kết nối trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

   

Việc UBND TP.Hồ Chí Minh  giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức tuyển chọn và nhiệm vụ thiết kế tổ chức tuyển chọn phương án kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đang được dư luận quan tâm.

Cụ thể, trong phương án thiết kế, thành phố yêu cầu có thêm phương án tổ chức giao thông tại hai chân cầu; có nhiều phương án, giải pháp tiếp cận giao thông cho công trình, kết hợp giữa hệ thống giao thông hiện tại và hệ thống giao thông trong tương lai khi đường Tôn Đức Thắng và Công viên Bạch Đằng được xây dựng hoàn chỉnh.

 tac gia de xuat xay cau di bo nhieu tang thu thiem la ai? hinh anh 1

Đề xuất xây cầu đi bộ Thủ Thiêm.

Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có vị trí dự kiến gần Quảng trường Hồ Chí Minh (Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2), đặc biệt gần cột cờ Tổ quốc tại quảng trường. Đây là cầu đi bộ đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh vượt sông Sài Gòn, nối liền trung tâm quận 1 (đường Tôn Đức Thắng) với Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Phương án trên do ông Phạm Sỹ Nhật đề nghị cơ quan chức năng cho phép lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi công trình cầu đi bộ nhiều tầng Thủ Thiêm theo hình thức BOT tại TP.Hồ Chí Minh

Theo đó, bên dưới là cầu đi bộ, các tầng bên trên cho thuê để hoàn vốn xây dựng. Toàn bộ số vốn xây dựng – vận hành công trình do Nhà đầu tư chi trả và sẽ thu lợi nhuận dựa trên việc kinh doanh không gian bên trên cầu trong thời gian hoàn vốn.

Tính toán sơ bộ chi phí xây dựng là 98 triệu USD và hiện có một nhóm Nhà đầu tư quan tâm ý tưởng này, trong đó có một tập đoàn xây dựng Nhật Bản, có kinh nghiệm lâu năm làm các kết cấu phức tạp.

Qua đó, ông Nhật đề nghị cơ quan chức năng cho phép ông được lập nghiên cứ tiền khả thi ý tưởng này để làm cơ sở cho việc đầu tư xây dựng.

Bộ GTVT đánh giá cao đề xuất của ông Phạm Sỹ Nhật về việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu đi bộ Thủ Thiêm, kết nối trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án của ông Nhật đề xuất thuộc lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công tư (PPP) nên sẽ được triển khai theo trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định số 63/2018/NĐ-CP ngày 4/5/2018 của Chính phủ.

Bộ GTVT đề nghị ông Nhật căn cứ Điều 22, 23 Nghị định số 63/2018/NĐ-CP để đăng ký đề xuất thực hiện dự án bao gồm cam kết chịu mọi chi phí, rủi ro nếu hồ sơ đề xuất dự án không được chấp thuận và trình hồ sơ đề xuất dự án tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án xem xét, chấp thuận.

Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án trong trường hợp này là UBND Thành phố Hồ Chí Minh.  Bộ GTVT đề nghị ông liên hệ với UBND Thành phố để đăng ký đề xuất thực hiện dự án và trình hồ sơ đề xuất dự án theo quy định.

Xem bình luận
can la can lam cau cho xe co luu thong.chia tai voi ham thu thiem cho lam cau di bo lam gi ai dau ma...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

207 Chi cục Thuế thuộc 35 Cục Thuế các tỉnh, thành phố sẽ được hợp...
Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, việc Asanzo tổ chức họp báo với nội...
Trao đổi với Dân Việt, Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch HĐTV Công...