Thứ Bảy, ngày 23/02/2019 05:38 AM (GMT+7)

VietinBank là ngân hàng Việt đầu tiên vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

authorNhật Minh Thứ Năm, ngày 14/02/2019 15:41 PM (GMT+7)

(Dân Việt) VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới khi xác lập vị trí 242, tăng 68 bậc so với năm 2018. Giá trị thương hiệu của VietinBank nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD tại báo cáo xếp hạng năm 2019.

   

Theo công bố mới nhất của hãng tư vấn Brand Finance về Báo cáo xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands), ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) là ngân hàng Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. VietinBank xác lập vị trí 242, tăng 68 bậc so với năm 2018.

Cụ thể, VietinBank đã tăng 68 bậc, xếp hạng 242, thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào Top 300. Như vậy, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 20 ngân hàng thế giới thăng hạng mạnh nhất với vị trí thứ 8 trong bảng danh sách này.

 vietinbank la ngan hang viet dau tien vao top 300 thuong hieu ngan hang gia tri nhat the gioi hinh anh 1 

Về giá trị thương hiệu, VietinBank cũng là ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu tại Việt Nam.

Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD tại báo cáo xếp hạng năm 2019.

Bên cạnh đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 điểm (thang điểm 100), xếp hạng thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+ trong thời điểm hiện tại.

 vietinbank la ngan hang viet dau tien vao top 300 thuong hieu ngan hang gia tri nhat the gioi hinh anh 2 

Đến nay, với 7 lần góp mặt trong báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance với giá trị thương hiệu liên tục tăng trưởng và xếp hạng không ngừng cải thiện, VietinBank đã chứng minh vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.

Trước đó, khi đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Trong năm 2018, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của ngân hàng giảm 2.031 tỷ đồng, tương đương mức giảm 27%; lợi nhuận trước thuế đạt 6.742 tỷ đồng, giảm trên 2.400 tỷ đồng (tương đương 26,7%).

Trong năm 2018, ngoại trừ hoạt động dịch vụ, đầu tư chứng khoán và kinh doanh ngoại hối có tăng trưởng còn tất cả các mảng kinh doanh còn lại đều sụt giảm. Trong đó, thu nhập lãi thuần giảm tới 4.553 tỷ đồng, xấp xỉ 17% so với kết quả đạt được của năm 2017.

 vietinbank la ngan hang viet dau tien vao top 300 thuong hieu ngan hang gia tri nhat the gioi hinh anh 3 

Theo lý giải của Vietinbank, thu nhập lãi thuần của ngân hàng giảm nguyên nhân chính do phương án tăng vốn chưa được phê duyệt, tác động khiến cho dư địa tăng trưởng tín dụng của ngân hàng không có nhiều. Đặc biệt, trong quý I.2018, Vietinbank đã phải điều hành giảm quy mô tín dụng khoảng 34,3 nghìn tỷ đồng, ảnh hưởng đến thu lãi ngân hàng.

Bên cạnh đó, Vietinbank cũng dành nguồn lực tài chính để xử lý tái cơ cấu theo phương án tái cơ cấu Vietinbank giai đoạn 2016 – 2020 được NHNN phê duyệt hướng tới phát triển bền vũng, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Việc Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) quyết định xây dựng nhà ga...
Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, ông chủ thương hiệu...
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bộc bạch tiền với quyền không để làm gì; tỷ...