Thứ Năm, ngày 14/11/2019 11:39 AM (GMT+7)

Yêu cầu Bộ GTVT báo cáo về đường lăn sân bay Nội Bài xuống cấp nghiêm trọng

authorThế Anh Thứ Bảy, ngày 31/08/2019 11:46 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Để đảm bảo an toàn hàng không tại sân bay Nội Bài, Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu, báo cáo về đường lăn cất/hạ cánh tại sân bay Nội Bài bị xuống cấp nghiêm trọng.

   

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nghiên cứu và báo cáo về tình trạng đường lăn sân bay Nội Bài hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, đặc biệt, đường băng đối mặt với nguy cơ phải dừng khai thác bất cứ lúc nào.

 yeu cau bo gtvt bao cao ve duong lan san bay noi bai xuong cap nghiem trong hinh anh 1

Đề nghị Bộ GTVT báo cáo về đường bang tại sân bay Nội Bài xuống cấp.

Theo lãnh đạo sân bay Nội Bài, hiện nay bề mặt đường băng 1A đã xuất hiện hiện tượng hằn vệt bánh máy bay theo vệt càng rộng 1m, có hiện tượng nứt dọc tim kiểu rạn chân chim… Đường băng 1B thường xuyên xuất hiện hư hỏng như nứt vỡ, phùi bùn. Một số tấm bê tông xi măng có hiện tượng bị lún, cá biệt có những vị trí 2 tấm bê tông xi măng vênh nhau tới 3cm.

Với khu vực đường lăn có kết cấu bê tông nhựa, trên bề mặt các đường lăn nối đoạn tiếp giáp đường cất hạ cánh 11L/29R cũng xuất hiện vệt hằn theo vệt càng sau máy bay. Tại một số khu vực dù đã được sửa chữa đến nay tiếp tục bị hư hỏng trở lại do nền yếu và phùi bùn lên trên bề mặt.

Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) Vũ Thế Phiệt cho biết, việc đường cất/hạ cánh, đường lăn, cả sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuất hiện các vết nứt, xuống cấp đã có từ lâu. Tuy nhiên, do vướng mắc về cơ chế nên ACV không thể thực hiện nâng cấp sửa chữa được”.

“Hiện nay, ACV đã báo cáo Bộ GTVT về tình trạng trên, đường cất/hạ cánh, đường lăn đều là tải sản của Nhà nước, ACV chỉ quản lý, khai khu nhà ga Cảng hàng không. Vì vậy, việc sửa chữa, nâng cấp đều do Bộ GTVT”, ông Phiệt cho hay.

Theo ông Phiệt, ngay cả bảo dưỡng, sửa chữa lớn hạ tầng cũng không được. Trong khi đó, nguy cơ mất an toàn do sự xuống cấp rất nghiêm trọng của đường băng tại Nội Bài là rất lớn.
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Câu trả lời của lãnh đạo Sở Tài chính Hà Nội tại buổi giao ban báo...
Khoảng gần 200 cán bộ chiến sĩ đóng góp trên dưới 100 triệu đồng...
Thời điểm Nguyễn Vũ Hải Anh bắt đầu khởi nghiệp với thương hiệu...