Thứ ba, 11/06/2024

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam

03/10/2022 1:00 PM (GMT+7)

Tại sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival – Lễ hội Lái & Trải nghiệm xe Mercedes-Benz (MBDF) 2022, lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố thông tin một dòng xe Mercedes-AMG sẽ được lắp ráp trong nước với hệ thống máy móc hiện đại.

Thời gian qua, Mercedes-Benz Việt Nam tăng tốc nhanh chóng trong việc nâng cấp và phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất lắp ráp trong nước.

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 1.

Năm 2023 Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Chỉ trong 2 năm 2021 và 2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư 33 triệu USD vào việc phát triển 6 công nghệ tối tân, trong đó có một vài công nghệ được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt

 

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Bradley Kelly - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi có thể thông tin đến tất cả các bạn, dòng xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ nổi tiếng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam chính thức mang về thị trường Việt Nam với hình thức lắp ráp, ngay tại nhà máy hiện đại của chúng tôi”.

Năm 2023 sẽ là cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển Mercedes-AMG tại thị trường Việt Nam. Đây là bước tiến lớn của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam khi đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao và phức tạp để lắp ráp dòng xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ với những khả năng vận hành và hiệu suất tốc độ cao.

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 3.

Mercedes-AMG lắp ráp tại Việt Nam vẫn theo triết lý "One Man, One Engine"

Triết lý quan trọng “One Man, One Engine” – “Một kỹ sư, Một động cơ” sẽ tiếp tục được áp dụng trên mẫu xe lắp ráp trong nước với khối động cơ được đặc biệt mang về từ nhà máy tại Affalterbach.

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 4.

Với triết lý này, mỗi dòng xe AMG được xuất xưởng mang nét đặc trưng của người đã tạo ra. Chiếc xe Mercedes-AMG C 43 sở hữu hệ dẫn động bốn bánh và công suất lên đến 400 mã lực, mang đến khả năng bứt tốc vượt trội từ 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây. Và chiếc xe này tự hào được lắp ráp tại Việt Nam.

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 5.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ thế hệ mới có bộ lưới tản nhiệt đặt trưng Panamericana của AMG. Phần cản trước được thiết kế mang dáng vẻ hầm hố hơn các phiên bản tiêu chuẩn của C-Class.

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 6.

"Dàn chân" C 43 2023 4MATIC+ sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch có thiết kế đa chấu kép thể thao, cao cấp. Phần đuôi chiếc C-Class hiệu suất cao trang bị cản sau được làm góc cạnh với các đường gân khuếch tán khí động học khỏe khoắn, kết hợp cùng 4 ống xả.

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 7.

Nội thất Mercedes-AMG C 43 không có nhiều khác biệt so với C-Class tiêu chuẩn. Điểm nhấn là bộ ghế bọc da Artico với chỉ đỏ chạy xung quanh.

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 8.

Cụm vô-lăng D-Cut, bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select. Bảng đồng hồ sau vô lăng có kích thước 12,3 inch, màn hình trung tâm có kích thước 11,9 inch sử dụng hệ điều hành MBUX thế hệ thứ 2

 

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 9.

Điểm nhấn trên Mercedes-AMG C 43 thế hệ mới là khối động cơ mã M139l dung tích 2.0L tăng áp hiệu chỉnh cùng bộ pin 48V cho công suất 402 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 500Nm tại 5.000 vòng/phút.

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 10.

Đặc biệt, cụm động cơ áp dụng công nghệ tăng áp điện (electric turbocharger) thừa hưởng từ công nghệ xe đua F1, tương tự như động cơ 2.0L của AMG SL 43 - chiếc xe thương mại đầu tiên thế giới áp dụng công nghệ này.

Hộp số của Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ là loại ly hợp kép ướt 9 cấp của AMG đến hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tỉ lệ phân chia của hệ dẫn động 4MATIC trên C 43 2023 nằm ở mức 31% - 69% ở cầu trước và cầu sau.

 

Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam - Ảnh 11.

Hệ thống đánh lái bánh sau, giúp xe nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây với bản sedan (4,7 giây với bản wagon) và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử của xe là 250km/h với mâm 18 inch. Nếu nâng cấp tuỳ chọn mâm 19-20 inch, tốc độ tối đa có thể đạt 265 km/h.

Sự kiện MBDF 2022 sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của Mercedes-Benz tại thị trường ô tô Việt Nam khi trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên có thể mang các mẫu xe thể thao hiệu năng cao vào thị trường trong nước dưới hình thức lắp ráp (CKD).

Theo Một thế giới

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xe Trung Quốc ào ạt vào thị trường Việt Nam

Xe Trung Quốc ào ạt vào thị trường Việt Nam

Việt Nam là thị trường đang được nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc nhắm đến trong quá trình mở rộng thị phần toàn cầu và giảm bớt lượng tồn kho trong nước.

Triệu hồi Hơn 700 xe Isuzu tại Việt Nam

Triệu hồi Hơn 700 xe Isuzu tại Việt Nam

Công ty Isuzu Việt Nam phải triệu hồi 706 xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X để thay thế hộp điều khiển điện thân xe nhằm khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động trên xe.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 1.800 ô tô do lỗi hệ thống điện

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 1.800 ô tô do lỗi hệ thống điện

Hãng xe Đức phải triệu hồi hơn 1.800 chiếc GLE và GLS tại Việt Nam do điểm nối nguồn âm của hệ thống điện 48V bị lỗi.

Khách uống rượu bia ở TP.HCM sẽ được đưa đón miễn phí bằng xe điện

Khách uống rượu bia ở TP.HCM sẽ được đưa đón miễn phí bằng xe điện

Sắp tới, khách nhậu ở TP.HCM sẽ được đưa đón miễn phí bằng xe điện. Những chiếc xe điện này vừa được một đơn vị đặt mua, phục vụ vận chuyển khu vực trung tâm thành phố.

Thị trường ô tô Việt Nam: Quy mô nhỏ, sức mua thấp

Thị trường ô tô Việt Nam: Quy mô nhỏ, sức mua thấp

Sức mua ô tô trong nước yếu do người tiêu dùng cân nhắc thời điểm mua xe và trông chờ chính sách mới về thuế

Nhờ trí tuệ nhân tạo, Nvidia thành công ty có giá trị lớn thứ hai thế giới

Nhờ trí tuệ nhân tạo, Nvidia thành công ty có giá trị lớn thứ hai thế giới

Vốn hóa thị trường của "đại gia" chip trí tuệ nhân tạo Nvidia ở Mỹ mới vượt mốc 3.000 tỷ USD để biến Nvidia thành công ty có giá trị thứ hai thế giới, hơn cả Apple và chỉ sau Microsoft. Riêng CEO của Nvidia, tài sản của ông tăng 62 tỷ USD tính từ đầu năm nay.