Thứ Năm, ngày 08/12/2016 15:33 PM (GMT+7)

Công ty cổ phần Phân bón Miền Nam: Ra mắt Hệ thống nhận diện thương hiệu mới

authorP.V Thứ Ba, ngày 15/09/2015 14:59 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngày 14.9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Phân bón Miền Nam đã chính thức tổ chức Lễ ra mắt Hệ thống nhận diện mới, bao gồm 4 biểu tượng chính.

   

Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam tiền thân là 100% vốn Nhà nước.  Từ năm 2010, khi tiến hành cổ phần hóa, Công ty đã đầu tư chiều sâu và nghiên cứu đổi mới công nghệ máy móc thiết bị tạo hạt bằng hơi nước tiên tiến trên thế giới.

Hiện nay, công ty có 4 nhà máy và 1 đơn vị liên doanh mỗi đơn vị có nhiều ưu thế riêng, cho phép Công ty tận dụng tối đa những thế  mạnh của từng đơn vị để có cơ sở xây dựng một Phân bón Miền Nam lớn mạnh. Trong đó, Nhà máy Phân Bón Hiệp Phước có công suất lớn đạt 300.000 tấn/năm, chuyên sản xuất các loại phân bón dùng cho lúa, cà phê, khoai mì, mía đường… cung cấp cho thị trường Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, ĐBSCL và xuất khẩu.

 cong ty co phan phan bon mien nam: ra mat he thong nhan dien thuong hieu moi hinh anh 1

Nhà máy Phân Bón Cửu Long  có công suất 100.000 tấn/năm, chuyên sản xuất phân bón cho cây lúa, rau màu, phân h,ữu cơ, có lợi thế về địa lý ở ngay vựa lúa ĐBSCL và thị trường tiềm năng Campuchia… Nhà máy Supe Phốtphat Long Thành có sản phẩm Lân Long Thành được biết đến như một thương hiệu không thể thiếu của bà con nông dân trong mấy chục năm qua.

Phân bón Miền Nam với nhãn hiệu “Phân Bón Con Ó” và “Lân Long Thành” đã gắn bó với nhà nông từ những ngày đầu thống nhất đất nước. Khi đất nước bước sang thời kỳ đổi mới, Công ty đã nhanh chóng chuyển đổi hình thức quản lý, sản xuất kinh doanh, đầu tư công nghệ  để kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.    

Tiến tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Công ty, ghi dấu chặng đường 40 đồng hành và phát triển với nhà nông, nhằm đánh dấu bước chuyển mình tất yếu và toàn diện của Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam từ định hướng kinh doanh cho đến diện mạo mới, phong cách mới, chất lượng ổn định, Công ty đã cho ra mắt Hệ thống nhận diện thương hiệu mới bao gồm: 4 Biểu tượng (Biểu tượng của Công ty Phân bón miền Nam, Biểu tượng của nhãn hiệu sản phẩm Phân bón con Ó, Biểu tượng của nhãn hiệu sản phẩm Long Thành, và Biểu tượng của nhãn hiệu sản phẩm Con Én Đỏ).

Thứ nhất, Biểu tượng “Phân bón Miền Nam” có 3 màu đặc trưng là vàng, xanh, cam với biểu tượng Bông lúa SFC cách điệu của chính tên Tổng Công ty Phân bón Miền Nam bằng tiếng Anh, dòng chữ “Phân Bón Miền Nam” được vẽ đặc biệt nhằm thể hiện sự gần gũi và tâm niệm luôn đồng hành, sát cánh với nhà nông để mang đến cho bà con những bông lúa trĩu hạt, những vụ mùa bội thu. Bên cạnh đó, hình lá lúa với 5 bông lúa chín vàng tượng trưng cho 5 đơn vị chính đang hoạt động của công ty nhằm thể hiện cho sự lớn mạnh và chín muồi của thương hiệu phân bón Miền Nam với bề dày lịch sử 40 năm.

Thứ hai, Biểu tượng “Phân bón Con Ó” mới với hình ảnh chim Ó sải cánh bay lên được lồng vào vòng tròn màu cam cách điệu hình mặt trời nhằm mong muốn thông qua những dòng sản phẩm phân bón Con Ó, thể hiện được tầm nhìn xa, rộng, khát vọng hỗ trợ cho người nông dân, để có thể giúp họ nâng tầm hiệu quả của sản phẩm nông nghiệp về chất lượng, sản lượng. Ngoài ra, màu nâu đất chủ đạo của cánh và thân Ó tạo cảm giác gần gũi, thấu hiểu nhu cầu của  người nông dân  như tâm nguyện “Phân bón Con Ó - gắn bó nhà nông”.

Thứ ba, Biểu tượng “Long Thành" của các sản phẩm Phân bón Long Thành được thiết kế khá tinh tế và đơn giản, cách điệu từ chữ LONG THÀNH – là địa danh thuộc tỉnh Đồng Nai, nơi nhà máy sản xuất Supe Phốt phát Long Thành sản xuất ra dòng sản phẩm Lân Long Thành nổi tiếng hàng chục năm qua. Những hình khối chữ nhật lượn góc mềm mại mà vững chắc như sự phát triển bền vững của thương hiệu qua năm tháng. Màu chủ đạo của biểu tượng là màu da cam tượng trưng cho nắng ấm vùng nhiệt đới. Màu sắc cam tạo nên không khí vui vẻ, hân hoan, thúc đẩy hành động. Bên cạnh đó gam màu ấm áp này như ấp ủ, sưởi ấm, truyền sức mạnh cho mầm non vươn lên. Chữ “O” được cách điệu hình chồi non trỗi dậy khỏe khoắn và mạnh mẽ. Đây cũng là tâm nguyện của Phân bón Long Thành: luôn song hành cùng bà con nuôi dưỡng, chăm bẵm những mầm non cho đến ngày cây cối ra hoa, kết trái trĩu cành.

Thứ tư, Biểu tượng "Con Én Đỏ" được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, màu sắc nổi bật và vẫn mang những nét đặc trưng rất truyền thống của thương thiệu sản phẩm. Con Én đỏ mang đến Mùa Xuân, mang theo đến những nhiệt huyết của cán bộ công nhân viên công ty cùng niềm tin, hy vọng vào những vụ mùa bội thu của bà con nông dân. Biểu tượng Con Én Đỏ với dòng chữ YOGEN MITSUI VINA ghi nhận sự hợp tác liên doanh về công nghệ hàng đầu giữa Công ty Phân Bón Miền Nam và Công ty Misui Nhật Bản. Dòng chữ YOGEN MITSUI VINA thể hiện nền tảng vững chắc cho công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại đạt chất lượng Quốc tế nhưng giá cả vẫn đảm bảo lợi nhuận cho bà con nông dân.

Đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam cho biết, hệ thống nhận diện thương hiệu mới này là điểm mốc đánh dấu một bước chuyển mình lớn trong công cuộc phát triển bền vững và hội nhập vào thị trường của các dòng sản phẩm phân bón trong nước và quốc tế của Công ty, không ngừng làm hài lòng khách hàng đã tin dùng, ủng hộ trong thời gian qua và tạo thêm nhiều niềm tin vào sản phẩm của Công ty để xứng đáng với thông điệp : “Phân bón Miền Nam - Bác sỹ của Đất”.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Thay vì trổ buồng, ra bông, kết trái từ bẹ, 2 cây dừa ở ấp 3, xã An...
“Vua tạo hình dừa” ở miền Tây đã từ chối hợp đồng 4.000 trái xuất...
Cặp đà điểu (1 trống, 1 mái) của gia đình bà Hồ Thị Thủy (66 tuổi,...