Thứ Năm, ngày 08/12/2016 05:15 AM (GMT+7)

Công ty Cường Liên: 15 năm “chung lưng đấu cật” với nông dân

authorPV (Trang Trại Việt) Thứ Ba, ngày 15/03/2016 06:23 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Là doanh nghiệp kinh doanh phân bón, Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Cường Liên (Công ty Cường Liên) luôn tạo chữ tín với bà con nông dân bằng việc gắn lợi ích của mình với quyền lợi của nông dân, tư vấn, hỗ trợ bà con sử dụng phân bón hợp lý, hiệu quả.

   

Tiếp xúc với ông Lê Xuân Cường - Giám đốc Công ty Cường Liên, chúng tôi có cảm giác như đang trò chuyện với một lão nông dạn dày chuyện đồng áng. Là doanh nhân, có xe hơi, nhà lầu, nhưng với ông việc phải khoác comle họp hành là chuyện “cực chẳng đã”.  Bởi ông quan niệm đã làm ăn với bà con nông dân thì phải gần gũi và sẵn sàng lội ruộng với bà con.

 cong ty cuong lien: 15 nam “chung lung dau cat” voi nong dan hinh anh 1

Ông Lê Xuân Cường - Giám đốc Công ty Cường Liên

Công ty Cường Liên kinh doanh vật tư  nông nghiệp từ năm 1990. Trước đây kinh doanh đủ loại, từ thức ăn gia súc, giống, vật tư, nhưng hiện nay công ty chỉ kinh doanh mặt hàng phân bón. Ông Cường chia sẻ: Phải làm chuyên sâu thì mới hiệu quả, nắm bắt được thị trường, lựa chọn thời điểm mua hàng cũng như cung ứng hàng hóa có chất lượng và phù hợp.

15 năm qua có một mục tiêu không bao giờ thay đổi của doanh nghiệp là tạo dựng chữ tín với bà con nông dân. Đầu tiên là việc lựa chọn các nhà sản xuất phân bón chuyên nghiệp. Hiện nay công ty là đại lý cấp 1 của Công ty CP Đạm hóa chất Hà Bắc, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao… Để lựa chọn phân phối sản phẩm của một nhà sản xuất, công ty phải có sự đánh giá, kiểm tra chất lượng rồi có sự phối hợp chặt chẽ để đảm bảo chất lượng sản phẩm cung ứng cho người dân. Hàng năm, Công ty cũng thường xuyên mang sản phẩm đi kiểm nghiệm để đánh giá chất lượng.

Là nhà phân phối, nhưng ông Cường không ít lần gây sốc cho các nhà sản xuất tại các hội nghị, hội thảo khi thẳng thắn chỉ ra rằng, các nhà sản xuất chưa sòng phẳng với bà con. Vì theo ông, Các nhà sản xuất mỗi năm thu lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng, trong khi nông dân thì vẫn nghèo vì chi phí quá lớn trên đồng ruộng.

Hiện nay công ty có hệ thống đại lý tại tất cả các xã trong tỉnh. Quan điểm của công ty là kiểm soát và tăng cường công tác quản lý giám sát các đại lý đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng và giá thành phù hợp bảo vệ quyền lợi cho bà con nông dân. Hàng năm công ty bỏ ra hàng trăm triệu đồng để tổ chức các cuộc hội thảo đầu bờ. Mục đích là giúp bà con nông dân nắm được phương pháp bón phân hiệu quả, có kiến thức để chọn lựa những loại phân bón phù hợp với mỗi loại cây trồng.

Mấy năm gần đây kinh doanh phân bón gặp rất nhiều khó khăn, do giá cả không ổn định dẫn tới rủi ro trong kinh doanh. Tuy nhiên, theo ông Cường, doanh nghiệp vẫn nỗ lực tìm giải pháp để vượt khó nhằm đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, tích cực phối hợp với nhà sản xuất để đưa ra những sản phẩm có chất lượng, giá thành hợp lý để nâng cao hiệu quả sản xuất cho bà con nông dân.

Hiện nay công ty đã hoàn thiện các hạng mục đầu tư như: kho chứa, nhà điều hành, xe vận tải, do đó doanh nghiệp luôn chủ động hàng để cung cấp cho bà con trong mùa gieo trồng, mỗi năm khoảng 50.000 tấn phân bón các loại.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Thay vì trổ buồng, ra bông, kết trái từ bẹ, 2 cây dừa ở ấp 3, xã An...
“Vua tạo hình dừa” ở miền Tây đã từ chối hợp đồng 4.000 trái xuất...
Ở độ tuổi 60 nhưng ông Nguyễn Hữu Thành (thôn Hang Lương, xã Lưu...