Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 08:42 AM (GMT+7)

Trái vải Việt sang Pháp: 240.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

authorHạ Anh - TTXVN Thứ Ba, ngày 16/06/2015 13:42 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Do chi phí bảo quản và vận chuyển cao, trái vải Việt khi được xuất khẩu sang Pháp được bán với giá niêm yết 9,9 euro/kg tại thị trường này.

   

Theo thông tin từ TTXVN, hai lô vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên xuất khẩu sang Pháp với tổng trọng lượng gần 1.200kg đã được tiêu thụ rất nhanh tại 4 siêu thị ở thủ đô Paris và một siêu thị tại thành phố Toulouse (miền Nam nước Pháp), thuộc hệ thống các cửa hàng của Công ty Xuất nhập khẩu Thanh Bình Jeune - doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng hóa Việt Nam vào Pháp.

 trai vai viet sang phap: 240.000 dong/kg van dat hang hinh anh 1

Ông Ngô Minh Đường- Tổng Giám đốc Công ty Thanh Bình Jeune cho biết lô hàng đầu tiên gần 600kg đến Pháp ngày 4.6, mặc dù quả vải chưa ngọt lắm do thu hoạch đầu mùa nhưng được bán hết trong vòng chưa đầy 3 ngày. Lô thứ 2 có trọng lượng tương đương đến sau 1 tuần, quả vải ngọt sắc do đã vào chính vụ và đang được tiêu thụ rất tốt. Với mức tiêu thụ như vậy, công ty sẽ tiếp tục nhập khẩu thêm 2 lô hàng nữa trong tháng 6 đưa tổng khối lượng vải thiều nhập khẩu vào Pháp trong vụ mùa này là khoảng 2-3 tấn.

Theo ông Ngô Minh Đường, hiện giá thành bán 1kg vải tại thị trường Pháp vẫn được niêm yết ở mức 9,9 euro/kg do chi phí bảo quản và vận chuyển cao, mặc dù Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã hỗ trợ 20% cước phí vận chuyển. Lãnh đạo Công ty Xuất nhập khẩu Thanh Bình Jeune cho biết, nhằm giảm giá thành sản phẩm, công ty đang lên kế hoạch vận chuyển vải bằng đường tàu biển. Tuy nhiên kế hoạch này sẽ áp dụng vào mùa vải 2016 do hiện vẫn chưa tập trung được số lượng vải lớn và chất lượng đồng đều. Bên cạnh đó, ông Đường cũng đề xuất xây dựng thương hiệu vải thiều Việt Nam để cạnh tranh với những sản phẩm vải nhập từ Trung Quốc, Thái Lan và Israel được bày bán trong các siêu thị ở Pháp.

Ông Ngô Minh Đường cho biết, sau trái vải, Công ty Thanh Bình Jeune sẽ phối hợp Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp để nhập khẩu nhãn Hưng Yên. Theo ông Đường, quả vải, quả nhãn, cũng như nước mắm Phú Quốc... cần được xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng biết được nguồn gốc xuất xứ, tạo uy tín và tăng khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam.

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 15.6 tại Hà Nội, Đại sứ Australia (Úc) Hugh Borrowman đã gửi lời chúc mừng những người trồng vải ở Việt Nam nhân dịp đón nhận tin vui quả vải tươi của Việt Nam đang bắt đầu được xuất khẩu sang Úc: “Thật tuyệt vời khi người tiêu dùng Úc sẽ có cơ hội nếm thứ quả ngon này ngay trong mùa vải 2015, tôi chắc chắn người dân Úc sẽ đón nhận sản phẩm chất lượng cao và đầy hương vị này – giống như người Việt đang được nếm các loại hoa quả tươi của Úc như nho, cam và cherry”.

Chị Hương Giang - chủ một doanh nghiệp Việt Nam tại Darwin, Úc cho biết, trước đây, vải thiều Việt Nam xuất hiện ở nước này chủ yếu do bà con ta về nước mang sang, chỉ đủ cung cấp cho một bộ phận rất nhỏ trong cộng đồng người Việt hơn 200.000 người tại đây. Chị Hương Giang nhấn mạnh, với việc vải thiều Việt Nam đã tiếp cận thị trường Úc, đây không chỉ là tin vui đối với người trồng vải ở Việt Nam mà còn là tin vui đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống ở nhiều thành phố trên toàn nước Úc. Nếu nhu cầu mua vải của cộng đồng người Việt nói riêng tăng cao, cũng sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ vải thiều trên thị trường Úc nói chung.

Xem bình luận
Sản lượng còn quá khiêm tốn chưa thể nói lên được điều gì ! Cái quan trọng là có giữ được chất lượng...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Ngân hàng Nhà nước đã lý giải lý do vì sao giá vàng trong nước cao...
Trước khi làm Phó tổng giám đốc PV Power, ông Lê Chung Dũng làm...
Mặc dù còn 7 tuần nữa mới tới Tết Đinh Dậu 2017, nhưng ngay từ bây...