Bắt giam nguyên Tổng giám đốc PVoil

09/04/2020 08:37 GMT+7
Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Xuân Sơn, cựu tổng giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil).

Ngày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) cho biết đang điều tra giai đoạn II vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm, phần liên quan đến các tổ chức kinh tế nhận tiền ngoài lãi suất tiền gửi (lãi ngoài) của Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).

Theo đó, căn cứ tài liệu, kết quả điều tra, C03 đã ra quyết định khởi tố vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại PVOil và Ngân hàng OceanBank.

Bắt giam nguyên Tổng giám đốc PVoil - Ảnh 1.

2 bị can Nguyễn Xuân Sơn và Vũ Trọng Hải. Ảnh công an cung cấp

Bên cạnh đó, C03 cũng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét đối với 2 bị can là Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc PVOil và Vũ Trọng Hải, nguyên kế toán trưởng PVOil, về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, C03 đã thi hành các quyết định và lệnh nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

C03 cũng cho biết, hiện cơ quan này đang tập trung điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, mở rộng vụ án, triệt để thu hồi tài sản về cho nhà nước.

Liên quan đến đại án OceanBank, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX tuyên y án bị cáo Hà Văn Thắm mức án chung thân về các tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên tổng giám đốc OceanBank, bị tuyên án tử hình về các tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản...

HĐXX xác định ông Thắm, Sơn cùng các đồng phạm đã có nhiều sai phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng và gây thiệt hại cho OceanBank gần 2.000 tỉ đồng.

Mới đây, ngày 14/1 cựu chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm bị phạt thêm 15 năm tù với cáo buộc đã làm Oceanbank thiệt hại hơn 90 tỉ đồng trong thương vụ làm ăn với Tập đoàn Vina Megastar.

A.Vũ
Cùng chuyên mục