Thứ Hai, ngày 05/12/2016 09:47 AM (GMT+7)

Tân Hiệp Phát khởi động chương trình xây cầu treo dân sinh

authorNam Phong Thứ Ba, ngày 10/11/2015 16:03 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Thông qua chương trình “thi đấu” mang tính cạnh tranh và khích lệ kết nối cộng đồng, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) vừa khởi động chương trình xây dựng cầu treo (còn gọi là cầu thép dây văng) tại các xã đặc biệt khó khăn.

   

Ngày 8.11.2015, chương trình “Nhịp cầu ước mơ – kết nối đôi bờ” với sự tài trợ độc quyền của Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) và nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh chính thức khởi động tại Sân vận động Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

“Cây cầu trị giá 700 triệu đồng” cho xã thắng cuộc

Cách thức triển khai chương trình này khá độc đáo và hấp dẫn: Tân Hiệp Phát lựa chọn tỉnh thành xây dựng cầu. Sau đó, cơ quan chức năng thuộc tỉnh phối hợp chọn ra hai xã cùng có nhu cầu để tham gia cuộc thi. Nội dung cuộc thi đảm bảo tính cạnh tranh quyết liệt nhưng mang tính nhân văn, khích lệ tinh thần đoàn kết cộng đồng. Xã dành thắng lợi sẽ được xây dựng cầu mang tên Dr Thanh trị giá khoảng 700 triệu đồng; xã còn lại nhận phần thưởng 50 triệu đồng nộp vào quỹ hỗ trợ người nghèo của xã. Ban tổ chức cuộc thi cũng triển khai các trò chơi quy mô nhỏ, bốc thăm may mắn dành cho các cổ động viên.

 tan hiep phat khoi dong chuong trinh xay cau treo dan sinh hinh anh 1

Đội Thanh Hòa đang thi đấu rất quyết tâm.

Tại chương trình khởi đầu này, đội thi đấu của 2 xã Tân Bình và Thanh Hòa (đều thuộc thị xã Cai Lậy) trải qua các phần thi kịch tính, mô phỏng từ cuộc sống khó khăn của người dân khi thiếu cây cầu an toàn qua sông, kênh rạch như: “Gánh nước qua cầu khỉ”, “chặng đường chông gai”, “du kích miền Tây”. Đặc biệt, phần thi liên hoàn lấy ý tưởng từ truyền thuyết Sơn Tinh và Thủy Tinh với các phần thi hấp dẫn như “bước chân thần tốc”, “leo cột mỡ”, “đi tìm sản vật”, “đưa nước về nguồn” và “vượt nhà phao”.

 tan hiep phat khoi dong chuong trinh xay cau treo dan sinh hinh anh 2

Hai đội Thanh Hòa và Tân Bình đang thi đấu rất quyết liệt.

Trải qua cuộc thi với sự nhanh trí, sức khỏe dẻo dai và tinh thần đoàn kết cộng đồng vì sự phát triển của gia đình và quê hương, đội thắng cuộc dành về cho xã mình quyền được xây dựng cây cầu trị giá khoảng 700 triệu đồng, được khởi công ngay sau cuộc thi. Xã thua cuộc nhận được phần thưởng 50 triệu đồng nộp về Quỹ Hỗ trợ người nghèo của xã.

Đây là cuộc thi đầu tiên trong chương trình tổng thể mà Tập đoàn Number 1 sẽ thực hiện liên tục trong 1 năm, kế hoạch xây dựng 6 cầu; trong đó, đã chọn được 3 vị trí xây dựng cầu. Sau cây cầu đầu tiên mang tên Dr Thanh tại Tiền Giang, 2 cầu tiếp theo sẽ được xây dựng tại An Giang và Cần Thơ.

 tan hiep phat khoi dong chuong trinh xay cau treo dan sinh hinh anh 3

Bà con nhân dân huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cổ vũ cho hai đội.

“Trang bị cần câu thay vì cho con cá”

Với chương trình này, Number 1 muốn góp phần cải thiện điều kiện đi lại – yếu tố cơ bản trong cuộc sống nhằm tạo động lực cho người dân các địa phương vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nói về ý nghĩa của chương trình, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 cho hay: “Cuộc sống của người dân tại nhiều khu vực trên cả nước còn khó khăn; nhiều nơi, kênh rạch, sông ngòi chia cắt, cản trở sự phát triển. Bằng sự đồng cảm và trăn trở về cách thức người dân thoát nghèo bền vững, lâu dài, chúng tôi đã quyết định thực hiện chương trình này.

Chúng tôi mong rằng, những “Nhịp cầu ước mơ” mang tên Dr Thanh sẽ tháo gỡ khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất cho bà con; bước chân trẻ nhỏ đến trường thuận lợi hơn để mở ra tương lai tươi sáng; người ốm yếu tiếp cận nhanh với cơ sở y tế để bình phục và tiếp tục vươn lên. Number 1 cũng gửi gắm vào chương trình tinh thần “Không gì là không thể” – phương châm thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm và bản lĩnh của Number 1 từ khi thành lập đến nay”.

Trong 21 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Number 1 tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất thế giới, nhà máy quy mô lớn, quản trị khoa học để sản xuất ra các dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Number 1 luôn xác định cao nhất phần trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội.

Định hướng “Trang bị cần câu thay vì cho con cá” trong các hoạt động xã hội của Tập đoàn Number 1 đã sớm được xác lập. Điển hình như hoạt động tặng bò cho người dân trong chương trình Lục lạc vàng (triển khai từ 3 năm nay), tặng máy lọc nước cho cán bộ - chiến sỹ và người dân trên quần đảo Trường Sa... Các hoạt động văn hóa - thể thao mà Number 1 tham gia như Giải đua xe đạp cúp truyền hình HTV; Giải đua xe đạp cúp truyền hình An Giang; Giải Bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương... cũng hướng đến mục tiêu tạo ra sân chơi lành mạnh vượt lên chính mình của trái tim, khí phách Việt Nam.

Theo khảo sát của Bộ Giao thông vận tải tại 50/63 tỉnh, thành phố cả nước, tổng số cầu dân sinh cần xây dựng (gồm cả cầu treo và cầu cứng) là 7.811 cầu với vốn đầu tư 12.600 tỷ đồng. Do khó khăn về kinh phí, Bộ Giao thông vận tải mới trình Chỉnh phủ đề án xây dựng 4.145 cầu, trong đó có 3.664 cầu cứng và 481 cầu treo với tổng mức vốn khoảng 8.338 tỷ đồng tại những khu vực khó khăn.

Cầu do Tập đoàn Number 1 tài trợ đáp ứng yêu cầu tương tự như Bộ GTVT đặt ra: Giải quyết nhu cầu đi bộ, xe đạp, xe máy, dắt gia súc, vận chuyển hàng hóa của người dân suốt 4 mùa. Cầu xây dựng đầu tiên tại Thị xã Cai Lậy có chiều dài 39m, rộng 2,5m từ mực nước trung bình lên đáy cầu là 3,5m; tải trọng tối đa 3 tấn.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Vườn cây mọc trên tường bê tông thẳng đứng này luôn tươi tốt, quả...
Với số tiền đánh bắt cá đồng từ 100.000-200.000 đồng/ngày là không...
Một người đàn ông đã bỏ ra số tiền 8 triệu đồng, để mua một con cá...