Thứ Sáu, ngày 06/12/2019 12:53 PM (GMT+7)

Nữ hành khách cảm ơn nhân viên Cảng Nội Bài giúp tìm lại tài sản giá trị

authorLê Thủy Thứ Hai, ngày 30/09/2019 17:42 PM (GMT+7)

(Dân Việt) “Ngày 24/9/2019, tôi bỏ quên 1 chiếc ví, trong đó có giấy tờ tùy thân, 50 triệu đồng và hai thẻ visa… Nhưng may mắn thay, tôi được các anh em an ninh viên giúp tôi tìm lại được. Những hành động đáng quý này nên được tuyên dương và ghi nhận. Một lần nữa tôi rất biết ơn lòng tốt của mọi người”.

   

Đó là nội dung email của vị khách nữ tên là Nguyễn Thị Minh T. gửi đến Cảng HKQT Nội Bài sáng nay, 30/9, sau khi chị nhận lại tài sản có giá trị cùng những giấy tờ quan trọng bị thất lạc.

Theo đại diện Cảng HKQT Nội Bài, sáng sớm 24/9, sau chuyến bay đầu tiên từ Sài Gòn hạ cánh tại Nội Bài, một khách nữ hoảng hốt trình báo với lực lượng an ninh về việc chị để quên 1 chiếc ví và không nhớ ở đâu. Chị này rất lo lắng vì trong đó có 50 triệu đồng và hộ chiếu, visa để bay đi Australia ngay chuyến 23h tối hôm đó.

 nu hanh khach cam on nhan vien cang noi bai giup tim lai tai san gia tri hinh anh 1

 nu hanh khach cam on nhan vien cang noi bai giup tim lai tai san gia tri hinh anh 2

Ekip trực gồm 4 nhân viên của Cảng HKQT Nội Bài đã giúp chị T. tìm lại tài sản bị thất lạc.

Ekip trực gồm anh Vũ Văn Diễn – Đội trưởng Đội An ninh trật tự Ga quốc nội, anh Thái Đình Bình, Tổ phó cùng 2 nhân viên an ninh là chị Bùi Thị Thu Hà và anh Nguyễn Tiến Ngọ đã nhanh chóng kiểm tra tất cả các khu vực, rà soát từ vị trí ngồi của khách trên tàu bay, theo luồng di chuyển của khách và cuối cùng nhanh chóng tìm lại được chiếc ví bị bỏ quên tại nhà vệ sinh nữ - Nhà ga hành khách T1.

Đây là vị trí không có camera an ninh, nếu không may có khách khác tìm thấy, rồi đáp đi một chuyến bay khác thì cơ hội tìm lại rất mong manh.

Giấy tờ cùng tài sản đã được trao trả cho vị khách nữ bỏ quên là chị T.

Anh Diễn - Đội trưởng Đội An ninh trật tự Ga quốc nội chia sẻ: “Khách vui lắm, cứ năn nỉ gửi tiền cảm ơn mấy anh em an ninh nhưng chúng tôi đều từ chối. Khách đã xin chụp lại hình ảnh của chúng tôi như lưu lại một kỷ niệm khó quên tại Cảng HKQT Nội Bài”.

Theo anh Diễn, hỗ trợ khách tìm lại tài sản bỏ quên là nhiệm vụ thường nhật tại Cảng HKQT Nội Bài. Lời cảm ơn chân tình của những vị khách như chị T. sẽ tiếp thêm động lực để các nhân viên an ninh nói riêng và nhân viên tại Cảng HKQT Nội Bài nói chung có thêm nhiệt huyết với công việc.

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2019, tại Cảng HKQT Nội Bài có 1.523 vụ hành lý thất lạc, đồ vật khách bỏ quên, trong đó 315 trường hợp bàn giao cho bộ phận tìm kiếm thất lạc và hãng hàng không, 734 trường hợp bàn giao trực tiếp cho hành khách và 474 vụ được lưu giữ tại Phòng trực xử lý vụ việc của Trung tâm An ninh Hàng không.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Cô giáo mắng con mình “ngu như lợn”, nhưng mẹ Thanh Vân lại động...
Ngoài 70 tuổi, gần hai thập kỷ đã trôi qua, ngày qua ngày, nhà giáo...