Thứ Ba, ngày 06/12/2016 21:20 PM (GMT+7)
Thứ Năm, ngày 23/06/2016 16:20 PM (GMT+7)

Doanh thu các phiên chợ nông sản sạch đạt hàng trăm triệu đồng

Không chỉ cung cấp rau sạch, tại Phiên chợ Xanh người tiêu dùng còn tìm được gạo sạch và các đặc sản vùng miền với giá cả hợp lý và nguồn gốc xuất xứ minh bạch.

   

Phiên chợ Xanh - Tử tế do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức từ cuối tháng 4 đến nay đang là địa chỉ để hàng nghìn người tiêu dùng tại TP HCM tìm đến mua sắm các loại nông sản sạch phục vụ cho bữa ăn hàng ngày.

Bà Vũ Kim Anh, Trưởng ban tổ chức phiên chợ xanh, kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sáng tạo Khởi nghiệp (thuộc BSA) cho biết, sau 2 tháng đã tổ chức thành công 5 phiên chợ xanh cho hơn 30 đơn vị trồng và kinh doanh nông sản ở TP HCM cùng các tỉnh thành lân cận tại số 163 Pasteur, phường 6, quận 3, TP HCM.

 doanh thu cac phien cho nong san sach dat hang tram trieu dong hinh anh 1

Phiên chợ Xanh được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: BSA.

"Hiện tại, chúng tôi tổ chức hoạt động này vào thứ Bảy và Chủ nhật tuần thứ nhất và thứ 3 mỗi tháng. Đa phần các đơn vị bán rau ăn lá, gạo và các đặc sản vùng miền. Sản phẩm cung ứng ra đến đâu cháy hàng đến đó và phiên chợ luôn được kết thúc sớm hơn dự định. Tổng doanh thu của một phiên chợ dao động 350-400 triệu đồng", bà Kim Anh nói và cho biết thêm, để được tham gia vào phiên chợ xanh, nhà cung cấp phải có đầy đủ các chứng nhận là sản phẩm sạch. Ngoài ra, để bảo vệ người tiêu dùng, BSA sẽ kết hợp với các chuyên gia đến thăm vườn và nơi sản xuất sản phẩm của nhà cung cấp để khảo sát tình hình. Giá cả các sản phẩm ở đây đa phần ngang bằng siêu thị, riêng với sản phẩm hữu cơ giá cao hơn khoảng 5-10%.

Vì nguồn cung cho thị trường vẫn chưa đủ cầu nên theo bà Kim Anh, sắp tới BSA sẽ tăng cường mở rộng mạng lưới hỗ trợ doanh nghiệp, quảng bá chương trình đến với nhiều nhà cung cấp nhằm ngày càng đa dạng sản phẩm sạch hơn đến với người tiêu dùng, đồng thời, tổ chức thường xuyên hơn các phiên chợ trong tháng. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ mời các chuyên gia đến để huấn luyện cho người bán lẻ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã nông nghiệp về trưng bày hàng hóa, tài liệu thông tin quảng cáo hàng, kinh nghiệm giao tiếp khách hàng, bán hàng.

Theo Thi Hà (VnExpress)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Từ khi chuyển sang nuôi cá tiêu chuẩn VietGAP theo công nghệ cao...
Những ngày này, hàng trăm hộ làm nghề ép chuối khô ở huyện Trần Văn...
Mô hình nuôi gà bằng thảo dược của Câu lạc bộ (CLB) chăn nuôi gà Ri...