Thứ sáu, 31/05/2024

Người Việt thích đi du lịch châu Âu

19/10/2023 9:59 AM (GMT+7)

Các công ty du lịch lữ hành ghi nhận lượng khách mua tour đi du lịch châu Âu tăng mạnh. Mùa thu và giai đoạn cuối năm cũng là cao điểm của thị trường du lịch châu Âu.

Công bố mới đây của BenThanh Tourist thông qua một cuộc khảo sát hơn 30.000 khách cho thấy gần 1/3 khách mong muốn trong năm 2024 được đi du lịch tại các quốc gia Bắc Âu.

Cuộc khảo sát “Tour of the year 2024” của BenThanh Tourist được thực hiện thông qua các khách hàng đi tour, tại các chương trình hội chợ du lịch và tại văn phòng của công ty nhằm tìm hiểu mong muốn của khách hàng cho những chuyến hành trình tiếp theo trong năm 2024. 

Kết quả có 9.768 phiếu trên tổng số 30.488 phiếu (chiếm khoảng 32%) chọn điểm đến mong muốn trong năm 2024 là các quốc gia Bắc Âu. Các điểm đến yêu thích tiếp theo là Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Người Việt thích đi du lịch châu Âu - Ảnh 1.

Các công ty du lịch lữ hành ghi nhận lượng khách mua tour đi du lịch châu Âu tăng mạnh. Ảnh: BenThanh Tourist

Kết quả này phản ánh trực tiếp vào nhu cầu đi du lịch châu Âu mà BenThanh Tourist ghi nhận. Ông Thi Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Du lịch khách lẻ công ty, cho biết nhu cầu du lịch châu Âu đang có xu hướng tăng cao. 

“Lượng khách có nhu cầu du lịch châu Âu của công ty năm nay đã tăng gấp đôi so với năm 2022”, ông Duy nói thêm.

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành khác như Vietravel, Saigontourist, Vietluxtour… cũng ghi nhận nhu cầu du lịch châu Âu tăng cao. Giá tour châu Âu phổ biến từ vài chục triệu đến gần cả trăm triệu đồng.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Truyền thông Vietluxtour, cho biết các tour outbound vẫn đang chia sẻ bớt thị phần nội địa, lượng tour khởi hành và điểm đến đa dạng. Theo bà, các tuyến châu Âu có khả năng tiếp tục tăng so với giai đoạn hè vì các nước châu Âu đã bắt đầu vào giai đoạn mùa thu, mùa đẹp nhất trong năm cũng như mùa lễ hội cuối năm.

Để nắm bắt xu hướng, các doanh nghiệp đang tăng cường chuẩn bị cho sản phẩm, tour tuyến du lịch châu Âu mùa thu đông.

Ông Thi Quốc Duy cho biết BenThanh Tourist kỳ vọng các nỗ lực đa dạng hoá sản phẩm nắm bắt xu hướng thị trường sẽ tạo cơ hội để công ty phát triển mở rộng thị trường du lịch châu Âu, đồng thời phục vụ hơn 1.000 lượt khách đến với Bắc Âu trong thời gian tới. 

Ông cũng tiết lộ công ty đã chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch đến châu Âu trong năm 2024 theo thị hiếu của người Việt. Các tour khởi hành đều đặn hàng tháng trong suốt năm 2024 với giá trọn gói từ 99,9 triệu đồng.

 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đề nghị duy trì đường bay TP.HCM - Cà Mau hàng ngày

Đề nghị duy trì đường bay TP.HCM - Cà Mau hàng ngày

Để phục vụ người dân, UBND tỉnh Cà Mau vừa đề nghị các hãng hàng không tiếp tục duy trì tần suất khai thác hàng ngày.

Ngân hàng Nhà nước thúc tăng tín dụng, giảm lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước thúc tăng tín dụng, giảm lãi suất cho vay

Hệ thống ngân hàng phải thực hiện các giải pháp tăng tín dụng đồng thời cắt giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Đây là yêu cầu mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Mức độ quan tâm, tìm mua chung cư giảm mạnh

Mức độ quan tâm, tìm mua chung cư giảm mạnh

Mức độ quan tâm tìm kiếm, quan tâm chung cư giảm mạnh trong tháng vừa qua. Các chuyên gia đánh giá nguyên nhân có thể do giá thứ cấp và sơ cấp ở nhiều dự án tăng mạnh khiến người mua "chùn tay".

Mitsubishi sắp hợp tác chiến lược toàn diện với Vingroup

Mitsubishi sắp hợp tác chiến lược toàn diện với Vingroup

Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Mitsubishi Corporation (Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược toàn diện vào ngày 30/5.

Lĩnh vực nắm nhiều lợi thế nhưng lắm bộn bề ở TP.HCM

Lĩnh vực nắm nhiều lợi thế nhưng lắm bộn bề ở TP.HCM

Là một trong những địa phương đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp và mang lại hiệu quả tích cực, TP.HCM vẫn tồn tại các vấn đề cần giải quyết.

BIDV bán vàng miếng từ đầu tuần sau nhưng 'không đặt mục tiêu lợi nhuận'

BIDV bán vàng miếng từ đầu tuần sau nhưng 'không đặt mục tiêu lợi nhuận'

BIDV bắt đầu bán vàng miếng từ ngày 3/6/2024 theo chủ trương mới của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng này nói không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ Ngân hàng Nhà nước.